C112

63 0 0
                                    

Ba tháng sau.

Quảng Lăng.

Trên một ngọn núi nhỏ, một đám thôn dân tay cầm bó đuốc, nông cụ làm vũ khí phòng thân, chậm rãi lên núi bao vây.

Ngọn núi này trên có một phần mộ hoang, gần mấy tháng qua không an bình, dân cư dưới chân núi luôn bị cô hồn dã quỷ ở phần mộ này quấy nhiễu, rốt cục không thể nhịn được, mời mấy vị tu sĩ trên đường đi ngang qua, cùng lên núi diệt trừ nguyên nhân.

Mộ phần cũ nát, côn trùng kêu vang, cỏ dại mọc cao đến nửa người, không biết còn có cái gì tồn tại bên trong, chờ đợi thời cơ làm khó dễ. Mọi người lo lắng vạch cỏ dại, dùng bó đuốc chiếu sáng, lại thấy là do bản thân lo sợ bóng gió.

Vài người tu sĩ kia cầm trong tay trường kiếm, dẫn theo những thôn dân này, cẩn thận từng li từng tí đi ngang qua thảm cỏ, tiến vào rừng rậm.

Trong rừng rậm chính là cái nghĩa địa kia, đá và gỗ từ những mộ bia hỏng lệch ra, ngược ngược lại, tiếng gió rít thê lương. Vài người tu sĩ liếc nhau, lấy ra Phù Triện, chuẩn bị tiêu diệt tai hoạ. Thấy bọn họ thần sắc tự nhiên, tình huống có lẽ cũng không khó giải quyết, mấy người thôn dân thở ra một hơi.

Bọn họ đang thả lỏng, chợt nghe "Ba" một tiếng thật lớn, một cỗ thi thể huyết nhục bị ném tới trên mặt đất.

Thôn dân đứng gần nhất hét thảm một tiếng, ném bó đuốc, né ra. Ngay sau đó, cỗ thứ hai, thứ ba, thứ tư máu chảy đầm đìa cũng ngã xuống, giống như là từ trên trời rớt xuống mưa thi thể, không ngừng rơi xuống, trong rừng rậm tiếng gió nhất thời gào thét nổi lên bốn phía. Vài người tu sĩ còn chưa thấy qua trận chiến như vậy, chấn kinh nhưng ngoài mặt vẫn tỏ ra dũng khí, người cầm đầu quát: "Không được chạy thục mạng! Không nên kinh hoảng! Bất quá là tai hoạ nhỏ mà thôi..."

Còn chưa nói xong, hắn bị người nhéo ở cái cổ, thanh âm lập tức im bặt.

Hắn nhìn thấy một thân cây.

Có một người ngồi trên cây, vạt áo đen rủ xuống, một đôi giày đen, nhẹ nhàng lắc lư, rất thoải mái, rất mãn nguyện.

Người này bên hông đeo một cây sáo, cây sáo phía dưới buông xuống một bông hoa đỏ tươi như máu, cũng ung dung lay động.

Vài người tu sĩ nhất thời biến sắc.

Các thôn dân nguyên bản đã bắt đầu hoảng loạn, nghe hắn hét lớn, vừa mới trấn tĩnh lại, ai ngờ thấy vài người tu sĩ sắc mặt trắng bệch, quay người cất bước bỏ chạy, một trận gió trong chớp mắt liền vọt ra dày đặc, vứt bỏ lại bọn họ không để ý, cũng đoán được trên núi có tai họa khó lường, những cái này tu sĩ cũng không có biện pháp, trong chớp mắt hồn phi phách tán, trong khoảnh khắc chim thú trốn sạch. Một thôn dân chạy chậm, ngã một phát, miệng đầy bùn, vốn tưởng rằng lạc đàn chết chắc rồi, lại đột nhiên nhìn thấy một bạch y nam tử đứng phía trước, con mắt không tự chủ được sáng ngời.

Nam tử này lưng đeo trường kiếm, không biết có phải vật liệu đặc thù hay không, tựa hồ quanh thân đều bao phủ bạch quang, trong rừng rậm u ám, toát ra tiên khí, không giống phàm nhân. Hắn lập tức cầu xin nói: "Công tử! Vị công tử này! Cứu mạng, có quỷ a, mau mau mau đưa này yêu..."

Ma Đạo Tổ SưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ