Ngụy Vô Tiện ngồi dưới đất, nghĩ lung tung một đêm, không biết từ bao giờ, hắn ngoẹo đầu, dựa vào sạp gỗ ngủ thiếp đi.
Mơ mơ màng màng nghiêng ngả đến tảng sáng, hắn cảm giác có người nhẹ tay bế hắn lên, đặt nằm ngang trên sạp. Ngụy Vô Tiện cố gắng mở mắt, gương mặt vẫn lạnh nhạt kia của Lam Vong Cơ đập vào mi.
Hắn lập tức tỉnh táo bảy, tám phần, kêu lên: "Lam Trạm."
Lam Vong Cơ "Ừ" đáp lời hắn. Ngụy Vô Tiện lại nói: "Ngươi tỉnh hay là say?"
Lam Vong Cơ: "Tỉnh."
Y nắm cổ tay Ngụy Vô Tiện, trên hai cổ tay đều là vài lằn vết trói đỏ tươi. Lam Vong Cơ lấy một chiếc bình nhỏ màu xanh nhạt ra, cúi đầu bôi thuốc cho hắn. Thuốc mỡ trơn nhầy quét đến đâu, chỗ đó thoáng chốc mát rượi. Ngụy Vô Tiện nheo mắt lại: "Đau quá à. Lam Trạm ngươi uống say xong thiệt chẳng lịch sự tí nào."
Lam Vong Cơ chẳng thèm nhấc mắt, nói: "Tự làm tự chịu."
Tim Ngụy Vô Tiện thoáng cái treo lên: "Lam Trạm, lúc ngươi uống say đã làm gì, ngươi không nhớ rõ thật à?"
Lam Vong Cơ: "Không nhớ rõ."
Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ: "Hẳn là không nhớ rõ. Bằng không y còn không thẹn quá hoá giận lăng trì mình luôn sao."
Lòng hắn vừa vui vì Lam Vong Cơ không nhớ rõ, vừa khá tiếc vì y không nhớ rõ. Cứ như lặng lẽ làm một việc xấu, hay ăn vụng món gì đó, rồi một thân một mình núp trong xó lén vui vẻ lén cười trộm. Không tự chủ được, con mắt hắn lại nhìn chằm chằm vào môi Lam Vong Cơ.
Tuy hồi nào giờ khoé miệng chưa bao giờ cong lên, nhưng nhìn có vẻ rất mềm mại, mà quả thật cũng rất mềm mại.
Ngụy Vô Tiện vô thức cắn môi, lại bắt đầu nghĩ vớ vẩn: "Cô Tô Lam thị gia giáo nghiêm như thế, Lam Trạm lại là người hoàn toàn không hiểu tình cảm, chắc chắn là trước giờ y chưa từng gần gũi với cô gái nào hết, lần này phải làm sao đây, bị mình lấy mất lần đầu tiên rồi, mình có nên nói cho y biết không? Nói không chừng hồi nào giờ y chưa từng nghĩ tới phương diện kia... Không đúng!! Lần trước lúc y uống say, mình hỏi y "có thích người nào chưa", y trả lời là "có". Có khi nào đã hôn rồi không nhỉ? - không đúng không đúng, dù là y có, thì với tính tình quen kiềm chế này của Lam Trạm, chắc chắn cũng chưa từng hôn, thích nhưng dừng ở lễ*. Nói đến, không chừng lúc đó y còn không hiểu rõ mình nói "thích" là "thích" thế nào..."
*gốc là [phát hồ tình chỉ hồ lễ] - là học thuyết của Khổng Tử, ý nôm na là "nói chuyện tình yêu thì được, nhưng không thể vượt qua giới hạn của lễ nghi."
Lam Vong Cơ tỉnh dậy đúng vào giờ Mão, sau khi bôi thuốc cho Ngụy Vô Tiện xong, thì có người khẽ gõ cửa. Gõ ba cái rồi, tiếng của Lam Tư Truy truyền tới: "Hàm Quang Quân, đều dậy cả rồi. Sắp đi chưa ạ?"
Lam Vong Cơ: "Chờ dưới lầu."
Mọi người ra khỏi thành, rồi mỗi người một ngả ngay dưới cổng thành. Đám con cháu thế gia trước đây chẳng qua chỉ là quen mặt, tới nhà làm khách khi mở Thanh Đàm thịnh hội, nhưng mấy ngày qua, đầu tiên là cùng trải qua chuyện lạ giết mèo, rồi lại cùng vượt qua một ngày một đêm kinh tâm động phách trong toà thành quỷ đầy sương mù, còn cùng đốt tiền giấy, cùng lén uống rượu, cùng cãi nhau, cùng mắng người, giữa đôi bên khi ấy đã cực kỳ thân quen, thời khắc sắp chia tay, đều lưu luyến không rời, dây dây dưa dưa ở ngay cửa thành, hẹn lúc nào đến chơi hội Thanh Đàm nhà ta, lúc nào thì đến nhà ngươi săn đêm. Lam Vong Cơ cũng không thúc giục, tuỳ ý bọn họ kể này kể nọ, lặng yên không nói đứng dưới một thân cây.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ma Đạo Tổ Sư
Ficción GeneralRất xin lỗi chủ nhà! Tác giả: Mặc Hương Đồng Khứu Thể loại: Tiên Hiệp, Huyền Huyễn, Đam Mỹ, Trọng Sinh, Cổ Đại Nguồn: madaotosufanpage.wordpress - Hàn Trang Trang (Wattpad) Trạng thái: Full