Ngoại truyện 3: Chu Thụy Tinh . .

1.7K 102 13
                                    

Ngoại truyện 3: Chu Thụy Tinh . .

"Nghe tin gì chưa, Lưu Tiểu Khiết lớp bốn bị tai nạn xe, bây giờ thành người thực vật rồi."

"Không phải chứ, thật hay giả đấy, cậu đừng nói bừa!"

"Lưu Tiểu Khiết là ai?"

"Ủy viên văn nghệ của lớp bốn, rất xinh đẹp, thật đáng tiếc."

"Thôi đừng nói nữa, tớ không dám về nhà mất."

"Tớ cũng nghe nói, bác tớ làm việc trong bệnh viện, bác ấy bảo cậu ấy đã chết rồi, các bác sĩ đều bảo cậu ấy không cứu được, nhưng mà tim cậu ấy vẫn còn đập."

"Muốn nói thì các cậu ra ngoài nói đi, đừng dọa người khác nữa."

Phía cuối phòng học, một đám nam sinh nữ sinh tụ tập một chỗ ríu rít nói chuyện. Chu Thụy Tinh ngồi trên bọn họ mấy hàng, nên mấy lời bọn họ nói đều rơi vào tai cậu. Cậu im lặng gấp sách lại, đi ra khỏi phòng học với tiếng chuông tan học. Người đã bị bác sĩ bảo là chết mà vẫn còn hô hấp hay tim còn đập chẳng phải chuyện gì lạ cả. Vì chấp niệm mà linh hồn rời khỏi thân thể vào lúc chết thì thân thể sẽ biến thành trạng thái như người thực vật. Nhưng dương thọ đã hết thì người đó sẽ chết là điều chắc chắn, qua mấy ngày nữa thì thân thể sẽ hoàn toàn chết đi, còn linh hồn thì sẽ không có chỗ trú chân nữa.

Trên đời này lại nhiều thêm một cô hồn dã quỷ nữa rồi, Chu Thụy Tinh cảm thán trong lòng. Mới ra khỏi cổng trường, đã có người gọi tên cậu.

Trên bãi đá ngoài cổng trường đều là phụ huynh đang chờ đón con cái, trong đó có một cô gái trẻ tuỏi mặc đồ công sở mặt mày hớn hở gọi: "Thụy Tinh."

Chu Thụy Tinh đột nhiên cảm thấy đau đầu, xoa xoa huyệt thái dương đi tới: "Chị, không phải em đã bảo chị không cần đón sao, em cũng không phải học sinh tiểu học nữa."

"Bác Chu đã giao em cho chị, đương nhiên chị phải tận tâm tận lực rồi." Trên mặt Cao Hạnh là nụ cười xán lạn.

"Chỉ là vì ba em ủy thác thôi à..." Trong lòng Chu Thụy Tinh thì thào tự nói.

Nhà của Cao Hạnh không lớn, ở trong góc của một phố xá sầm uất ngoài ngoại ô, chỉ là căn nhà của những người bình thường, nhưng so với căn biệt thự toàn người hầu kia, Chu Thụy Tinh lại thích nơi này hơn.

"Thụy Tinh, buổi tối muốn ăn gì?" Đây là vấn đề yêu thích nhất mỗi ngày của Cao Hạnh.

Chu Thụy Tinh nghĩ nghĩ trả lời: "Mì của anh rể."

Ánh mắt Cao Hạnh lập tức sáng: "Chị cũng muốn ăn cái đó!"

Chu Thụy Tinh lại nói thêm: "Không phải lần trước anh rể bảo là rắc rối nên không bao giờ làm nữa sao?"

Trong nháy mắt, ánh mắt Cao Hạnh chuyển từ do dự về sáng bừng: "Yên tâm, chị tự có biện pháp."

Tiếu Thần làm việc ở đài thiên văn, nhóm đồng nghiệp đều thấy kỳ lạ. Rõ ràng là làm nghề ít người quan tâm mà sao lại có nhiều người thân phận hiển hách đến hỏi thăm anh. Ngay cả đài trưởng cũng kính sợ anh ba phần. Tiếu Thần đã sớm biết những ánh mắt ẩn ý của các đồng nghiệp ngẫu nhiên mới gặp này nhưng không thể tránh được. Làm việc ở đây là để cho mình một thân phận con người không khiến người khác nghi ngờ. Có rất ít người biết công việc chính của anh là cố vấn về những sự kiện thần bí.

Hồn anh nơi đâu- Tiếu Cô TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ