Chapter 22: Winner******
Blair's POV
Agad kaming sinalubong ni Ollie na ngayong hawak-hawak Ang phone niya. She called me three times but I never answered it because of zero."Oh my gosh! Akala ko Kung napano na kayo! Naghihintay kami dito almost for one hour dahil napostpone Ang Isa sa mga judge Kaya mamaya daw 11 Ang simula!"
Kainis Kasi! Pagkatapos niya akong halikan Hindi man siya mag sorry dahil hinalikan niya ako bigla-bigla! Sabihin mo lang Kasi kahit ni Isang sorry para Hindi Kita sampalin diyan ng magkabila e!
"Tara na nga para matapos na 'to." Untag ko at nauna na loob ng backstage. Ng makaloob na ako I saw all the contestants sitting on their designated sits habang Ang mga make-up artist nila abala sa pagaayos sakanila.
I just shrugged at walk to my chair with my name on it. Sinalubong ako ng make-up artist ni Ollie, it is her personal make-up artist dahil daw siya Ang tumutulong sakanya pag may okasyon.
Wow diba?-_-
"Lady Blair," wika nito habang nakangiti. Tumango lang ako bilang sagot at umupo sa upuan kasabay na Ang pagu-umpisa nito sa propesyon niya sa pagma-make up.
"Done!" After a whole 30 minutes of sitting, following what she ordered me to do at makakatayo na Rin. Tinulungan niya Rin ako sa pagsuot ko ng damit na gagamitin at inayos Ang buhok ko pagkatapos.
"Lady Ollie! Tapos na po si lady Blair!" Rinig Kong sigaw nito. Pinabayaan ko nalang Ang pagpupuri nito saakin. Porket nagmake up na mukhang babae na ako, porket maganda ako, ako na mananalo.
Diba nakakainis! Nakakainis dahil Hindi pa ein nags-sorry Ang impakto saakin! Kanina ko pa nga tinitignan Ang galaw niya e! Sarap kurutin sa tagiliran!
"Wow!"
Inikutan ko na lamang Sila ng tingin. I am still pissed! Ibinaling ko nalang Ang atensyon sa phone, I'd rather play ROS kaysa diyan sa pinagsasabi nila.
"At Blair, pinasasabi ni Lorean, Yung kapartner mo na galingan mo raw." Rinig Kong sabi ni Ollie. Tumango nalang ako at Ang tingin ay Nasa phone pa rin.
"To all contestants! I repeat. To all contestants, pls proceed to your designated line! The pageant will start 15 minutes from now!"
Tumayo na ako at nagsimula nang maglakad sa line ko. Nakasalubong ko Ang anak ni sandra... Si Kassandra. Tsk! Mag- in nga sa pangalan palang parehas na!
Tinaasan ko siya ng kilay.
"Problema mo?" Mataray Kong tanong. Tinaasan din ako ng kilay. Abat nanghahamon ata ito Ng away ah! Nangangalait ako na huwag sabunutan Ang impakta at ingudngod sa kalsada Ang pagmumukha niya pero huwag na baka masira pa Ang pekeng mukha niya!
"Good luck nalang sayo! Matatalo ka Rin Naman!"
"Good luck Rin sayo. Kahit Hindi ka Rin Naman mananalo." Wika ko at nagsimula nang maglakad muli.
SANA nga! SANA Hindi manalo Ang Isang Yun! Ginigigil ako! Isama ma ulit Yung pesteng zero na yun! Aish!
Natapos Ang intro, Ang sports wear at ngayon Naman ay Ang talent!? May ganun ba ako? Kasi sa pagkaka-alam ko Wala. Nagsuot ako Ng simpleng damit.
Black maong shorts that I partnered it with my brown sleeveless top, at sa sapatos Naman ay high heeled ankle boots, sinuot ko na Rin Ang maong jacket.
Lumabas na ako kasama Ang kapartner ko, so lorean. He's a Gay Guy, a very handsome gay per Kung manamit lalaki, Kung magsalita talagang lalaki.
We parted our ways, siya Ang umupo sa Isang stool habang hawak-hawak Ang Isang guitar, habang ako Naman ay Nasa katabi niyang stool. Well, in the eyes of our audience and the judges, we looked like a couple.
He started to strum his guitar. Hinigpitan ko Ang mic na Nasa palad ko. Im the one who will start the song Kaya FIGHTING!
2002 by Anne-Marie
I will always remember,
the day you kissed my lips,
Light as a feather,
And it went just like this,
No, it's never been better Than the summer of 2002,
Huminga ako Ng malalim at tumingin Kay loreal. We need to accomplish what Ollie told about us. Kaikangan namin ipakita that we deeply in love from each other.
And I hate it. -_-
Ngumiti kami sa isa't Isa bago nagsabay kumanta.
Oops I got ninety-nine problems singing bye, bye, bye Hold up,
if you wanna go and take a ride with me Better hit me, baby, one more time,
Paint a picture for you and me Of the days when we were young Singing at the top of both our lungs.
Pagkatapos Ng kanta, we heard a loud clapps of students. Nakahinga ako Ng maluwag kahit akam Kong oanget Ng hoses ko they appreciate it.
----
"For your question, What is love for you?"
Napahinga ako Ng malalim. Isn't this too private to answer? Bakit Kasi Yan pa Ang nabunot ko pwede namang How to kill Kassandra and zero DIBA!?
Tumikhim muna ako. "Ah.." get your self a grip Blair! Humigpit Ang hawak ko sa mic, may namumuong butil Ng pawis say noo ko. Geez! Kung maka away ka diyan feel ko pero question and answer proportion 'to!?
"Ah... Love? Love is a feeling of happiness at the same time sadness," wika ko.
"Bakit? Kasi nga Ang love ay walang meaning Yan kahit sa Google. This is a feeling of happiness to someone, Yung tipong may paru-paro sa loob Ng tiyan mo."
"Did you Love someone?"
Grabe Naman 'to! Akala ko Naman Isang tanong lang eh napunta sa pangalawa.
"Yes, nakaramdam na ako Ng pagmamahal noon. Yung tipong lagi akong nakatingin sakanya, Yung Hindi mawawala Yung ngiti sa labi ko pero... Love can be a suicidal. Love can hurt us anytime, anywhere. Kaya nga Kung pumasok na sa Isang relasyon, ibigay mo Ang pagmamahal mo at the same time paghandaan mo Ang ikahuhulog mo."
(A/n: Boring ba o Hindi? Salamat nga pala sa nagmessage sa'kin! Labyah po!)
Don't forget to vote. Comment. And follow!
Thea_Forever22
BINABASA MO ANG
Gangster Queens In Disguise
AzioneHave you ever heard of a Gangster Queen? not a nerd nor low class girl in other stories that you've read. Well, these girls are your savage ones, others are the bitches. but in some cases these girls are called the 'Bad ones'. You've read it right...