C57

16 1 0
                                    

Ngụy Vô Tiện ngơ ngác: "Tạ thế?"

Gương mặt vương dòng nước mắt ánh lên dưới ngọn lửa của Lam Vong Cơ bỗng dưng xuất hiện trong đầu hắn, bật thốt lên: "Lam Trạm thì sao?"

Giang Trừng nói: "Còn thế nào được nữa, trở về rồi. Phụ thân vốn có nói sẽ phái người đưa y về Cô Tô, y lại từ chối. Ta nhìn dáng vẻ đó của y, hẳn là đã nghĩ tới một ngày như vậy từ lâu rồi. Dù sao thì tình hình trước mắt là thế, chẳng có nhà ai tốt hơn nhà ai hết."

Hai người lại ngồi xuống lan can gỗ. Ngụy Vô Tiện nói: "Vậy Lam Hi Thần xảy ra chuyện gì? Sao lại bỏ chạy?"

Giang Trừng: "Không phải Ôn gia muốn đốt Tàng Thư Các nhà bọn họ hay sao? Mấy vạn quyển sách cổ với nhạc phổ, người Lam gia cứu trở về được một ít, hẳn là giao hết cho Lam Hi Thần để hắn mang theo nó chạy trốn, có thể cứu được bao nhiêu hay bấy nhiêu, nếu không thì sẽ mất hết tất cả. Ai ai cũng đoán như vậy."

Nhìn trời, Ngụy Vô Tiện nói: "Thật là ghê tởm."

Giang Trừng: "Đúng. Ôn gia quá ghê tởm."

Ngụy Vô Tiện: "Bọn chúng muốn nhảy nhót như thế đến bao giờ? Chúng ta nhiều nhà như thế, lại không thể liên thủ..."

Đúng vào lúc này, một loạt tiếng bước chân lộn xộn truyền đến, nguyên cả đám thiếu niên mặc quần áo ngắn* chạy như bay nhảy nhót trên hành lang y hệt con khỉ, nhôn nhao réo lên: "Đại sư huynh!!!"

*gốc là "đoản đả", chắc giống như vầy:

"Sư huynh!!! Huynh sống rồi!!!"

Ngụy Vô Tiện: "Cái gì mà ta sống rồi? Ta đã chết đâu."

"Đại sư huynh, nghe nói huynh giết được một con đại yêu thú hơn bốn trăm tuổi?! Thiệt không?! Huynh giết?!"

"Cái ta muốn biết hơn vụ này là, sư huynh bảy ngày không ăn cơm thật à?!"

"Thật không lén lút ích cốc sau lưng bọn ta?!"

"Rốt cuộc thì Đồ lục Huyền Vũ lớn cỡ nào? Liên Hoa hồ có chứa được nó không?!"

"Đồ lục Huyền Vũ chính là một con rùa đúng không?!"

Bầu không khí hơi nghiêm túc lúc trước lập tức bị tác động thành một mảnh nhốn nháo.

Ban đầu Ngụy Vô Tiện vốn bị thương không nặng lắm, chẳng qua do không dùng thuốc đúng lúc, cộng thêm mệt mỏi quá độ nên ăn uống không vô*. Nhưng nền tảng cơ thể hắn rất tốt, sau khi vết là sắt kia được bôi thuốc, đã không còn phát sốt nữa, nằm vài hôm, lại bắt đầu dồi dào sức sống. Cơn loạn Đồ lục Huyền Vũ núi Mộ Khê qua đi, "Giáo hóa ti" Ôn thị bố trí ở Kỳ Sơn hoàn toàn giải tán, chúng con cháu thế gia ai về nhà nấy, người Ôn gia cũng tạm thời không truy cứu. Ngu phu nhân tóm cơ hội này mắng mỏ Ngụy Vô Tiện một trận, lệnh hắn không được đi ra khỏi cửa lớn Liên Hoa Ổ nửa bước, đến cả chèo thuyền dạo hồ cũng không cho. Thế là, hắn chỉ đành phải ngày ngày bắn diều với một đám môn sinh, con cháu nhà họ Giang.

*无食果脯: Nghĩa gốc đại khái là vậy, rất muốn biên thành "không được tươi tắn" nhưng lại trật nghĩa Orz, đọc tới đọc lui cũng chẳng hiểu nổi, ban nãy Tiện Tiện còn húp nguyên tô canh mà, ăn không vô tdn QAQ

*ti: Tương tự một cơ quan, tổ chức

Một trò chơi dù vui, nhưng ngày nào cũng chơi sẽ thành ra chán ngắt, bởi vậy, nửa tháng qua đi, hứng thú ngày càng phai nhạt. Ngụy Vô Tiện chẳng còn hăng say nữa, tiện tay bắn đại, để Giang Trừng nắm hạng nhất nhiều lần - điều mà xưa nay chưa thấy.

Ngày hôm đó, sau khi bắn xong một lượt cuối cùng, Ngụy Vô Tiện bắc tay phải lên trên chân mày che nắng, nhìn ánh chiều tà khi mặt trời lặn, nói: "Thu vào đi, đừng chơi nữa. Đi ăn cơm."

Giang Trừng: "Sao hôm nay sớm thế?"

Ngụy Vô Tiện vứt cung, ngồi bệt xuống đất, rầu rĩ nói: "Chán, không bắn nữa. Ban nãy ai xếp cuối? Tự đi nhặt đi."

Một thiếu niên nói: "Đại sư huynh thiệt gian xảo, lần nào cũng bảo người khác nhặt, vô lại như thế."

Ngụy Vô Tiện xua tay: "Ta cũng đâu còn cách nào. Ngu phu nhân không cho ta ra ngoài mà, giờ bà ấy ở nhà, không chừng Kim Châu Ngân Châu đang ở trong cái xó nào đó theo dõi ta, dự định tố cáo ta bất cứ khi nào có thể kìa. Nếu như ta ra ngoài, Ngu phu nhân không cầm roi quật ta tróc một lớp da mới là lạ."

Mấy tên sư đệ có chiến tích tệ hại nhất trêu chọc vài câu, ha ha ra khỏi cửa nhặt diều. Giang Trừng đứng, Ngụy Vô Tiện ngồi dưới đất, hai người tán gẫu vài câu, Ngụy Vô Tiện nói: "Giang thúc thúc ra ngoài hồi sáng sao đến giờ vẫn chưa trở lại? Kịp ăn cơm tối không?"

Sáng nay Giang Phong Miên với Ngu phu nhân lại ầm ĩ một trận. Nói là cãi nhau thì hình như cũng không đúng, chỉ có mỗi Ngu phu nhân đơn phương nổi nóng, Giang Phong Miên trước sau vẫn giữ nguyên chút phong độ. Giang Trừng nói: "Còn không phải đến Ôn gia vì chuyện kiếm của chúng ta sao. Vừa nghĩ tới Tam Độc của ta nói không chừng giờ đang bị con chó Ôn nào nắm trong tay, thật..."

Hắn lộ vẻ mặt căm ghét, Ngụy Vô Tiện nói: "Tiếc là kiếm của chúng ta vẫn chưa đủ linh, nếu có thể tự động phong kiếm, vậy thì đừng ai mơ tới việc dùng nó."

Giang Trừng: "Linh kiếm kiểu đó vạn cái chưa chắc có được một, có thể gặp mà không thể cầu, ta thấy ngươi..."

Đột nhiên, có vài thiếu niên xông vào thao trường của Liên Hoa Ổ, hoảng sợ gào lên: "Lớn chuyện rồi! Đại sư huynh Giang sư huynh, lớn chuyện rồi!!!"

Đám người này chính là mấy tên sư đệ vừa mới ra ngoài nhặt diều, Ngụy Vô Tiện lập tức đứng dậy: "Xảy ra chuyện gì?"

Giang Trừng: "Lục sư đệ đâu? Sao lại thiếu mất một người?"

Đúng thật, chạy ra ngoài đầu tiên chính là Lục sư đệ, nhưng hiện giờ lại không thấy người đâu. Một thiếu niên hụt hơi nói: "Lục sư đệ bị bắt đi rồi!"

"Bắt đi rồi?!"

Ngụy Vô Tiện nhặt cung lên, cầm một thanh vũ khí nơi tay, nói: "Có phải bị người bắt đi không? Sao lại bắt?"

Thiếu niên kia nói: "Người, là người bắt. Nhưng không biết tại sao lại muốn bắt hắn nữa!"

Giang Trừng: "Không biết tại sao?"

Ngụy Vô Tiện: "Đừng nóng vội. Ngươi nói rõ ràng xem."

Thiếu niên kia nói: "Ban nãy, ban nãy bọn đệ ra ngoài nhặt diều, diều rơi tuốt bên kia, xa lắm. Bọn đệ đi tìm, thấy có mấy chục người, là người của Ôn gia, quần áo họ mặc đều là đồ của nhà họ, có môn sinh có tôi tớ, cầm đầu là một ả trẻ măng. Trong tay ả là một con diều, trên con diều có cắm một mũi tên, trông thấy bọn đệ thì hỏi ngay diều đó là của ai."

Một thiếu niên khác nói: "Con diều này là của Lục sư đệ, nên hắn liền nói đó là của hắn. Ả nữ kia tự dưng trở mặt, nói một câu "thật to gan!" Xong, ả kêu thuộc hạ bắt Lục sư đệ đi mất!"

Ngụy Vô Tiện: "Cứ như vậy?"

Chúng thiếu niên nhao nhao gật đầu, nói: "Bọn đệ hỏi tại sao lại bắt Lục sư đệ đi, ả nữ kia luôn miệng nói hắn đại nghịch bất đạo, rắp tâm hại người, hét bảo thuộc hạ áp giải Lục sư đệ đi, bọn đệ hết cách, chạy về đây trước."

Giang Trừng chửi một tiếng: "Đến cả cái lý do bắt người cũng không có! Ôn gia muốn lên trời à!"

Ngụy Vô Tiện: "Đừng nói gì hết. Phỏng chừng người Ôn gia đã tới cửa rồi, đừng để bọn chúng nghe thấy rồi nắm lấy nhược điểm. Ta hỏi các ngươi, có phải ả nữ kia không đeo kiếm không? Có phải ả trông rất đẹp, ở môi trên có một nốt ruồi?"

Các sư đệ: "Phải! Chính là ả!"

Giang Trừng căm hận nói: "Vương Linh Kiều! Quá..."

Lúc này, một giọng nữ lạnh lùng truyền tới: "Ồn ào cái gì, không cho người ta yên tĩnh một ngày!"

Ngu phu nhân áo tím tung bay bước tới, Kim Châu Ngân Châu vẫn một thân võ trang, đứng hai bên ngay sau lưng bà. Giang Trừng nói: "Mẹ, người Ôn gia đến, Lục sư đệ bị bọn chúng bắt đi rồi!"

Ngu phu nhân: "Các ngươi kêu lớn tiếng như thế, ta ở trong cũng nghe thấy. Này thì sao, bắt đi chứ có phải giết đâu, vừa nôn nóng vừa căm hận giậm chân nghiến răng, ngươi còn có vẻ gì là tông chủ tương lai không? Bình tĩnh chút đi!"

Bà dứt lời, quay lưng đối mặt với cửa lớn nơi thao trường. Mười mấy tu sĩ Ôn gia mặc áo bào Viêm Dương Liệt Nhật trên người nối đuôi nhau mà vào.

Sau những tu sĩ này, là một cô gái mang thải y* khoan thai nhẹ nhàng bước vào.

*thải là nhiều màu (cầu vồng), biên ra áo nhiều màu có vẻ thốn...

Cô gái này dáng người thướt tha, dung mạo quyến rũ, mắt sóng sánh nước, môi như lửa đỏ, ở môi trên có nốt ruồi đen nhỏ, đúng là một mỹ nữ khá xuất sắc. Chỉ có điều toàn thân trâm vòng loé sáng, cứ như hận không thể đeo hết trang sức trong cửa hàng và sự yêu chiều của quý nhân đối với ả lên trên người vậy, rất là rẻ mạt. Chính là ả nữ bị Ngụy Vô Tiện cho một chưởng thổ huyết bay ra ở Kỳ Sơn - Vương Linh Kiều.

Vương Linh Kiều hé miệng mỉm cười, nói: "Ngu phu nhân, ta lại tới rồi."

Ngu phu nhân mặt không chút cảm xúc, dường như cảm thấy nói với ả một câu sẽ khiến miệng mình ô uế vậy. Vương Linh Kiều bước xuống bậc thềm nơi cửa lớn, lúc này Ngu phu nhân mới nói: "Ngươi bắt con cháu Vân Mộng Giang thị ta làm gì."

Vương Linh Kiều: "Bắt? Ngươi nói cái đứa ta vừa bắt ở ngoài đấy à? Này nói rất dài dòng. Chúng ta vào trong ngồi xuống rồi từ từ mà nói."

Một tôi tớ, không thông báo, không xin phép đến nhà, cứ thế bước vào cửa lớn của một thế gia khác, lại còn lời lẽ chính đáng như chuyện đương nhiên yêu cầu đăng đường nhập thất - "ngồi xuống rồi từ từ mà nói". Vẻ mặt của Ngu phu nhân ngày càng lạnh lẽo nghiêm túc, ngón bên tay phải mang vòng* bạc "Tử Điện" khẽ khàng giật giật vài cái, gân xanh nổi lên mu bàn tay.

*hình như linh khí Tử Điện có thể thay đổi hình dáng thì phải, vì ở chương cũ lúc Giang Trừng xài thì nó là chiếc nhẫn. (Ở đây tác giả ghi "hoàn/vòng" nghe như đeo cổ tay, nhưng này lại là đeo trên ngón, không biết tui có hiểu sai không... Hay là đổi thành nhẫn cho đồng bộ...)

Bà nói: "Vào trong ngồi xuống rồi nói?"

Vương Linh Kiều: "Đương nhiên. Lần trước đến hạ lệnh còn chưa kịp ngồi chốc lát, mời."

Nghe thấy hai chữ "hạ lệnh", Giang Trừng hừ lạnh một tiếng, Kim Ngân song xu* cũng tỏ vẻ giận dữ. Nhưng ả Vương Linh Kiều này lại là cục cưng được yêu chiều bên cạnh Ôn Triều, hiện giờ đương nhiên không thể đắc tội ả được. Do đó, tuy Ngu phu nhân mặt đầy vẻ chế giễu cười khẩy, ngập tràn sự quái gở, nhưng vẫn nói: "Vậy được, ngươi vào đi."

*xu: Tốt đẹp, người đẹp

Vương Linh Kiều nở nụ cười xinh đẹp, quả nhiên đi vào thật.

Thế nhưng, ả nói muốn vào trong nói chuyện, lại không ngồi vội, mà dạt dào hứng thú đi một vòng nhỏ trong Liên Hoa Ổ, phát biểu ý kiến khắp nơi.

"Liên Hoa Ổ này cũng không tệ lắm. Thật lớn, cơ mà nhà có hơi cũ."

"Cọc gỗ đều đen thui vậy, màu xấu thật, không sáng sủa."

"Ngu phu nhân, chủ mẫu ngươi có hơi tệ đấy, không biết sắp xếp quản lý chút nào à? Lần sau treo tí màn che màu đỏ đi. Như vậy mới đẹp."

Dọc đường ả đi, dọc đường ả chỉ chỉ trỏ trỏ, cứ như nơi này là vườn sau của ả vậy. Đầu mày Ngu phu nhân giần giật không thôi, Ngụy Vô Tiện với Giang Trừng trông thấy đều âm thầm hoảng sợ, nghi ngờ bà sẽ nổi cơn giết người bất cứ lúc nào.

Dạo chơi soi mói xong xuôi, cuối cùng Vương Linh Kiều cũng ngồi vào sảnh đường, Không ai yêu cầu ả khiêm tốn, ả tự biên tự diễn ngồi ngay ghế đầu, ngồi một lúc, thấy không có người đến hầu hạ, ả cau mày đập bàn, nói: "Trà đâu?"

Tuy quanh thân ả là châu ngọc óng ánh, nhưng lời nói và việc làm lại không hề có gia giáo lễ nghi, bao nhiêu thứ xấu phô cả ra, dọc đường đã thấy, mọi người cũng không cảm thấy kinh ngạc mấy. Ngu phu nhân ngồi xuống chỗ ghế phụ, vạt áo tím và ống tay áo rộng rãi tản ra, làm vòng eo càng có vẻ mảnh mai, tư thế duyên dáng. Kim ngân song xu đứng hầu sau lưng bà, khoé môi mang theo chế nhạo nhàn nhạt. Ngân Châu nói: "Không có trà. Muốn uống thì tự rót."

Vương Linh Kiều trợn tròn hai mắt, kinh ngạc nói: "Tôi tớ của Giang gia trước đến giờ đều không làm việc?"

Ma Đạo Tổ SưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ