💕Chapter 27💕

3.1K 88 6
                                    

Stephanie's POV

Unti unti kong minulat ang aking mga mata. Medyo malabo pa ang paningin ko. Pero habang unti unti ko itong iminumulat ay ang nakita ko ay si Blair,Drek at nanay. Pagbangon ko.

Gising ka na pala anak! Salamat sa diyos at ikaw ay mabilis na nagising!! Masayang wika ni nanay.

Nay! Asan si Marco?? Alalang tanong ko. Dahil ang huli kong natandaan ay parehas kaming nawalan ng malay.

Mosh! Pahinga ka muna! Ayos lang si Marco! Ani ni Blair.

Oo nga magpahinga ka muna steph. Upang sa ganon mabawasan ang sakit na ininda mo. Ani ni Drek.

Bakit ano bang sakit ko? Wala naman akong sakin eh! Ani ko.

Huy! Babe! Ano bang sinasabi mo steph? Sakit? Wala naman syang sakit ah! Bigla lang daw tumaas ang blood pressure nya kaya sya nahimatay. Paliwanag ni Blair.

Si Marco! Gusto ko syang puntahan please!! Gusto ko syang makita. Ani ko.

Sige na pagbigyan nyo na po nanay! Para po matahimik na yang bestfriend ko. Ani ni Blair.

Sige. Basta wag kang magtatagal ha? Ani ni nanay.

Opo nanay! Ani ko.

Habang papalabas ako sa kwarto ko. Pumunta naman ako sa kwarto ni Marco na kung saan sya ay mahimbing na natutulog. Pumasok ako habang nahahabag ako sa kanya.

Marco! Love? Sorry ha? Alam kong kasalanan ko ang lahat ng ito. Kung nakinig lang sana ako sa explanation mo edi sana hindi tayo magkakaganito. Hindi ko alam na hindi ka din pala kumakain. Akala ko wala lang sayo ang mga nangyari. Akala ko wala kang pakielam sa akin. Akala ko si Alexa ang mahal mo yun pala sinadya nya lahat ng nangyari. Love! Gising kana!! Gagawa pa tayo ng madaming memory... Love you! Habang naluluha ako sa sinabi ko. Aalis na dapat ako ng biglang may humawak sa kamay ko.

L.lo.love! Mahinang boses.

Love! Sa wakas gising ka na din! Masaya kong sabi.

Gusto mo ba ng tubig love? O kahit ano basta gagawin ko! Ani ko.

Eheemmm! Prennyy may sakit ka din!! Wag kang umasta ma parang wala kang sakit na nararamdaman!! Sermon ni Blair..

Eto naman!! Masaya lang ako! Bye the way pakitawagan sina Mama Bea. Gising na si Marco. Ani ko.

Sige mosh! Iwan ko muna kayo! Ani ni Blair.

Pagkaalis ni Blair.......

L.lo.love so.sorry h.ha!! Ani ni Marco.

Shhhh! Love! Wag ka nang magsorry! Tapos na ang lahat! Nangyari na. Ang importante ayos na ulit ang relasyon natin! Ang problema nalang ang impaktang Alexa na iyon!! Ani ko.

Love iiwasan ko nalang sya. Alam mo naman na ikaw lang ang mahal na mahal ko diba? Kaya kung ano man ang mangyari wag na wag kang maniniwala sa kanya... I love you love! Ani ni Marco.

Hmm... Wag ka ngang ganan! Pinaiiyak mo naman ako eh! Love malapit na ang Christmas at New Year! Anong wish mo? Tanong ko kay Marco.

Ummm.. Ang unang wish ko love Makapagtapos tayo ngayon ng college tas makahanap tayo ng maganda trabaho. Sunod naman sana mas maging matatag pa ang ating relasyon. Ang pangatlo Pakasalan at bigyan mo ako ng madaming anak! Ani ni Marco.

Hmpt! Dami mong wish di naman sure na tayo na hanggang sa huli eh! Pagbibiro ko.

Yan ka nanaman. Lagi ka nanaman negative ang iniisip mo! Think positive Love! Tayo pa din hanggang sa huli! Magkakaanak pa tayo! Ani ni Marco.

No ba naman yan! Love! Na gegreen minded ako sa anak anak na yan! Ani ko. Magsasalita pa sana ako ng biglang dumating sina mama Bea.

Pinagsama na nila mama ang kwarto namin ni Marco. Masaya ako at nagkakilala na ang nga Family namin. Ang saya saya. Andito din si tatay. Kinuwento nila ang mga ugali ko simula bata pa ako. Hindi ko inasahan na matatanggap nila ako. Matatangap nila sila... Isa nalang talaga ang problema si Alexa nalang talaga.....









After 1 week....

Salamat at pasko na! Sama sama kami ngayong noche buena. Sama sama lahat pamilya ni Marco,Pamilya ko si Blair sila drek. Nag exchange gift din kami tas nagpalaro din. Nakakatawa lang kase dahil bawat kasali sa laro ay mga mag couple. Natatawa tuloy ako kay Marga nakasimangot. Bitter sya kase wala syang lovelife.







After a days Bagong taon na....

Ang ingay ingay ng bawat isa may torotot,paputok may mga sasakyamg maiingay sa kalsada... Kahit na dati palagi akong nabubully masaya naman. Dahil lahat ng lungkot na dinanas ko dati ay napalitan ng Saya at Ginhawa... Nagpapasalamat ako kay God binigyan nya ako ng ganitong pamilya at mapagmahal na boyfriend.

Ilang minuto nalang ay bagong taon na...

10
9
8
7
6
5
4
3
2
1
"Happy New Year!!!!"

Napakaingay ng bawat isa.. Bagamat maingay napakasaya naman madaming pagkain ang nakahanda. May palaro ulit katulad noong pasko. Sana palagi nalang masaya. Pero hindi maari. Dahil lahat tayo may pagsubok na dinadanas.... Next goal: Maka Graduate......

A/N

Hello guys!! Sa mga true readers ko dyan! Ayan na nag double update na ako para sa inyo! Sana magustuhan nyo guys! 2 more chapters to go!!!💛💛💛 Thank you for reading!! Love you all so much!! Guys. Comment nga dyan ang totoong nagbabasa at nagaabang ng mga story ko thank you!🤗😊💛

(MNBB)Miss Nerdy Become Beautiful (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon