Nilipat-lipat ko ang paningin ko sa sa dalawang single seater sofa sa aking harapan. Tinitignan ko kung alin ang babagay sa office ko para kahit papaano naman ay magkaroon ng hint of femininity.
Ang isang sofa ay light pink square-ish type with metal foot and the other one is cornflower color, round type with a wooden foot.
I pouted and tucked my hair behind my ears.
"For your condo?" James said who is now standing on my left side.
Umiiling ako. "For my office. Your property."
"Why? May kulang ba sa office mo? Sana nagsabi ka para nagawan ng paraan." I can hear concern in his voice.
"Hindi. Wala naman. Gusto ko lang. Maganda naman ang office kahit tignan mo pa."
He smirked. "Is that an invitation I'm hearing popcorn?"
I rolled my eyes at him. Hindi na niya kailangan ng inivitation, it's his building. His business. Nagtatrabaho lang ako doon. Kung gusto niya magpunta, wala naman pipigil sa kanya.
"I'll get two of those round sofa please." Itinuro ko sa lalaki ang sofa na nagustuhan ko at ngumiti ng kaunti.
Hindi kasi maalis sa mga mata ko ang kulay ng sofa na iyon. Pink is girlish and it screams femininity pero naaalala ko kasi ang mga bulaklak na pinadala ni Enzo sa opisina kaya iyon ang aking napili.
Sinulat ko sa papel ang lahat ng details na kailangan para sa delivery pagkatapos kong bayaran iyon gamit ang aking card.
"You can expect it to arrive within this week ma'am. Thank you very much po." The girl from the cashier happily smiled and stole a glance at James.
Tinignan ko ang lalaking katabi na walang kahit anong ekspresyon sa mukha. Oh, his handsome alright.
"You should have let me paid. Sabi mo nga your office pero my property." Idiniin niya pa ang pagkakasabi niya ng 'my property'.
"It's all good James. Sofa lang 'yun, kaya ko namang bayaran." Giit ko.
Nagbuntong hininga siya showing defeat. "Yeah. You can buy anything you want, you're a Lopèz."
"Come on boss. Don't slack off, I need to work."
Seryoso at mabilis na nagtrabaho ang lahat ng mga ka-trabaho ko at hindi umalis sa gilid ko si James sa kabuuan ng trabaho. He is just listening the whole time. Feeling ko tuloy panis na ang kanyang laway.
Makalipas ang ilang oras ay natapos din kami sa pag-survey ng area at pagkuha ng mga impormasyon. Lahat ng kakailanganin namin para sa campaign ay readily available na. We just need to put this campaign on work.
We said goodbyes to each other nang makarating sa parking lot. Nagbigay din silang lahat ng maikling pagpapaalam kay James bago tuluyang lumayo at magpunta sa kani-kanilang sasakyan.
Naiwan kami nila Jane, George at James sa parking lot. And suddenly, a light bulb appear over my head.
It's time to play cupid again.
"Let's have an early dinner guys. I'm hungry. Gutom kana rin 'di ba Jane?" Kinalbit kalbit ko ang tagiliran niya.
Nagkatinginan si Jane at George na parang nag-uusap sa pamamagitan ng kanilang mga mata. Napansin din 'yun ni James kaya napangiti siya.
Napagkasunduan namin na kumain sa malapit na restaurant.
Kami nalang ni James ang nakasakay sa kanyang Maserati dahil mabilis ko siyang hinatak kanina papunta ng kanyang sasakyan at iniwan si Jane kasama ni George sa parking lot nang pumayag silang lahat na mag-early dinner.
BINABASA MO ANG
Restraint Heart (Eligible Heiress #1)
RomantikEligible Heiress Series Book 1 [Completed] You might have heard the expression, "The heart wants what the heart wants." But what happens when your heart wants someone not appropriate in the circumstances? Is it enough to restrain your heart? The st...