💕Chapter 21💕

3.5K 91 1
                                    

Marco's POV

Paggising ko narinig ko ang mga tawanan sa baba ng aming mansyon. Agang aga bulisik agad mga bunganga. Yan ang ayaw ko sa lahat yung agang aga ang ingay. Buti sana kung Steph makakatulog pa ako sa boses nya. Pagbaba ko nakita ko ang mga pinsan i think sila yung pinsan kong taga Canada Tatlo silang magkakapatid si Avrielle Montero Neon Montero at ang pinakabatang kapatid nila babae si Cassandra or Cassie Montero. Bata pa lamang ito pero likas na sa kanya ang kasupladahan. Minana yata sa kanyang ate Marga. Well hindi na ako magtataka kase sila lang lagi ang magkasama. Kapatid ni daddy ang daddy din nila.

Hey Cous! How are you? Its been a year nung nagkita tayo! Masayang bati ni Neon.

Hey brad! Ayos lang napadalaw ata kayo dito! Ani ko.

Sabi kasi ni Daddy dito na kami sa Philippines titira! Dito na din kami papasok! Hmmm! Cute na pasabi ni Cassie.

Ikaw talagang bata ka! Manang mana ka sa ate Marga mo! Masungit at Madaldal! Ani ko.

Susumbong kita kay ate Marga! Kuya Looser! Pagtataray nito. Sabay alis.

Napatawa nalang ako sa inasta ng batang ito naalala ko si marga nuong bata kami ang hilig nyang makipagaway sa kapwa girls nya. Hahaha!

Kuya! Pasensya na kung nagising ka sa kaingayan namin! Masaya lang kami. Ani ni Avrielle.

Ok lang Avri! Ani ko.

Pagkatapos nuon masayang masaya kami ng pinsan ko. Oppsss! Nalimutan kong i text si Steph siguradong galit na yun!! Nang maitext ko sya sabi ko gumala muna kami.. pero sabi niya makipagbonding muna daw ako sa cousin ko. Atsaka dumating din daw ang tita jane nya kasama din ang anak nun!




~*~*~*~*~*~*~*

Stephanie's POV

Maaga akong gumising dahil may bisita kami. Napagalaman kong may dumating  din kina Marco na pinsan daw niya. Eh saktong dadating din si tita Jane kasama ang dalawa kong pinsan si Hailey Pecson Toledo at Kristoff Toledo. Magkasing edad lang kami ni Hailey at si Kristoff ay kasing edad ni Mildred.

Kamusta na po kayo? Pasok po! Bati ko sa kanila.

Hi ate Stepphhh!! I miss you so much!!! Kamusta kana??!! Grabe! Hindi na tayo nagkakaroon ng balita sa isa't isa! Ani ni Hailey.

Ayos lang naman ako! Kayo ni Kristoff? Ani ko.

Naku ate! Yan si kristoff napaka suplado! Kung saan yan naka mana ay mabait naman tayo! Ani ni Hailey.

Mama si ate ohh! Ako nanaman ang topic nya huhuhuhu!! Arte ni Kristoff.

Kristoff!! Tumigil ka! Ang laki mo na naasta bata ka pa! Pangaral ni tita jane.

Yes mama! Sorry! Ani nito.

Pagkatapos nuon kumain kaming sabay sabay. Si tatay lang ang wala kasi nasa trabaho sya namimiss na nga namin sya eh! Kung hindi lang para sa min hindi na namin sya pagtatrabahuhin! Pero kailangan namin nang pera para gastusin dito minessage ko si Marco na gumala kami bukas tutal wala namang akong ginagawa. Atsaka sembreak na naman.

Krinngggg! Krinnnggg!!

{Hello Love?} Ani ko.

{Love anong ginagawa mo? Hmmm! Miss na agad kita! Kahit kagabi lang magkasama tayo!} Tinig mula sa kabilang linya.

{Love! Magbonding muna kayo ng mga pinsan mo! Pati may bukas pa! Gagala naman tayo bukas! I Miss You too!} Ani ko.

{Love! Oo nga pala! Accept mo ako sa fb! Tas gawin mong in a relationship with Marco Montero} ani nya sa kabilang linya.

{Hmmppptt! Ikaw talaga! Bakit ko pa gagawing ganun ang status ko? Eh ang mahalaga ay Boyfriend kita at mahal natin ang isa't isa!} Ani ko.

{Please Love!!! Sige na pupuntahan kita dyan!} Ani sa kabilang linya.

{Hmmmmm.... Blackmail ba yan?} Ani ko.

{Yes Love!} Pangaasar sa kabilang linya.

{Tse! Sige na nga! Basta makikipagbonding ka sa mga pinsan mo! Andito din kase mga pinsan ko!} Ani ko.

{Sige love! I miss you so much! I love you Forever! I love you to the moon and back!} Ani sa kabilang linya.

{Tsss.. Corny mo Love!} Pangaasar ko sa kabilang linya.

{Ayaw mo ba? Sige na nga wag na! Bye!} Ani nito sa kabilang linya.

{Love hindi!! Kinilig kaya ako! You are the most sweetest boyfriend in the world! I love you so much and I miss you so much love ko! Kaya wag ka nang magtampo! Promise me na aagahan mo bukas!??} Masaya kong sambit.

{Hmmm... Ikaw talaga love! Ang bilis mo naman akong malambing!} Ani sa kabilang linya.

{Sige na love! Bye labyu! Tawag na ko ni nanay! Imissyousomuch! Mwah!} Pagpapaalam ko.

{Sige love! Promise mo sa akin na ako lang ang iisipin mo kailanman! Bye iloveyousomuch!} Ani sa kabilang linya.

Tut! Tut!

"Ehem! Couz! Sino yang kausap mo? So sweet!" Ani ni Hailey. "Nga pala Hailey! May boyfriend ako si Marco!" Ani ko. "Ate may fb ba sya?" Ani nya. "Oo nga pala nagpapaaccept nga pala sya sa akin!" Ani ko. Mabilis kong binuksan ang fb account ko at may notif pagbukas ko mabilis ko syang inaaccept! Nakita ko ay "Marco Montero is in a relationship with Stephanie Pecson" tapos ang post ay 5 minutes ago. Mabilis ko din pinaltan ang status ko. Baka kasi pumunta pa yun dito. Eh binigyan ko sya ng time para sa cousins nya!

Ate wow! Yayamanin ang itsura nan ah! Wow! Ate ang gwapo! Akin nalang sya! Pangaasar sakin.

Couz naman! Gusto mo babg magaway tayo? Pagbibiro ko.

Hindi naman couz! Hindi na kita mabiro ah! Iloveyou Couz! Sana magtagal kayo! Ani ni Hailey.

Thanks Couz! For your support! Alam mo couz! May tanong ako! Ani ko.

Ano naman yun couz? Takang sambit nya.

May nanliligaw na ba sayo? Tanong ko.

Nakita ko ang pamumula ng pisngi nya. Lahi kasi namin yung pagkinikilig namumula ang pisnge or anong part sa muka. Sakin hindi humalata dati kase hindi naman ako mahilig mag-ayos ng sarili. Pero nung naging kami ni Marco naging maayos ako sa aking sarili.

Ayiieee couz! Meron nohhh!??? Pangaasar ko.

Wala kaya couz! Hmmpptt! Ani ni Hailey.

Alam mo Hailey! Wag ako alam kong meron! Look at your face! Para kang kamatis sa pula! Sabay tawa ko.

Oo na couz! Sa sobrang katalinuhan mo nahulaan mo ang nasa isip ko! Oo na! May nanliligqw sakin couz! Yung Campus Heartrob sa amin! Ani nya sabay higa sa sofa.

Umalis kasi ako sa hapag noong tumawag si Marco. Tapos nanaman ako nun kumain nakikipag kwentuhan lang ako kina nanay at tita.

Ayytts! Couz! Ang maipapayo ko sayo kilalanin mo muna sya! Alam mo kase si Marco sikat yan sa school namin! Wala yang pakielam sa babae! Masungit din yan! Ani ko.

You mean! Couz! Parang Bully sya?? Pero ba't ka nya nagustuhan?? Takang tanong nya.

Alam mo couz! Beauty ko lang ang ginamit dyan!! Sabay tawa ko.

Couz kahit kailan ang galing mong magbiro! Ani ko.

Hahahaha! Ganun talaga couz! Ani ko.

Masayang masaya ang araw ko dahil kasama ko ang mga pinsan ko. Na kahit wala si Marco ok lang pero hindi ko rin sya malimutan. Kung pwede nga lang na dito na sya. Pag talaga nagkita kami yayapusin ko yun ng mahigpit! Imisshimsomuch! Malungkot din kase hindi namin nakakasama si tatay. Sana maayos lang ang lagay nya doon.

A/N

Hello guys! Sorry at ngayon lang ako nakapag update! Nilagnat kase ako eh! Thank you sa pagbabasa! Love Ms. S!💚💜💜💜


(MNBB)Miss Nerdy Become Beautiful (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon