💕Chapter 5💕

5.1K 122 1
                                    

Pagkatapos kong magpalit ng damit umakyat na kami papuntang classroom pagpasok namin..

Ehem! Excuse me aber! Bakit kayo late ha? Ani ni maam Heather.

Eh maam! Sorry po ako po ang may kasalanan pinilit ko po na samahan ako ni Blair kaya po nalate kame. ako nalang po ang parusahan nyo! Ani ko.

Ok miss Willow maupo ka na at ikaw miss Pecson linisin mo ang buong university na ito bibigyan kita ng 2 oras para linisin ito. Maliwanag ba?!
Ani ni maam Heather.

Biglang tumayo si Marco.

Excuse po maam! Hindi naman po ata maganda yang gagawin nyo sa kanya transferee yan maam hindi nyo sya pedeng ganyanin hindi porket late na paglilinisin nyo na sya!pasigaw ni marco.

Pero Mr Montero! Ani ni maam

Hindi paglilinis o patatanggal kita dito sa university? Ani ni Marco.

Fine! Ok miss Pecson go to your seat!

Discuss
Discuss
Discuss

Class dismiss!

Thank you pala Marco! Ani ko.

Thank you marco sa pagtatanggol mo sa bespren ko. Ani ni Blair.

Imbis na mag welcome sya kinuha nya ang headphone nya at itinaas ang kanyang mga paa.

Kriinggg! Awasan na....

Marco's POV

Naawa ako kay stephanie nang konti alam kong wala akong pakielam sa mga babae pero hindi ko alam kusa bumuka yung bibig ko basta hindi ko maipaliwanag parang may iba akong nararamdaman sa kanya. Kahit na ganuon ang itsura nya.

Tut tut!

Oy pre napatawag ka ata) Sabi ko sa kabilang linya.

Oo pre ayos ka ahh! May gusto ka ba kay steph?)

Wala ahh! Bakit naman ako magkakagusto duon sa pangit na iyon?)

Ako basta si blair lang sapat na!)

Ah sige pre call ended ko na kakain pa kame.)

Sige pre drake kita nlang bukas!)

Ok sige)

Kuya kamusta ang school mo? Ani ni Marga. (Kapatid ko nga pala si Marga)

Ayos naman! Ani ko.

Balita ko may pinagtanggol ka daw na girl sa section nyo? Ayieee si kuya naman! Ani ni marga.

Stop! Ayaw kong pagusapan yan! Naiinis ako sa panget na yun!ani ko.

Kuya grabe ka naman! Malay mo maganda si girl! Umm stephanie pala ang pangalan nya nakakawawa sya binubully sya lagi! Ani ni Marga.

Papa kelan nga pala ang Acquitance party? Ani ko.

Anak baka sa Friday pa kase kelangan paghandaan yun bago ganapin. Ani ni papa.

Ahh ok papa thanks.

Stephanie POV

Hindi ako makapaniwala na ipinagtanggol ako ng supladong yun! Sila para ang may ari ng school! Pero ano kaya yung sinasabi ni drake kanina na mahabang kwento kung bakit ganuon si Marco? Hmmm.. Pabayaan ko na yun! Paano kaya ako makakabawi sa kanya? Alam ko na magbebake nalang ako bukas ng cupcake tutal bibigyan naman kame ng pera ni tita jane.

Nay tay andito na po ako! Ani ko.

Kamusta ang school? Ayos ba?

Ayos naman po nay. Si tatay asan? Ani ko.

Pumunta kana sa kusina andun ang tatay mo kumakain na sila ni Mildred. Ani ni nanay.

Pagkatapos kumain...

Nay tulog na po ako tay tulog na po ako. Hoy Mildred matulog ka na! Tigilan mo na yang kaseselpon mo wag ka nang gumaya sa akin nakasalamin.

Kinabukasan...

Ting! Ting! Ting!

Mabilis akong pumunta sa kusina para kumain pagkatapos nuon mabilis ako nanligo at nagsipilyo. Sa dating gawi sa waiting shed mag iintayan..

Nay Alis na po ako pakisabi nalang kila tatay. Ani ko.

Mosh sorry late ba ako? Tanong ko kay Blair.

Hindi naman mosh kararating ko lang den haha! Ani ni blair.

Tara na mosh! Ani ko

Sa school nagkakagulo duon sa stage ewan ko kung bakit. Pagpunta ko..

O M G ang pogi talaga ni Marco shet bakit sila nasa stage ni Drake.

Ewan ko din mosh.

Ate bakit po nasa stage sila Marco? Tanong ko kay ate pero hindi nya ako pinakinggang ang panget ko daw kase. Syempre hindi ko na pinansin.

Pagpunta ko...

Umm Drake? Drake! Sigaw ni blair.

Yes my Girl? Ani drake.

Yah! Wag dito baka kiligin ako!ani ni blair.

Drake bakit nandito si Marco sa stage?tanong ko.

Hahaha wala nakatambay kame kaya madaming tao syempre pinagkakaguluhan kame gwapo eh. Haha.

Aish! Kala ko naman kung ano.ani ko.


(MNBB)Miss Nerdy Become Beautiful (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon