Chương 1: Bái đường
“A a a a a a! Cút, cút đi!”
Các vị độc giả đang xem đừng hiểu lầm, tiếng kêu thê lương này không phát ra từ phòng sinh, mà là ở rạp chiếu phim. Vị tiểu thư ăn mặc thời thượng ngồi bên cạnh tôi chính là bạn cùng phòng của tôi, Lý Nghi, tiếng hét chói tai vừa rồi là của nó, bởi vì một nữ quỷ tóc rối tung bay đang đi qua đi lại trên màn hình lớn.
“Nó là giả, cậu kêu cái gì mà kêu.” Tôi bịt miệng nó lại, may mà chúng tôi ngồi ở hàng cuối, nên không đến mức khiến cả rạp phim tức giận.
“Cứ có cái tư tưởng như vậy, vậy thì làm sao có thể xem phim ma chứ?”
“Rõ ràng là cậu ép tớ đi xem.” Tôi phủ nhận.
“Cái tên đang theo đuổi tớ có việc đột xuất không đi được, nên đưa vé cho tớ, cậu luôn nói lãng phí là không tốt mà, nên tớ mới rủ cậu đi.” Lý Nghi làm nũng tựa vào vai tôi. Nó cao 1m7 cúi đầu dựa vào vai đứa cao 1m65 là tôi để tìm cảm giác chim nhỏ nép mình thật là không dễ dàng.
“Đúng rồi, tối qua ai gọi điện thoại cho cậu thế? Tớ thấy mặt mũi cậu trắng bệch, khi xem phim kinh dị cũng không thấy cậu có biểu tình như vậy.” Lý Nghi đột nhiên hỏi.
“Là ba tớ gọi, bảo tớ về dự hôn lễ của chị họ.”
“Vậy sao cậu lại phản ứng như vậy, chú rể là người trong lòng cậu à?”
“Vớ vẩn, trí tưởng tượng của cậu thật là phong phú.”
“Thế là làm sao?”
“Có nói thì cậu cũng không hiểu được, lo mà xem phim đi, mới chết thêm hai nhân vật phụ nữa đấy.”
Tôi quay mặt Lý Nghi về hướng màn hình, rất khó để giải thích được tình cảm bài xích sâu đậm của tôi với quê cũ. Nhà tôi có thể xem như là một gia tộc lớn, có tiền hay không tôi không biết, nhưng người thì có rất nhiều người, họ hàng cũng không phải quan hệ họ hàng như thông thường, mà chia thành chi chính và chi thứ. Nghĩa như tên, chi chính là nhóm người kế thừa gia nghiệp, còn chi thứ là vật hi sinh, bất hạnh thay, đại gia tôi sinh ra ở chi thứ.
Ở chi thứ lại còn là con gái, chịu chút ủy khuất hay phải xem sắc mặt người khác là chuyện bình thường, tôi cũng không để trong, không thích về nhà chủ yếu là vì, khụ khụ, bởi vì người nhà của tôi đều là người không bình thường.
Quê tôi nằm ở một vị trí hẻo lánh, mỗi lần về tôi đều phải trèo non lội suối cực khổ, lại nói thêm, trong nhà có rất nhiều chú bác trông có vẻ giàu có, sao không ai đưa bà nội vào thành phố lớn sống, cả đại gia đình chen chúc ở nơi thâm sơn cùng cốc thế này làm gì chứ? Mỗi lần về tôi đều cảm thấy mình là chi thứ cũng không có gì không tốt, ít nhất không cần thừa kế một đống nhà tồi tàn rách nát này.
Người chị họ lấy thuộc chi chính, có vẻ như bà nội rất vừa lòng. Mọi người trong nhà đã đến đông đủ, còn có một nhóm người mà tôi không biết, chắc là bên nhà trai. Anh rể họ là con trai trưởng của Chu gia, Chu gia cũng là một gia tộc lớn, chính xứng chính (chi chính), trưởng nam xứng trưởng nữ, ghen tỵ nói một câu, rất là cân xứng. Lúc tôi đến là buổi chiều, hôn lễ sắp được khởi hành. Trước cửa chính mỗi sân đều treo đèn lồng đỏ, cảm giác như mình đang lạc vào xã hội phong kiến ngày xưa trong phim truyền hình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hồn anh nơi đâu- Tiếu Cô Tử
General FictionTác giả:Tiếu Cô Tử Thể loại: Hiện Đại, Huyền Huyễn Số chương: 62 chương + 3 ngoại truyện. Giới thiệu: Cô là một người theo thuyết vô thần, nhưng xung quanh cô lại toàn người quái dị. Trong khi tham dự hôn lễ của chị họ, lại vô ý minh hôn với anh... ...