Chương 8: Xác chết chó hoang
Tôi trở về phòng, thấy mèo mun vẫn còn đang nằm sấp trên giường mình, thì khẽ thở phào nhẹ nhõm, đã nói mà, mèo có đến chín cái mạng, làm sao có thể dễ chết như vậy.
Từ Bắc Sơn về, người có thay đổi lớn nhất chính là Triệu Tuệ. Mỗi ngày tôi đều cảm thấy cậu ấy trở nên gầy hơn một chút, nhất định là do bị Tôn Tiểu Lỵ kích thích trong khách sạn mà ra, dù sao thì khi bị nam sinh mà mình thích chê cười, ai mà chịu cho được, nhưng tốc độ của cậu ta cũng thật quá nhanh, khiến cho không ít người thèm thuồng, trộm hỏi bạn chung phòng của cậu ấy rằng có phải có phương pháp giảm béo bí mập nào không, đáp án nhận được lại là Triệu Tuệ chưa bao giờ tham gia các hoạt động thể dục thể thao, cũng không ăn kiêng, nhưng vẫn luôn gầy đi. Tất cả mọi người đều suy đoán là cậu ấy dùng thuốc giảm béo, mà nói đến thuốc men thì còn ai hứng thú nữa, thuốc thường có ba cái thành phần độc hại, ai biết được về sau sẽ để lại di chứng gì, nếu không bị ép vào tình cảnh như vậy thì mọi người không ai đều muốn mạo hiểm.
Mèo mun thực sự coi phòng của chúng tôi là cái ổ của nó, muốn đến thì đến, muốn đi thì đi. Thường nó đi vào ban ngày, bên ngoài lúc ấy sẽ có nhiều học sinh, chắc là nó được bọn họ cho ăn, buổi tối thì về ngủ. Lần nào nó đến cũng nằm trên giường của tôi, Lý Nghi châm chọc nói mèo mun và tôi nhìn rất ra dáng hai vợ chồng, người chồng luôn đi sớm về trễ còn người vợ nhỏ thì luôn ở nhà trông mong mỗi ngày.
Tôi khinh bỉ nhìn nó: "Sao mày biết con mèo này là đực, không chừng nó là cái thì sao?"
Lý Nghi cười đến ra nước mắt: "Cái cũng được, bút tiên đã nói tương lai mày sẽ kết hôn với phụ nữ mà."
Cùng mèo mun ở chung lâu ngày, lá gan của tôi cũng trở nên lớn hơn, hết dám chạm rồi đến sờ, dựa theo tâm tình của con mèo này mà có thể ôm nó, chắc đây là mèo đã được thuần dưỡng rồi, với tư cách là người chủ của nó, tôi phải đặt cho nó một cái tên thật oách mới được.
"Mày nghĩ ra tên gì hay chưa?" Lý Nghi nằm sấp trên giường hỏi.
"Rồi, tên nó là Tiểu Hắc." Tôi vuốt ve lưng mèo mun đang nằm trong lòng.
"Quê mùa quá."
"Vậy gọi là Hắc Không Thất Lạc đi, tên ngoại quốc lại đậm phong cách Tây." Tôi đi loanh quanh suy nghĩ, lại tìm được một cái tên hay khác.
Tiểu Hắc vùng vẫy thoát khỏi lòng tôi, cái đuôi nó chạm đến cổ, mang lại một cảm giác tê tê, có vẻ như nó thật sự không thích tên này.
"Tên càng tệ thì càng dễ nuôi hơn, con mèo này của mày chắc chắn sẽ sống thọ đến trăm tuổi." Mạnh Kiều không chân thành mà an ủi tôi.
"Bọn mày phản đối cũng vô dụng, tên của nó sẽ là Tiểu Hắc, theo họ của tao, gọi là Cao Hắc."
Tôi thoáng nhìn qua phản ứng của mèo mun, nó đang nhìn tôi bằng đôi mắt hổ phách to tròn, mắt của nó... Được rồi, nó dám xem thường tôi, một con vật nhỏ như vậy dám xem thường tôi!
Sau khi trượt tuyết về, Lý Nghi và Vương Uy cũng không giữ liên lạc, Vương Uy tuy rằng dáng người hơi đen, nhưng tính cách lại rực rỡ như ánh mặt trời, là một người rất có phong độ. Tôi lén hỏi nó sao lại không phát triển thêm một chút, thì bị nó khinh bỉ trả lời rằng: "Các trưởng ban đều là dân ăn chơi, con ông cháu cha, đến dịp thì chơi, xong rồi thì bỏ, tao cũng không có ý kén chọn, nhưng đến số điện thoại của tao Vương Uy còn chưa xin nữa."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hồn anh nơi đâu- Tiếu Cô Tử
Ficção GeralTác giả:Tiếu Cô Tử Thể loại: Hiện Đại, Huyền Huyễn Số chương: 62 chương + 3 ngoại truyện. Giới thiệu: Cô là một người theo thuyết vô thần, nhưng xung quanh cô lại toàn người quái dị. Trong khi tham dự hôn lễ của chị họ, lại vô ý minh hôn với anh... ...