Câu chuyện bắt đầu từ một đêm cách đây ba ngày.
Đêm đó, Tần công tử về phủ sau bữa tiệc tùng, cả người mệt mỏi say khướt. Đang định đi nghỉ, chợt nghe thấy tiếng gõ cửa.
Có ai đó đang ra sức gõ lên cửa chính Tần phủ, từng nhịp từng nhịp một.
Gia bộc gác viện mơ mơ màng màng cất tiếng hỏi, rồi bò dậy xách đèn lồng ra xem thử. Đang muốn dò hỏi, thì người gõ cửa lại cứ như đột ngột lên cơn, điên cuồng đập đầu vào cửa.
Đúng là đập đầu thật. Chốt cửa rung lên cót két, cứ như có mười cái móng vuốt sắt nhọn cùng lúc cào cấu không ngừng lên cánh cửa.
Lần này tiếng động quá lớn rồi, chỉ ít lâu sau, những gia bộc bị đánh thức đã tụ tập đầy trong viện. Cả đám người thắp đèn lên, chống gậy gộc, xách đèn lồng, đưa mắt nhìn nhau, cuối cùng cũng chờ được chủ nhân khoác hờ áo ngoài, cầm một thanh kiếm đi vào trong sân.
Tần công tử rút kiếm đánh "keng" một tiếng, quát: "Ai đấy?"
Tiếng cào cửa kia lập tức vang to hơn.
Một tên gia bộc cầm chổi rúc vào một xó, Tần công tử chỉ hắn nói: "Ngươi trèo lên trên kia, nhìn ra ngoài xem sao."
Tên gia bộc kia không dám cãi lời, mặt mũi tái nhợt, vừa trèo chậm như sên vừa quay đầu nhìn Tần công tử bằng vẻ mặt khó xử, chỉ đổi lại mấy câu giục giã cho thấy hắn đang rất sốt ruột.
Sau cùng, gã nơm nớp lo sợ đặt hai tay lên trên mái tường, thò đầu ra, chỉ lia mắt nhìn qua đã ngã chổng ngược, cắm đầu xuống đất.
Tần công tử kể: "Gã nói, đứng ngoài gõ cửa là một quái vật mặc áo liệm. Đầu tóc bù xù, toàn thân vấy máu, không phải người sống."
Nghe đến đây, Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ đưa mắt nhìn nhau một cái.
Lam Tư Truy liền hỏi: "Tần công tử, không thể miêu tả cụ thể hơn sao?"
Tần công tử không phải người trong huyền môn, đi tìm bừa mà lại gặp đúng người. Hắn chỉ biết mấy vị trước mặt là người theo đạo, nhưng chẳng hề biết thân phận danh hiệu của họ là gì. Nhưng Lam Vong Cơ mang phong tư như băng tuyết cùng với khí độ phi phàm; Ngụy Vô Tiện thần sắc lanh lợi cứ như đã dự liệu sẵn trong lòng; Lam Tư Truy tuy còn trẻ tuổi, nhưng từng cử chỉ đều toát lên phong thái, cho nên Tần công tử không dám thất lễ, đáp: "Không thể. Tên người hầu ngu xuẩn kia rất nhát gan, mới liếc qua một cái đã bị dọa ngất rồi. Ta bóp nhân trung gã nửa ngày mới tỉnh, làm sao trông chờ gã thấy rõ ràng tỉ mỉ cơ chứ."
Ngụy Vô Tiện mở lời: "Cho phép ta hỏi một câu."
"Xin cứ hỏi."
"Tần công tử, lúc đó ngươi chỉ sai kẻ khác nhìn, còn bản thân không nhìn sao?"
"Không."
"Tiếc quá."
"Có gì đáng tiếc?"
Ngụy Vô Tiện trả lời: "Theo lời ngươi nói, thì thứ tìm đến trước cửa nhà ngươi là một con hung thi. Hung thi đến nhà, tám chín phần mười là nhằm vào một ai đó. Nếu ngươi nhìn thử, không chừng sẽ nhận ra người quen cũ đấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
Ma Đạo Tổ Sư
Ficción GeneralRất xin lỗi chủ nhà! Tác giả: Mặc Hương Đồng Khứu Thể loại: Tiên Hiệp, Huyền Huyễn, Đam Mỹ, Trọng Sinh, Cổ Đại Nguồn: madaotosufanpage.wordpress - Hàn Trang Trang (Wattpad) Trạng thái: Full