C67

13 0 0
                                    

Ngụy Vô Tiện lập tức lách người trở về ngõ.

Vùng Giang Nam có hẻm nhỏ đan xen nhau dày đặc như đan lưới, vô cùng có lợi cho việc tiềm hành. Ngụy Vô Tiện xuyên qua đường tắt rắc rối phức tạp, khi thì truy đuổi lúc thì ẩn náu bám theo ngay phía sau, vẫn chưa bị hai tên mặt sương kia phát hiện. Hắn tranh thủ giành giật đủ loại kẽ hở để quan sát, cảm thấy chiều cao lẫn cân nặng của hai tên mặt sương này đều khác xa tên đào mộ mà bọn hắn trông thấy lần trước, khá là cường tráng chứ không phải kiểu thân hình thon thả như Tô Thiệp.

Xem ra cũng không phải chính chủ, mà là tiểu lâu la thuộc hạ của chính chủ.

Nhưng thực lực của hai tên lâu la này cũng không hề tầm thường, Ngụy Vô Tiện chỉ theo hơi gần hơn chút một tên mặt sương trong đó như bắt được động tĩnh cực kỳ bé nhỏ này, đột ngột quay đầu lại.

Vừa lúc Ngụy Vô Tiện cũng mất kiên nhẫn, không muốn bám gót thêm nữa, định bụng giải quyết nhanh gọn, tay đã đè lên trên sáo trúc bên hông, chỉ cần bọn chúng động đậy tí thôi, hắn sẽ triệu hoán Ôn Ninh ngay lập tức, giải quyết xong lại trở về tụ họp với Lam Vong Cơ.

Nhưng đợi hồi lâu, không biết hai kẻ kia thế nào mà lại không đuổi đến đây, trái lại châu đầu rỉ tai nhau vài câu rồi sóng vai nghênh ngang nhắm hướng ngược lại mà đi.

Ngụy Vô Tiện thầm giật mình hoài nghi: "Rõ ràng bọn chúng phát giác có người đang bám theo, tại sao không lại đây?"

Ngẫm nghĩ chốc lát, hắn vòng qua chỗ rẽ, bắt đầu lao nhanh trong con ngõ nhỏ hẹp đó, vừa đi trong đầu vừa nhanh chóng suy đoán ý đồ của hai tên mặt sương này. Hai bên ngõ nhỏ đều là nhà dân, trên tường đá gắn một cánh cửa gỗ đóng kín, chỗ này đều là gia đình bình thường. Lúc hắn vội vã đi qua ngôi nhà thứ sáu, thì một cánh cửa gỗ thình lình mở vào bên trong, một đôi tay kéo mạnh hắn vô cửa!

Lẽ nào hai tên mặt sương kia mai phục trong cánh cửa này?!

Cửa mở rồi lại đóng, tốc độ người kia kéo hắn vào cực nhanh, nhưng phản ứng của Ngụy Vô Tiện còn nhanh hơn, hắn vốn định trở tay bẻ gãy cánh tay tên này, nhưng lại lập tức nhận ra đối phương không phải tên mặt sương như hắn tưởng, mà là một thanh niên toàn thân mặc áo bào trắng.

Trên áo bào của thanh niên này thêu gia văn nhà nào đó, hẳn là con cháu thế gia nhà ai rồi, lúc này hai mắt đỏ ửng, cả người run lẩy bẩy, động tác hoảng loạn, sau khi kéo vào hắn lập tức bóp cổ Ngụy Vô Tiện, nhỏ giọng uy hiếp: "Đừng lên tiếng!"

Ngụy Vô Tiện lập tức xác nhận: "Tên này chắc chắn không nhận ra mình."

Tuy là uy hiếp, nhưng trong mắt Ngụy Vô Tiện, khắp người tên con cháu thế gia này đều là sơ hở, không hề có sức uy hiếp. Hắn bất giác mất hứng phản kháng, nhưng lại muốn xem xem rốt cuộc thì người này tính làm gì. Thế là, hắn phối hợp theo cùng run rẩy, vừa run vừa dạt dào tình cảm nói: "... Đừng... Đừng giết ta!"

Mắt của tên con cháu thế gia này trợn muốn nứt ra: "Câm miệng! Không phải đã bảo ngươi đừng lên tiếng hay sao! Lỡ đâu bị phát hiện ta đòi mạng ngươi ngay!"

Ma Đạo Tổ SưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ