Chương 5: Nghỉ trọ ở khách sạn trên đỉnh núi
Vào thứ Bảy chúng tôi cùng nhau ngồi xe đến khu trượt tuyết ở Bắc Sơn, lên xe nhắn tin cho Thái Thư Bằng, anh ấy liền có mặt ở cổng chính dưới chân núi đón chúng tôi.
“Chào anh.” Chào anh.” “Chào trưởng ban.” Chúng tôi nối đuôi nhau chào hỏi Thái Thư Bằng.
“Mạnh Kiều ở chung phòng với các em sao, thế nào, lúc làm bài tập có phải là rất hạnh phúc không?” Thái Thư Bằng chớp chớp mắt hỏi nhóm chúng tôi.
“Đàn anh thật sáng suốt, chuyện gì cũng biết.” Tôi đáp lại, đến thời điểm bỏ phiếu chọn chức, tốt xấu gì thì Mạnh Kiều cùng phải đảm nhiệm chức cao một tí.
Thái Thư Bằng nhìn tôi, nở một nụ cười khẽ: “Hôm nay tham gia hoạt động này còn có những người năm hai khác, nói không chừng là người các em quen biết.”
Đi cáp treo lên núi theo Thái Thư Bằng, những người khác đều đã gửi hành lý của mình, hiện đang chờ đợi chúng tôi. Có một vài nam sinh nữ sinh, cũng không nhiều người lắm. Thái Thư Bằng nói đúng, chúng tôi quả thật có quen những học sinh năm hai ở đây, như người cùng chuyên ngành với chúng tôi, chính là người các bạn đã gặp qua hai ngày trước, Tôn Tiểu Lỵ, chỗ có Tôn Tiểu Lỵ chắc chắn không thể thiếu tên bạn trai yêu dấu của cô nàng, Ngô Nam. Còn có một số người năm hai khác mà chúng tôi biết nữa, tôi thực không thể tin vào hai mắt mình, Triệu Tuệ cũng ở đây! Tôn Tiểu Lỵ, Ngô Nam, Triệu Tuệ, ba người tạo thành một chuyện tình tam giác cẩu huyết đầy tính sát thương đều xuất hiện ở một chỗ, ông trời ơi, ông đang giỡn mặt với tôi đúng không?
“Ở đây đều là người của ban bí thư, ban nữ sinh và ban học tập, nhưng đây không phải là hoạt động công khai của ban, có gì đó mờ ám.” Mạnh Kiều nhỏ giọng nói với tôi.
Mạnh Kiều thuộc ban học tập, lại không nhận được thông báo cho tổ chức đi trượt tuyết. Trường học của chúng tôi không giống với các trường khác, học sinh sẽ không bỏ phiếu chọn người kiểu dân chủ, mà là để những cán bộ tiền nhiệm trực tiếp chọn ra người sẽ nhậm chức, tôi đánh giá cục diện giữa những người tới đây, các học sinh năm hai kia chắc cũng đang nuôi hi vọng được tiếp nhận chức vụ cao hơn.
Tôn Tiểu Lỵ thuộc ban bí thư, cô nàng có năng lực làm việc không kém, trong nhà lại có tiền, được nhìn trúng thì cũng không có gì sai. Ban học tập có tính thanh liêm hơn, chủ yếu là xét về thành tích học tập, Triệu Tuệ thành tích không phải là nhất, Mạnh Kiều mới là người đứng đầu lớp, chẳng qua Mạnh Kiều chỉ thích đọc sách, đối với mấy công việc ở hội học sinh không nhiệt huyết cho lắm, đương nhiên nó sẽ không được giao chức trưởng ban, còn Triệu Tuệ mà được làm trưởng ban thì tôi xin được giơ hai tay tán thành, vì cậu ấy là người có tài đức vẹn toàn, Triệu Tuệ chắc cũng rất muốn vị trí trưởng ban đó, không thì cũng không tham gia hoạt động lần này, trước giờ cậu ấy vẫn luôn trốn tránh Tôn Tiểu Lỵ.
“Mạnh Kiều, Cao Hạnh, Lâm Tư Giai, Lý Nghi.” Tôn Tiểu Lỵ đến trước mặt chúng tôi chào hỏi.
Triệu Tuệ chỉ nhìn hướng chúng tôi rồi gật đầu hỏi thăm, cậu ấy như một con nai bị thương, tìm chỗ ngồi sao cho cách xa Tôn Tiểu Lỵ nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hồn anh nơi đâu- Tiếu Cô Tử
Tiểu Thuyết ChungTác giả:Tiếu Cô Tử Thể loại: Hiện Đại, Huyền Huyễn Số chương: 62 chương + 3 ngoại truyện. Giới thiệu: Cô là một người theo thuyết vô thần, nhưng xung quanh cô lại toàn người quái dị. Trong khi tham dự hôn lễ của chị họ, lại vô ý minh hôn với anh... ...