Chương 57: Gián điệp . .
Ai tôi cũng có lý do để ra tay, chỉ có mỗi Bại lộ cuồng làm tôi do dự. Cô ta là em gái trên danh nghĩa của Tiếu Thần, là em chồng tôi trên danh nghĩa, tôi…
Cao gia xảy ra chuyện? Sau khi về nhà, Tiếu Thần hỏi tôi.
“Vâng.” Tôi gật đầu.
“Anh đứng trên ban công chờ em về thì thấy sao Kim Sát lệch vị trí.”
“Miêu ca.” Tôi ôm Tiếu Thần, như chim non cánh yếu tìm kiếm sự ấm áp dưới cánh chim mẹ.
“Sao thế?” Tiếu Thần nhẹ nhàng vỗ tôi.
“Miêu ca, anh có biết em là cái gì không? Em không phải là người!” Tôi dựa mặt vào vai Tiếu Thần, nói qua cổ anh ấy.
“Anh cũng không phải người.” Tiếu Thần tiếp tục vỗ ta nói.
Aiz, hai cái không phải nhân loại gom lại với nhau, đây là vật họp theo loài trong truyền thuyết sao. Lại nói tôi còn tốt hơn Tiếu Thần một chút, anh ấy đã cô đơn hơn trăm năm, còn tôi có anh ấy bên cạnh, sẽ không sợ cô đơn.
“Anh có biết em gái anh ở đâu không?” Tôi hỏi Tiếu Thần. Chắc là anh ấy và Bại lộ cuồng vẫn còn liên lạc, ít ra bên phía Bại lộ cuồng sẽ không buông tay.
“Không phải em gái anh, cho dù là lúc sống hay là lúc chết thì bọn anh không có quan hệ gì.” Tiếu Thần trả lời.
Tôi cảm thấy Bại lộ cuồng lại không nghĩ như vậy, hơn nữa, theo quy củ báo thù thì tôi còn phải…giết bọn họ hả? Lần đầu tiên luôn luôn đau đớn, mà lần đầu tiên giết người thì không chỉ đau về thể xác mà tôi sợ còn bị tê liệt về tinh thần. Mỗi người con gái sinh ra ở Cao gia đều từng có giấc mộng trở thành nữ hiệp, nhưng không phải ai cũng có thể thành nữ hiệp. Không đơn giản như là con mèo biến thành con thỏ ngọc rồi thay mặt ánh trăng tiêu diệt ngươi. Nữ hiệp giơ tay chém xuống là sẽ có đầu người rơi. Muốn làm nữ hiệp thì không chỉ phải có thân thủ hơn người mà còn phải có một trái tim nhiễm máu.
“Miêu ca, anh bảo anh muốn sống lại, thế anh định dùng cách gì để sống lại?” Tôi hỏi Tiếu Thần, sống lại và trường sinh đều là cấm thuật của phượng hoàng vòng, hai mắt tôi luôn mờ mịt trước tình cảm với Tiếu Thần, mà không nhớ tới tôi với anh ấy không phải cũng đang làm trái ý trời sao?
Tiếu Thần nhìn tôi không nói gì, chắc trong lòng đang suy nghĩ vì sao tôi lại đột nhiên nói tới việc này.
“Miêu ca, có phải anh cũng muốn dùng Thiên Cung Mệnh Luân nên mới mặc kệ bọn họ không?”
“Đúng vậy.”
“Em sẽ không để bất cứ ai lợi dụng Thiên Cung Mệnh Luân làm nhiễu loạn luân hồi.” Tôi kiên định nói, Thiên Cung Mệnh Luân do tôi mang ra ngoài, tôi muốn lấy lại nó.
“Em không hy vọng anh sống lại sao?” Vẻ mặt Tiếu Thần có chút đáng thương, giống như kiểu tôi muốn vứt bỏ anh ấy vậy.
Tôi đương nhiên biết nếu chúng tôi có thể sống như người bình thường thì là việc rất hạnh phúc. Tôi nhớ đến một quyển truyện tôi đã đọc, nữ chính là hậu nhân của Nữ Oa không già không chết, nam chính là một người phàm sẽ già sẽ chết. Nam chính từ từ già đi, để giấu tai mắt người đời, thân phận nữ chính chuyển từ thê thành thiếp, từ thiếp thành con gái, từ con gái thành cháu gái. Tôi cũng giống nam chính kia, vậy thì Tiếu Thần cũng sẽ giống nữ chính trơ mắt nhìn tôi già đi, chết đi. Nhưng mà: “Nếu hạnh phúc của chúng ta được thành lập trên thi thể của Lâm Tư Giai thì vĩnh viễn em cũng không vui được. Em tình nguyện anh vĩnh viễn là quỷ, ít ra em cũng có thể chết đi thành quỷ cùng anh.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Hồn anh nơi đâu- Tiếu Cô Tử
Ficción GeneralTác giả:Tiếu Cô Tử Thể loại: Hiện Đại, Huyền Huyễn Số chương: 62 chương + 3 ngoại truyện. Giới thiệu: Cô là một người theo thuyết vô thần, nhưng xung quanh cô lại toàn người quái dị. Trong khi tham dự hôn lễ của chị họ, lại vô ý minh hôn với anh... ...