*phần này là phần tác giả mới chỉnh sửa lại thêm vào, thời gian của sự kiện gần với chương 69, 70 trong chính văn. Lúc này Tiện chưa cứu tỷ đệ Ôn Ninh nha. Bởi vì nó riêng biệt và để không làm ảnh hưởng tới mạch truyện chính nên mình để nó thành PN luôn.
_________________________________________
Edit: Nhu Nhu
Beta: Thanh Du
Mùa thu, xung quanh trường săn ở núi Bách Phượng.
Hàng trăm danh sĩ chọn lựa một nơi tà túy yêu thú thường xuyên xuất hiện, trong thời gian quy định dùng sở trường của mình tranh đoạt con mồi, gọi là vây săn. Địa hình núi Bách Phượng quanh co, kéo dài vài dặm, con mồi phong phú, chính là một trong ba trường săn nổi tiếng, đã không ít lần tổ chức các cuộc vây săn trên quy mô lớn. Sự kiện trọng đại này không chỉ là cơ hội cho các thế gia lớn nhỏ tích cực tham gia, phô trương thực lực, chiêu mộ nhân tài, mà còn là cơ hội để những tán tu và tân binh xuất sắc được nổi danh.
Phía trước núi Bách Phượng có một quảng trường rộng lớn, bốn phía quảng trường đội đất mọc lên mười đài cao để quan sát cuộc săn bắt. Mọi người ở đó bắt đầu bàn tán, hưng phấn thì thầm to nhỏ vô cùng huyên náo, mà yên tĩnh nhất đương nhiên là đài quan sát cao nhất, hoa lệ nhất kia. Đại đa số những người ngồi trên đài quan sát kia là các danh sĩ cao tuổi, các gia chủ và người nhà của họ, đứng sau là tì nữ hoặc nâng lọng hoa hoặc phe phẩy quạt. Nhóm nữ quyến đứng trước đều lấy quạt che mặt, hết sức rụt rè quan sát tình hình phía dưới.
Nhưng đợi đến khi Cô Tô Lam thị cưỡi ngựa đến, sự rụt rè này đã không tài nào duy trì nổi nữa.
Trong cuộc săn đêm, thật ra muốn truy bắt con mồi cũng chẳng cần dùng đến ngựa. Nhưng cưỡi ngựa lại là một trong những kỹ năng bắt buộc của đệ tử thế gia. Ở những sự kiện long trọng, cưỡi ngựa vào sân không chỉ tượng trưng cho một dạng lễ nghi, mà đội hình cưỡi ngựa còn có thể tạo ra thanh thế vô cùng hoành tráng, vô cùng đẹp mắt. Nói trắng ra thì đều là muốn "quy củ" và "đẹp đẽ". Lam Hi Thần và Lam Vong Cơ đều ngồi ngay ngắn trên hai con ngựa bờm trắng, dẫn đầu đội hình của Cô Tô Lam thị tiến về phía trước. Cả hai hông đeo bội kiếm, lưng đeo cung tiễn, bạch y và khăn buộc trán cùng bay phất phới, cao lãnh tựa thần tiên, đi đôi ủng trắng tựa tuyết không vấy một hạt bụi, e rằng còn sạch sẽ hơn y phục của những người khác. Lam thị song bích quả là giống một đôi mỹ ngọc vô song, băng khắc tuyết chạm. Vừa mới vào sân, dường như đã khiến bầu không khí trở nên trong trẻo mát lành. Phần lớn nữ tu đều xiêu lòng, người nào kín đáo một chút thì buông cây quạt xuống, nhìn ngắm với vẻ bồn chồn. Mà người bạo dạn hơn thì đã lao đến bên mép đài quan sát, ném xuống những nụ hoa đóa hoa chuẩn bị từ trước, cả bầu trời thoáng chốc đổ xuống một trận mưa hoa. Trông thấy nam tử phong tư tuấn mỹ bèn tung hoa bày tỏ lòng yêu mến, đây là một tập tục. Đệ tử của Cô Tô Lam thị sống trong thế gia cao quý, có thiên phú hơn người, tướng mạo lại càng xuất chúng, từ lâu đã không còn lạ lẫm với cảnh tượng này. Từ năm mười ba tuổi, Lam Hi Thần và Lam Vong Cơ đã luyện thành thói quen, hai người ung dung bình thản xoay người về phía đài quan sát khẽ gật đầu coi như trả lễ, rồi tiếp tục tiến lên không ngừng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ma Đạo Tổ Sư
General FictionRất xin lỗi chủ nhà! Tác giả: Mặc Hương Đồng Khứu Thể loại: Tiên Hiệp, Huyền Huyễn, Đam Mỹ, Trọng Sinh, Cổ Đại Nguồn: madaotosufanpage.wordpress - Hàn Trang Trang (Wattpad) Trạng thái: Full