Stephanie's POV
Grabe yung gala namin talagang nakakapagod talaga. Bagamat kasama namin si Alexa hindi ko nalang sya pinansin! Jusko! Wag na wag nya lang akong kakalabanin eh! After naming gumala umuwi na kami ng bahay. Si Alexa may sasakyan noong pagkauwi namin ng bahay nila Marco tsaka sya umalis.
Nagpaalam ako kay mama Bea at sa mga kasambahay doon. Dahil uuwi na ako sa amim two days nalang pasukan na namin. Haysss tas pagkapasok ng three weeks christmas break na ulit. Pero para sa future kakayanin!! Nandito na kami sa bahay...
Love! Sige na umuwi kana! Gabing gabi na! Ani ko.
Love naman eh! Gusto pa kitang makasama! Please dyan nalang ako tutulog! Pls! Pagsusumamo niya.
Hmmpt! Love pag di ka umuwi makiki pag Bre___ di ko na naituloy ang sinasabi ko dahil.
Ok fine! Wag mo ma ituloy yang sasabihin mo! Aalis na ako! Sabay walk out nya.
Hoy! Joke lang nman! Huy! Pero kahit anong tawag ko derederetso sya.
Nakaalis na sya pero malungkot ako. Kase nagaway kami. Sana pala dito ko nalang sya pinatulog eh kase naman eh! Hmppptt! Bala sya sa buhay nya! Hindi naman ako may kasalanan eh! Syempre umiiwas din kase ako baka kase... Alam nyo na yun...
So yun nakalipas ang dalawang araw walang pansinan,Walang text. Sa loob ng dalawang araw na walang paramdam nya sa akin parang naisip ko na parang hindi nya ako iniisip. As in walang wala! Parang Mortal Enemy kami!! Papasok na ako ngayon. Maaga akong nagising pero hindi ako masaya. Pero ipapakita ko sa kanya pagdating sa school na hindi ako naapektuhan. Kasalanan nya naman eh!
Nay alis na po ako! Tita! Couz! Alis na ko! Pagpapaalam ko sa kanila.
O,Sige basta magiingat ka! Ani ni nanay.
Tinawagan ko si Blair tinanong ko kung nasan sya. Pero eto ang nakakayamot. Tinawagan ko sya kung asan sya sabi nya sa akin hindi daw sya makakapasok dahil daw masama daw ang pakiramdam nya. So ayun nga nagsorry sya. Tapos mag-isa din akong papasok, Kakain at uuwi. Dahil hindi kami bati ni Marco. Pumara ako ng Taxi..
Manong sa LSMCA po. Ani ko.
Sige iha! Ani ni Manong..
After 30 minutes...
Maam andito na po tayo. Ani ni manong.
Ah! Sige po manong mauna na po ako. Eto po bayad. Keep the change po. Ani ko sabay alis.
Nakikita ko ang mga matang pasulyap sulyap sa akin naririnig ko "bat kaya hindi nya kasama si papa Marco? Siguro nakipagbalikan kay Alexa" "Malandi kase si Girl akala mo sersoyosa kanya si Marco" "Oo nga Feeling maganda" "Matalino nga Nerdy naman dati" "Dumating na kase si Queen Alexa kaya naging cold na si Marco sa kanya" yan ang mga naririnig ko ngayon... Dadaldal hindi naman alam ang buong pangyayari! Mga echosera!!!
Pagpasok ko ngayon sa room hindi ko makita si Marco siguro nag diditch yon! Bumalik na naman sa dati nyang ugali. Si Drek naman wala din marahil na kina Blair at nalaman nya ang nangyari kay Blair. Hayysss the word ALONE ako yon! Hay nako! Bahala na ang mangyayari sa akin ngayon araw.
Hey! Tinig sa likod.
Umm. Ikaw pala Jessica! Ani ko. Si Jessica kaklase namin sya dito.
Bakit wala kang kasama? Ani ni Jessica.
May sakit kase si Blair kaya hindi
Sya nakapasok! Ani ko.Eh ang boyfriend mo nasan? Unang day pa naman ng pasukan ngayon. Ani ni jessica.
Jusko daming tanong neto.
Nagaway kase kami last night. Ani ko.
Hala! Ingatan mo sya! Lalo na't nandyan ang malanding Alexa na iyon! That Fucking Bitch girl!!! I swear! Pag sinaktan ka nya ako at si Blair ang reresbak dyan! Ani ni Jessica.
Bat galit ka sa kanya? Tanong ko.
Kwento ko sayo gusto mo? Habang hindi pa time. Ani ni Jessica.
Sige! Ani ko.
Flashback...
Magkasintahan kami ni Jerik Sandoval. Si jerik ay napakaloyal at napakabait na lalaki na nakilala ko. Alexa was my Bestfriend hindi ko naman akalain na gagawin nya sa akin ang bagay na yun. That time si Marco hindi pa nya kilala. At the same time ramdam ko na may lihim syang pagtingin kay jerik. Pero dahil bestfriend ko sya ang akala ko mawawala ang pagmamahal nya kay Jerik pero nagkamali ako. Noong isang gabi nagpaalam sa akin si jerik na may party daw sila. Isinasama nya ako that time pero sabi ko wag nalang kase party nila yun. Alam kong wala syang gagawing masama..
Hanggang sa hindi pa sya umuwi sa kanila tawag kase ako ng tawag sa mommy nya kung nakauwi na. Pero lagi ang sagot ng mommy nya wala pa daw sa bahay. Kaya yun nag decide na akong pumunta sa party..
Pagdating ko.....
Hayop kayo!!! Pano nyo nagawa sa akin ang kalandiang pinaggagawa nyo!!! Sigaw ko.
I saw Jerik and Alexa kissing..... That is the most heartbreak scence that i ever seen in my whole life.. Yung kaibigan ko at ang taong mahal ko naglalandian sa harap ko....
Le.let me explain babe!!! Ani ni Jerik.
Sorry! But i dont need your explanation!! Break na tayo!! Magsama kayo ng malandi kong kaibigan!!! Sabay alis ko..
End of flashback...
It means kaibigan mo sya?? Ani ko.
Yup! Absolutely right!! Ani ni Jessica.
Wait! Paano sya nagustuhan ni Marco? Ani ko.
That was we called Gayuma! Hahaha! Ani ni Jessica.
Lol! Ani ko.
Just kidding! Syempre ginamit nya ang kaplastikan nya! Sa ilang taon nilang pagsasama ay puro kaplastikan ang ipinapakita sa pamilya ni Marco.. Kaya kung ako sa yo makipagayos kana habang hindi pa huli ang lahat! Ani ni Jessica.
Hindi ako papayag na masira kami ni Marco. Aayusin ko tong gusot na ginawa ko. Ayaw kong lumala pa ang mga ito...
A/N
Sorry guys sa super duper slow update. Parehas kasi akong naguupdate dito saka sa isa ko pang story. Hehe ilang chapters nalang patapos na💔😭 Thank you sa mga nagbabasa.
Merry Christmas and Happy New Year!🎁🎁🎆🎆🎇🎄🎄🎄
BINABASA MO ANG
(MNBB)Miss Nerdy Become Beautiful (COMPLETED)
Genç KurguIsang nerd na mahirap pero matalino. mahirap sa isang tao ang laging nabubully. Masakit ito sa ating damdamin. Isang nerd na nagsisikap para sa kanyang kinabukasan libro notebook lang lagi ang kanyang priority. Paano kung isang araw makapasa sya sa...