Trời còn mờ sáng, trên con đường dài, không gian vẫn còn vắng lặng. Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ cùng đi, chỉ nghe tiếng móng con lừa hoa gõ lộc cộc nhè nhẹ xuống đất.
Ngụy Vô Tiện ngồi trên lưng lừa, vỗ mông nó bồm bộp. Cái túi đeo bên hông nó cứng ngắc, căng phồng những táo, hẳn là đám tiểu bối Lam gia chuẩn bị sẵn cho nó ăn.
Ngụy Vô Tiện móc một quả táo ra đưa lên miệng, mắt dán chặt vào khuôn mặt nghiêng đẹp dữ dội của Lam Vong Cơ, cắn rộp một cái, tiếng nghe giòn rụm. Tiểu Bình Tử thấy có kẻ vô sỉ ăn vụng táo của mình, tức phổng lỗ mũi, dộng vó lừa. Ngụy Vô Tiện không đếm xỉa đến nó, chỉ vỗ thêm mấy cái, rồi nhét trái táo chưa nhai hết vào miệng nó, bảo, "Lam Trạm, ngươi biết không? Người tên Tư Tư ấy, hình như là bằng hữu của mẫu thân Kim Quang Dao."
Lam Vong Cơ đáp, "Không biết."
Ngụy Vô Tiện dở khóc dở cười, "Ta thuận miệng hỏi vậy thôi, không định hỏi ngươi thật đâu. Ta nhìn thấy lúc cộng tình với nữ oán linh trong điện Quan Âm. Bà ấy đã từng chiếu cố mẫu thân Kim Quang Dao."
Im lặng giây lát, Lam Vong Cơ đáp, "Cho nên, Kim Quang Dao mới tha mạng cho bà ấy."
Ngụy Vô Tiện tiếp, "Hẳn là vậy. Khi ấy ta sợ Trạch Vu Quân lại mềm lòng với hắn, nên chưa nói rõ ngọn nguồn. Ta nghĩ giờ nói với huynh ấy cũng không hay lắm."
"Sau này nếu huynh ấy hỏi, ta sẽ nói."
"Cũng được."
Ngoảnh đầu lại nhìn nhau, hắn hiếm khi than vắn thở dài, "Ta cũng chẳng muốn để tâm đến mấy chuyện vớ va vớ vẩn nữa, cứ vậy đi."
Lam Vong Cơ gật đầu, cầm dây dắt Tiểu Bình Tử, tiếp tục đi.
Chuyện của mỗi người, chỉ có bản thân họ mới giải quyết được. Cho dù là huynh đệ ruột như Lam Hi Thần, hiện giờ Lam Vong Cơ cũng chẳng thể làm gì được hơn. An ủi đã vô ích, làm gì cũng chỉ hoài công.
Ngừng một lát, Lam Vong Cơ gọi: "Ngụy Anh"
Ngụy Vô Tiện hỏi: "Gì?"
"Có một chuyện, ta vẫn chưa nói với ngươi."
Ngụy Vô Tiện lại cảm thấy tim mình lạc mất một nhịp, "Chuyện gì?"
Lam Vong Cơ im lặng giây lát rồi nhìn thẳng vào mắt hắn, đang định mở lời thì lại nghe có tiếng chân hối hả chạy tới từ đằng sau. Ngụy Vô Tiện nói: "Chết thật, không lẽ chưa gì đã có người đuổi theo?"
Quả nhiên là có người đuổi tới, có điều người này không phải kẻ nào khó ưa. Lam Tư Truy thở hồng hộc chạy tới, gọi: "Hàm, Hàm Quang quân, Ngụy tiền bối!"
Ngụy Vô Tiện chống tay lên đầu con lừa: "Tư Truy cưng, ta với Hàm Quang quân nhà ngươi muốn dạt nhà, ngươi đuổi theo làm gì? Không sợ bị Lam lão tiên sinh nhà các ngươi mắng hay sao?"
Lam Tư Truy đỏ mặt, đáp: "Ngụy tiền bối người đừng như vậy, ta, ta có chuyện quan trọng cần hỏi hai người!"
"Muốn hỏi gì?"
"Ta đã nhớ lại một vài chuyện, nhưng không chắc chắn, nên... nên muốn hỏi Hàm Quang quân và Ngụy tiền bối!"
Lam Vong Cơ nhìn hắn, lại nhìn sang Ôn Ninh, Ôn Ninh khẽ gật đầu. Ngụy Vô Tiện lại hỏi: "Chuyện gì?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Ma Đạo Tổ Sư
Ficção GeralRất xin lỗi chủ nhà! Tác giả: Mặc Hương Đồng Khứu Thể loại: Tiên Hiệp, Huyền Huyễn, Đam Mỹ, Trọng Sinh, Cổ Đại Nguồn: madaotosufanpage.wordpress - Hàn Trang Trang (Wattpad) Trạng thái: Full