C39

13 1 0
                                    

  A Thiến dường như sững ra, lúc này mới đáp: "Đúng, đúng đó!"

Hiểu Tinh Trần nói: "Vậy ngươi đi chậm thôi, đừng nhanh quá. Lại đụng phải người ta thì không hay đâu."

Hắn chẳng nói một lời tới chuyện mình cũng không nhìn thấy, nắm tay A Thiến, dắt nàng tới ven đường, nói: "Đi bên này. Khá ít người."

Lời nói lẫn động tác của hắn, đều vừa dịu dàng vừa cẩn thận, A Thiến vươn tay ra rồi lại do dự hạ xuống, cuối cùng, vẫn thần không biết quỷ không hay mà mó lấy túi tiền bên hông hắn, rồi nói: "A Thiến cám ơn ca ca!"

Hiểu Tinh Trần nói: "Không phải ca ca, là đạo trưởng."

A Thiến chớp mắt: "Là đạo trưởng cũng là ca ca nha."

Hiểu Tinh Trần cười: "Nếu đã gọi ta một tiếng ca ca, vậy thì trả lại túi tiền cho ca ca đi."

Tay chân của loại lưu manh phố phường như A Thiến dù có nhanh hơn gấp chục lần, cũng không thể nào giấu được ngũ giác của người tu tiên. Nàng vừa nghe thấy, đã nắm lấy cây gậy co giò lao nhanh, chưa chạy được hai bước đã bị Hiểu Tinh Trần một tay túm cổ, nhấc trở về: "Đã nói đừng chạy nhanh vậy rồi mà, lại đụng phải người ta thì sao đây?"

A Thiến uốn éo vùng ra, hấp hé môi, răng trên cắn vào môi dưới, Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ:"Không xong, nàng tính hô "phi lễ"!" . Đúng vào lúc này, một gã đàn ông trung nhiên vội vã quẹo từ góc đường ra. Gã vừa thấy A Thiến, mắt sáng rỡ, hùng hùng hổ hổ đi tới: "Con oắt này, bắt được mày rồi, trả tiền lại đây!"

Mắng chưa hết giận, phất tay phết một tát lên mặt nàng, A Thiến sợ đến mức vội vã rụt cổ nhắm mắt lại. Nào ngờ, một bạt tai này không hạ lên má nàng, mà đã bị người ta chặn đứng giữa chừng.

Hiểu Tinh Trần nói: "Các hạ bình tĩnh chớ nóng nảy. Đối xử với một cô bé như thế, không hay lắm đâu."

A Thiến lén lút mở mắt liếc nhìn, gã đàn ông trung niên nọ rõ ràng dùng lực rất mạnh, nửa đường bị Hiểu Tinh Trần nám lại, nhìn như rất nhẹ nhưng lại chẳng thể tiếp tục hạ xuống thêm chút nào nữa, lòng thấy sợ hãi, mạnh miệng nói: "Cái tên mù tự dưng chạy ra nhà ngươi, thật uổng cho ngươi làm anh hùng hảo hán! Con oắt này thân với ngươi lắm à? Ngươi cũng biết ả là kẻ cắp mà! Ả móc túi tiền của ta, ngươi che chở cho ả, vậy ngươi cũng là trộm!"

Hiểu Tinh Trần một tay túm hắn, một tay túm A Thiến, quay đầu lại nói: "Trả tiền lại cho người ta."

A Thiến vội móc chút tiền lẻ kia từ trong lòng ra đưa sang. Hiểu Tinh Trần thả gã đàn ông trung niên nọ ra, gã cúi đầu đếm đếm, không thiếu, lại nhìn tên mù này, biết hắn không dễ đối phó, đành phải ngượng ngùng bỏ đi. Hiểu Tinh Trần nói: "Lá gan ngươi to nhỉ. Không thấy đường còn dám trộm đồ."

A Thiến nhảy bật lên: "Gã sờ ta! Nhéo mông ta, nhéo đến đau luôn, ta lấy của gã ít tiền thì sao. Túi tiền to như thế mà có chút tí, vậy mà cũng chẳng biết ngại, còn làm dữ muốn đánh người ta, đồ quỷ nghèo!"

Ngụy Vô Tiện nghĩ thầm: "Rõ ràng là do ngươi muốn ra tay nên đụng vô người ta, giờ lại biến thành gã ta sai trước. Thật là khéo đổi trắng thay đen mà."

Ma Đạo Tổ SưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ