Danh tiếng Bạch phủ vang xa trong vùng này, e rằng phải quy hơn một nửa công lao cho nhà trắng.
Sở dĩ gọi là nhà trắng, đầu tiên, đương nhiên là vì nó có màu trắng. Khi mới xây, tường nhà dính đầy vôi ve màu trắng, chủ nhân đã tính đến chuyện quét vôi màu trang trí. Quét ở những nơi khác vẫn vô cùng thuận lợi, nhưng quét đến căn phòng tây uyển này thì chuyện lạ xảy ra liên miên, nên mới đành gác lại một cách bất đắc dĩ. Đến nay, gian nhà trắng này vẫn hoàn toàn lạc quẻ so với những nơi khác trong Bạch phủ: nó trắng đến rợn người.
"Một căn phòng, khóa ba lớp cửa. Mùa hè nóng bức, gần căn phòng đó lại lạnh lẽo, như đặt mình trong hầm băng. Theo lời chủ nhân của Bạch gia kể lại thì hồi phụ thân hắn còn nhỏ, có một lần ông chơi đá cầu, trái cầu lăn tới cửa phòng đó. Lúc đi nhặt cầu ông không kiềm chế nổi tính tò mò, mới nhòm qua khe cửa."
Kim Lăng mặt mũi ỉu xìu, kể đến đây lại thấy Ngụy Vô Tiện bên kia đang thò tay vào trong quan tài, hình như là để mở mí mắt thi thể, cậu cũng cạn lời luôn.
Ngụy Vô Tiện thấy cậu dừng lại mới quay đầu nhìn: "Nhòm qua khe cửa?"
Một đám tiểu bối Lam gia phía sau hắn cũng đồng loạt đưa mắt nhìn sang. Kim Lăng dừng một chút rồi tiếp: "... Nhòm qua khe cửa, rồi chết sững ra đó luôn, cả buổi không nhúc nhích được tí nào. Sau đó ổng được người nhà phát hiện, vừa kéo đi đã ngất xỉu ra đó, sốt cao một trận, mơ mơ màng màng chuyện gì cũng không nhớ rõ, từ đó trở đi cũng không dám đến gần gian nhà ấy nữa.
"Sau nửa đêm, không ai được phép ra ngoài đi lại, nhất là không được phép tới gần gian nhà trắng đó, đây là gia quy chết tiệt của nhà bọn họ. Bởi vì vào ban đêm, qua một canh giờ nào đó, bên trong rõ ràng không thấy bóng người mà vẫn nghe tiếng bước chân cọt kẹt trên ván gỗ. Còn nữa."
Kim Lăng giơ hai tay cầm hờ vào không khí, diễn tả một động tác đằng đằng sát khí:
"Giống như tiếng dây thừng chậm rãi siết chặt, muốn ghìm chết thứ gì đó."
Mấy ngày trước, trong lúc quét dọn vào buổi sáng, gia bộc của Bạch phủ đi ngang qua gian nhà trắng, phát hiện lớp giấy mỏng dán trên cửa sổ nhà trắng thủng một lỗ nhỏ bằng đầu ngón tay. Mà trên mặt đất, lại có một người đàn ông đang nằm.
Đó là một gã đàn ông xa lạ, người trong Bạch phủ chưa gặp bao giờ, tuổi ngoài bốn mươi, sắc mặt tái nhợt, nổi đầy gân xanh, năm ngón tay bóp chặt lấy ngực, đã sớm tắt thở.
Gia bộc sợ hết hồn, chủ nhân cũng sợ mất mật. Sau một phen dày vò, phủ binh đập bàn kết luận: Đó là một tên trộm xui xẻo, chết đâu không chết lại xông vào vùng cấm của Bạch phủ, nhìn thấy thứ gì đó, hãi quá mới lên cơn đau tim thăng luôn tại trận. Còn "thứ đó" rốt cuộc là gì, bọn họ tháo toàn bộ giấy niêm phong và xích khóa của gian nhà trắng rồi lục soát một lượt, thế mà vẫn ù ù cạc cạc.
Nhưng đã có án mạng, thì chủ nhân Bạch gia cũng thừa biết mình không thể tiếp tục chịu đựng, tiếp tục giả vờ trong phòng chẳng có gì nữa.
Tai vạ này không trừ ắt sẽ để lại hậu hoạn, hắn đành dốc hết can đảm, cắn răng mang một số tiền lớn lên Kim Lân đài để mời Lan Lăng Kim thị đến nhà mình săn đêm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ma Đạo Tổ Sư
Ficción GeneralRất xin lỗi chủ nhà! Tác giả: Mặc Hương Đồng Khứu Thể loại: Tiên Hiệp, Huyền Huyễn, Đam Mỹ, Trọng Sinh, Cổ Đại Nguồn: madaotosufanpage.wordpress - Hàn Trang Trang (Wattpad) Trạng thái: Full