Chương 51: Hắc ưng. .
Buổi tối tôi nằm ngủ mơ thấy một giấc mơ kì lạ, tôi mơ thấy ông bảo vệ mù ở Lâm viên Tô Châu. Người ta hay nói ban ngày suy nghĩ điều gì thì ban đêm mơ thấy điều đó. Tôi thề là ông bảo vệ mù đó đã bị tôi ném ra sau đầu quên lâu rồi, tôi không bao giờ nghĩ về ông ta.
Trong giấc mơ tối như mực chỉ có tôi và ông ta, ông ta thi lễ với tôi rồi nói: “Cao tiểu thư, tôi nghĩ cô cũng đã nghe đồn về việc có một nhóm người đang tìm kiếm người học huyền thuật.”
Trong giấc mơ tôi không thể khống chế bản thân, không thể há miệng nói chuyện, chỉ có thể đứng yên không nhúc nhích nhìn ông bảo vệ mù, ông ta tiếp tục nói: “Lão phu tự biết bản thân nghiệp chướng nặng nề, không dám tiếp tục khiến tiểu thư ở dưới cửu tuyền đau khổ, không chịu hợp tác với bọn họ, lại không đánh lại được bọn họ, gặp độc thủ. Trước khi đi mạo muội báo mộng cho Cao tiểu thư là muốn nhắc nhở cô, thiên kiếp không thể tránh được. Nếu cứ đương đầu với khó khăn thì sẽ rơi vào kết cục như bây giờ của lão phu. Tôi học cấm thuật, thân mang tội không thể nhập luân hồi, không có ngày gặp lại tiểu thư, hi vọng Cao tiểu thư biết trân trọng, không cần bước lên con đường của lão phu.”
Nói xong lời này, ông bảo vệ mù dần dần biến mất, tôi từ trong mộng bừng tỉnh, một đầu mồ hôi lạnh. Sao có thể vô duyên vô cớ mơ thấy ông bảo vệ mù chứ, sẽ không phải là báo mộng thật chứ? Tôi không yên lòng, sau khi tốt nghiệp Vương Uy làm việc ở Tô Châu, hay là gọi điện thoại nhờ anh ấy kiểm chứng một chút.
Tôi không nói mấy lời thừa thãi, trực tiếp cho Vương Uy địa chỉ lâm viên đi xem giúp tôi xem ông bảo vệ còn ở đó không. Vương Uy đồng ý giúp, tôi tắt máy, trong lòng vẫn không yên tâm.
Miêu ca cũng tỉnh dậy, dựa vào sofa sau lưng tôi nói: “Bà xã tối qua mệt như vậy mà còn dậy sớm thế.”
Câu này tôi cứ cảm thấy có nghĩa khác, vội nói: “Không sao! Cùng ngủ trên sàn thôi mà! Em có cái gì mà mệt !”
Miêu ca cười cười, nắm tay tôi nói: “Bà xã, anh biết trong lòng em có rất nhiều nghi vấn, anh muốn nói cho em biết, mặc kệ quá khứ thế nào, tương lai thế nào, anh đối với em rất nghiêm túc, tất cả như một.”
Đây là lần đầu tiên Miêu ca thổ lộ trực tiếp với tôi nhỉ, nhất thời tôi im lặng, sau đó mới hỏi: “Không phải là ràng buộc để sống lại mới tìm tới em sao?”
“Bà xã, anh nói có lẽ em không tin, lần đầu tiên anh gặp em liền nhất kiến chung tình với em, anh luôn nghĩ kiếp trước em là vợ anh, khi anh biết lúc còn sống vẫn chưa kết hôn thì anh còn không tin được. Trong lòng anh có một cảm giác em là vợ anh, không thể sai được.” Ánh mắt Miêu ca nhìn thẳng tôi, gằn từng tiếng nói.
Áy náy trong lòng dâng lên không nói thành lời, không phải vì ánh mắt mà vì trong lòng tôi cũng có cảm giác như vậy. Cho dù kiếp trước không phải vợ chồng, tôi vẫn tin là anh là chồng tôi, không thể sai được.
Tôi dùng ngón út của mình, móc lấy ngón út của Miêu ca: “Thân ái, anh còn thiếu em một phần sính lẽ. Mẹ em trên trời có linh thiêng cũng sẽ bảo con rể này thật nhỏ mọn.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Hồn anh nơi đâu- Tiếu Cô Tử
Tiểu Thuyết ChungTác giả:Tiếu Cô Tử Thể loại: Hiện Đại, Huyền Huyễn Số chương: 62 chương + 3 ngoại truyện. Giới thiệu: Cô là một người theo thuyết vô thần, nhưng xung quanh cô lại toàn người quái dị. Trong khi tham dự hôn lễ của chị họ, lại vô ý minh hôn với anh... ...