Chapter 10: Mr. Hoodie's name

4.2K 82 2
                                    

3rd person's POV

Pagkatapos Ng nangyari kanina may dumating din na Hindi nila aakalain na dadating. Dumating Ang tatlong kalalakihan sa unibersidad na iyon Kaya nagkaguluhan Ang Nga kababaihan.

"Omo! Ang gwa-gwapo nila!"

"Mahuhulog na at panty ko!"

"Can someone pls call an ambulance!"

Yan Ang mga naririnig na mga tili Ng kababaihan sa paligid. Napaikot Ang mata ni lair sa mga naririnig niyang side comments tungkol sakanya.

Dumiresto siya sa cafeteria at bumili Ng potato chips niya kasam na Ang isang coke na nasa bote. Sumunod Naman sakanya Ang dalawa niyang kaibigan na kasama Ang dalawang kalalakihan.

'ba't Ang bilis nila nahulog?' tanong ni lair sa isip niya habang nakatingin sa dalawa niyang kaibigan.

Kung iisipin niya. Ang akala niyang magkakatuluyan na si Jackson at Lilith ay Hindi pala. Akala Niya Lang pala Yun.

"Ano ba!? Kailan ka ba titigil. Kanina pa ako dito nananahimik ah!" Inis na Aniya ni Ollie Kay zach na ngayong nakanguso na.

"Ayaw mo Kasi ako pansinin." Tila bang Bata itong nagmumuryot sa nanay niya. Muki itong ngumuso at pilit na yayakapin si Ollie pero umiwas siya.

"Hayst." Katagang lumabas sa kanyang bibig at pinagpatuloy kumain.

Napailing nalang ni lair dahil siya lamang Ang naiiba sakanila. Muling natahimik Ang maingay na cafeteria Ng may pumasok na lalaki. Lalaking malamig Ang tingin sa mga tao. Ang lalaking kinagigiliwan Ng mga kababaihan din dito.

Napansin iyon ni lair Kaya napatingin din siya. Ito Yung unang beses na may nakakuha Ng atensyon niya maliban sa mga kaibigan niya.

Umingay ulit. Kasabay na Ang pagbukas Ng pinto. Pinabayaan iyon ni lair at tumayo at kinuha Ang bag nito bago lumipat sa kabilang mesa.

"Can I?" Malamig nitong tanong sakanya. Sabay na Ang pagtama Ng mga mata nila sa isa't Isa. Ilang Segundo Ang lumipas Ng ganun padin.

"Yeah..." Sabi nito sakanya. Kaya umupo siya sa kaharao nitong upuan at linabas Ang pinamili niyang pagkain kanina.

"Bakit ka andito? You should be there not here." Malamig nitong tanong Kay lair. Napahinto ito sa pangunguya at tumingin sakanya.

"Nothing. Gusto ko Lang dito." Napatango nalang siya sa sinabi niya.

"Ah, wait. Ano palang pangalan mo?" Out of the blue na tanong niya sakanya.

"Zero... Zero Montreal." Sabi nito sakanya at ngumiti. Napatango siya sa Sagot nito sakanya.

-----

Ollie's POV

Siniko ko si Lili sa tabi ko at binigyan isang nangangahulugang tingin. Mukhang napansin Niya Rin 'to. Lumipat Naman Ang tingin ko sa kadarating na mga lalaki.

Tumayo ako at dinambahan sila Ng yakap. Ganun din si Lili pero Nga may papansin.

"Hoy! Huwag mo Nga yakapin yang girlfriend ko!" Rinig Kong sigaw ni zach.

"Yah! Don't hug my nerd! Humanap kayo Ng iba diyan!" Rinig Kong sigaw ni Calyx. Napailing nalang ako Doon.

Kumawala na kami sa yakap at umupo ako sa upuan ko kanina. Sinamaan ko Ng tingin si Zach bago rinatrat Ng salita.

Lilith's POV

"Psst." Rinig Kong Sabi ni crush. Hihihi. Landi ko grabe.

Kunwari Hindi ko siya narinig at pinagpatuloy makipagchika sa mga kaibigan namin. Ganun padin sila pero napansin Kong malungkot sila.

Maya Maya nagpaalam na sila calyx my crush Este manliligaw nalang diba, at Zach.

"Si lair?" Tanong ni Jack at pinilit ngumiti. Ngumiti ako at tinuro Kung nasaan siya. Napatingin sila sa direksyon na tinuro ko.

Isa Isa may sariling expresyon. S jack, Kita ko Mula sa mata niya Ang pagkamangha, same Rin sila ni ronan. Pero si hunter...

"Wahahaha. Ibang klase! Ibang klase ka talaga zero." Rinig Kong tawa niya. Wait, zero? Zero ba Yung pangalan ng lalaki?

Kita ko pa sa kinauupuan ko Yung tawa niya habang si zero ay nakatingin sakanya. Maya Maya may narinig akong pagkaluskos Ng upuan Kaya napatingin ako. Tumayo si hunter at dahan dahang pumunta Doon?

Hunter's POV
(Himala nagkaroon Ng POV)

Hinanap ko siya pagkadating namin pero Wala eh. Tapos nagtanong ako Kung asaan siya Yun pala may kasama na siyang iba.

Naglakad ako sa kinaroroonan nila, Kita ko siya habang tumatawa, akalain mong magjowa sila pero Hindi pala. Napatingin ako sa mukha Ng lalaki kahit malayo palang ako Kita ko na Ang mukha niya.

Tsk. Mas gwapo pa din ako.

"Blair..." Sabi ko, Napatigil ito.

Tumayo siya. " Kailangan mo." Malamig nitong tanong saakin. After months nakita ko ulit Yung mukha niya. Pero ngayon iba na.

"... Ikaw.." para bang natawa siya say sinabi ko. Napatingin Naman ako sa tabi niya. "Sino siya?" Tanong ko ulit ngunit nawala na Ang tawa niya.

"Sino? Siya ba?" At tinuro Yung lalaking Nasa tabi niya. Tumango ako.

"Siya si zero." Rinig Kong Sabi ni Lilith.

"Kaano ano mo siya?"

Tanong ko pero Hindi niya sinagot kundi hinila niya Yung lalaki at umalis dito. She left me dumbfounded. I asked her and she answered nothing instead of hugging me and telling that she misses me.

Comment. Follow. Vote

Thea_Forever22

Gangster Queens In DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon