💕Chapter 14💕

4.1K 114 4
                                    

Stephanie POV

Maaga akong nagising ngayon umaga. Sabado ngayon. Ewan ko ba kung bakit ganang gana ako ngayong umaga.. Pumunta ako sa cr para maghilamos at magsipilyo. Bumaba ako para mag-almusal.

Nay! Magandang umaga! Pati sayo Mildred! Ani ko.

Oh? Ang aga mo ata magising? Dati pag sabado alas dyes kana nagigising at puyat! Ani ni nanay.

Oo nga ate! Ani ni Mildred.

Hindi ko nga po alam nanay eh! Baka po siguro maaga po akong nakatulog kagabi! Ani ko.

Oh sya! Kumain na tayo at nagprito ang ng Itlog,Tuyo at Hotdog. Ani ni nanay.

Wow! Nay ang sarap! Kaso wala si tatay! Ani ko.

Hayaan mo na anak isipin nyo na para sa inyo ang ginagawa ng tatay nyo! Ani ni nanay.

Pagkatapos naming kumain biglang may nag text sa akin unknown ang nakalagay. "Makipagtagpo ka sa akin dito sa may clarabell's restaurant." "Sino po sila? " tanong ko. Kase mahirap na baka modus eto. "Basta pumunta ka! Wala akong gagawing masama sayo promise!". " Ok Sige!".

Nagpaalam ako kay nanay para naman hindi sya magalala sa akin.
Nandito ako sa harap ng "Clarabell's Restaurant" muli ko syang ti next.

Hoy nasan kana na? Nandito na ako sa labas ng restaurant. (Message Sent✅)

Ano pang hinihintay mo? Pumasok ka! Naka blue akong t-shirt tapos naka short na maong. (Message receive📨)

Ok. (Message Sent✅)

Pagpasok ko doon nakita ko agad ng lalaking naka blue na t-shirt. Dug. Dug. Dug. Bakit ganito? Habang papalapit ako ng papalapit lumalakas ang pintig ng puso ko? Kasabay pa nito ang pagpatak ng pawis ko. Pagdating ko.... IKAW???!!!!!!?.



























~*~*~*~*~*~*

IKAWW??!! Gulat kong sabi.

Oo ako nga! Kampanteng sagot nito.

Bakit mo ako pinatawag Marco? Anong kailangan mo sa akin? Tanong ko.

Steph! Hindi ko alam kung paano ko sasabihin sayo to! Sabi ni Marco.

Ano ba yun? Andami mo namang paligoyligoy! Inis kong sabi sa kanya.

DATE TAYO! Lakas loob yang sambit.

Ha?! Nahihibang kana ba Marco? Sa dinami dami ng babae ako pa talagang Mortal Enemy mo! Sabi ko. Pero deep inside kinikilig ako!! Kyahhh! Sa isip isip ko.

Please! Pagbigyan mo na ako! Kahit ngauon lang wag tayong mag away please!! Pakiusap nya.

Aba't nag puppy Eyes pa!

Aish! Fine! Hanggang 9:30 lang ha? May pupuntahan pa kami ni Mosh bukas! Sabi ko. Kahit wala naman kaming pupuntahan.

Let's Go! Sulitin natin ang gabing magkasama tayo! Nang walang alitan! Masayang sambit nya.

Marco's POV

Tinawagan ko si drek kaninang umaga para ipatanong kay Blair ang number ni steph. Hindi naman ako nabigo at nakuha ko agad ang number nya. Tinawagan ko si Steph pero hindi ko ipinahalata na ako iyon. Sinabi kong magkita kame. Hindi ako nagpakilala sa kanya dahil alam kong pagnagpakilala ako tatanggihan nya ako. Well simple lang ang gusto ko gusto kong makilala sya ng lubusan pa. Ewan ko ba dito sa sarili kung bakit sa araw araw na nagising ako sya ang hinahanap hanap ko!

Ano ba? Tatayo nalang ba at Tutunganga tayo rito?! Pagsusungit nya.

Sorry naman! May naisip lang ako Panget! Diniinan ko ang salitang panget.

Aba't nakakaganyan kapa sa akin! Sige bahala kang mamasyal mag-isa mo! Sabay alis nito.

Bago palang sya humakbang...

Ayyyyy!! Sigaw nya.

Hinila ko siya kasabay ng paghawak nya sa dibdib ko.

Ano bang problema mo huh?! Inis nyang sabi.

Kung di lang kita mahal tinulak na kita eh! Bulong ko.

Diba nag promise ka na hindi tayo mag-aaway kahit ngayon lang? Nag puppy eyes pa ako.

Psh! Tamana nga yang pacute mo! Tara na nga! Ani ni steph.

Pumunta kami sa sinehan para manood ng the how's of us.

Tara muna bumili ng Popcorn at Tubig! Yaya ko sa kanya. Hindi naman ako nabigo at sumama muna sya sa akin saglit. Pagkatapos naming bumili ng ticket.

Pagkatapos naming bumili ng pagkain namin pumasok na kami sa loob ng sinehan. Nagsimula na ang palabas...

Pssst! Marco! Penge akong tubig! Nauuhaw na kase ako. Sabi ni steph.

Oh! Abot ko sa kanya.

Pagkatapos nyang uminom.....

Akin na yang tubig mo! Sabi ko

Why? Nainom pako! Maktol nya.

Iinom ako! Psh ano pa ba? Alangan naman ibuhos ko sa muka ko! Pagiinis ko.

May tubig ka naman dyan ah? Sabi pa nya.

Oo nga! Eh gusto ko yung tubig mo! Para matikman ko ang lasa ng matamis mong labi! Sabay kindat ko.

Psh! Pervert! Ayaw ko nga! Ani nito.

Ibibigay mo o lulunurin kita ng matatamis kong halik? Pang-aasar ko.

Oh! Yan na nga! Ani nya.

Very Good! Sabi ko.

Nag Enjoy ako sa panonood ng Movie. Pagkatapos naming manood kumain muna kami sa isang fast food chain. Inihatid ko na din sya sa bahay nila. Masaya ako at nakasama ko sya. Nalimutan ko nang tuloy si Alexa.

Salamat sa libre Marco! Ani ni steph.

Wala yun! So ano Friends? Tanong ko.

Friends! Kala ko naman masungit ka eh! Yun pala may natatago kang kabutihan! Ani ni steph.

Mabait ako sa taong deserving igalang! Sabi ko.

Oh sya sige bye! Ingat ka! Ani ni steph.

Sige! Bye! Pagpapaalam ko.

(MNBB)Miss Nerdy Become Beautiful (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon