Chương 20: Tiểu quỷ ngoài tầm kiểm soát

1.4K 53 11
                                    

Chương 20: Tiểu quỷ ngoài tầm kiểm soát

Khi thu hẹp tầm ngắm lại thành một căn phòng, khó tránh sẽ rút dây động rừng, bây giờ chúng tôi quay về phòng mình trước rồi hẵng nói.

Trở lại phòng, việc đầu tiên là đánh thức Lâm Tư Giai dậy, nó đúng là đáng thất vọng, lẽ ra tôi không nên đi tin lời nó, nếu có chuyện gì xảy ra thì phải làm sao. Thấm khăn vào nước lạnh lau mặt cho Lâm Tư Giai, nó tỉnh táo trở lại, ba người chúng tôi liền tranh nhau lau vào mắng mỏ.

“Thực xin lỗi.” Lâm Tư Giai cúi đầu, nhìn chúng tôi một cách sợ sệt.

“Thôi, em không bị dọa đến nỗi gây ra chuyện gì là tốt rồi, Miêu ca, anh khẳng định là người nuôi quỷ đang ở trong phòng 215 chứ?”

“Phòng 215! Đó không phải là…” Lâm Tư Giai trợn tròn hai mắt, chớp chớp lông mi.

Bốn nữ sinh ở phòng 215 chỉ có Triệu Tuệ và Tôn Tiểu Lỵ là cùng chuyên ngành với chúng tôi, còn hai nữ sinh còn lại thì ở một khoa khác, bọn họ đều thuộc kiểu người quen gặp mặt không màng chào hỏi, nhưng lại không khác nào những sinh viên bình thường, sao lại có thể nuôi quỷ được. Không đúng, gần đây có một người trở nên rất khác thường, tôi liền nghĩ đến tình trạng da bọc xương hiện tại của Triệu Tuệ.

“Bộ dạng của Triệu Tuệ nhìn không bình thường tí nào, tao còn tưởng rằng là do uống nhiều thuốc giảm cân, nói không chừng cậu ấy lại dùng một phương pháp khác.” Tôi nói ra ý nghĩ trong đầu mình.

Những người khác không nói gì, nhưng ánh mắt của bọn nó lại nói cho tôi biết rằng bọn nó có cùng suy nghĩ với tôi.

“Các cô ở lại giải quyết cho xong đi, tôi muốn đi ngủ.” Tiểu Hắc nói xong liền phất đuôi nhảy lên giường, cuộn tròn bên cạnh gối nằm của tôi.

“Mạnh Kiều, mày đọc trong sách xem có thông tin gì về chuyện nuôi quỷ không.”

Cuốn sách dày cộm của Mạnh Kiều rốt cuộc cũng có thể phát huy công dụng, chỉ riêng cái mục lục thôi mà đã dài đến trăm trang, so với độ dày kia, tôi thấy nội dung bên trong còn đáng sợ hơn rất nhiều.

Thuật dưỡng quỷ cùng một loại với thuật điền khiển hồn phách, người thường cơ bản sẽ rất khó thấy được linh hồn, đuổi chúng nó đi thì càng khó, khống chế chúng nó lại càng khó mà thêm khó, hai thuật này đều giống nhau ở điểm, người không có đạo hạnh sẽ không dám động đến, người có đạo hạnh cao cũng không dám tùy tiện nuôi nhốt, bởi vì nuôi quỷ rất tổn hại đến âm đức*. Còn đoạn văn thứ hai, chúng tôi đọc tới đâu liền sợ run tới đó.

*Âm đức: Người ta cho rằng, âm đức tức là chuyện làm tốt trên dương gian, những việc này đều sẽ được ghi công ở âm phủ.

Chủ yếu là có hai cách để tạo nên tiểu quỷ, một là trực tiếp đi bắt hồn phách của đứa trẻ không thể siêu sinh, loại tiểu quỷ này có tính trau dồi kém, chủ yếu là dựa vào oán khí khi chết trên người đứa bé, oán khí mạnh thì mạnh, oán khí yếu thì yếu, mạnh quá thì khống chế không xong, yếu quá thì lại không có tác dụng, ưu điểm ở đây là dễ thu được, không cần phải có đạo hạnh quá cao. Một cách khác nữa chính là lấy bào thai đã chết trong bụng mẹ để luyện hóa, loại này rất dễ thích nghi, cũng nguy hiểm hơn, nếu bản thân có đạo hạnh yếu mà không quản được sự phát triển của tiểu quỷ thì sẽ bị nó phản lại.

Hồn anh nơi đâu- Tiếu Cô TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ