Marco's POV
Habang nasa Mall kame hindi ko alam kung bakit pasulyap sulyap ako sa Stephanie na iyon! Nakakainis kase ang katorpehan ko! Hindi ko alam kung mas gusto ako sa kanya o nagagandahan lang sa kanya! Nung una ayaw ko sa kanya kase ang Pangit pangit nya!! Tapos para syang mangkukulam. Ang gulo gulo ng isip ko! Inlove na ba talaga ako? Pero paano? Sukdulan ang galit sa akin ng babaing iyon!
Kuya? Ani ni marga.
What? Sinabi ko bang pumasok ka sa kwarto ko? Para sumulpot ka dyan ng biglaan?
Why are you angry kuya? Siguro iniisip mo si ate Steph no? Don't worry hindi ka nya gusto! Sabay halakhak nito.
Psh! Can you please shut up your Fvcking mouth??! Sigaw ko.
Wooahh! Chill kuya! Bakit? Diba sabi mo ayaw mo sa kanya? Bakit nagagalit ka sa sinasabi ko? Dapat nga matuwa ka pa! Ani ni Marga.
Umalis kana nga dito Marga!! Kung ayaw mong malimutan kong kapatid kita!
Psh! Fine! Bye kuya bleeehh!nakangiting sagot nya.
Haaa!!!!!! Nakakainis! Stephanie Pecson!! Bakit kaba gumugulo sa isipan ko????!! Potcha naman ohhh!! Kung kelan nakamove on nako kay Alexa!!! Biglang tumulo ang luha ko..
Flashback.......
Magkasintahan kami ni alexa noon palagi akong may surprise sa kanya. Masayang masaya ako sa tuwing makakasama sya sa bawat araw. Sya lang ang babaing minahal ko ng sobra! Nangako sya sa akin na ako ang pakakasalan nya pagdating ng panahon. Naalala ko pa noon na iyak sya ng iyak dahil sabi nya sa akin pupunta na daw sya ng America.. Sabi ko sa kanya akala ko ba hindi tayo maghihiwalay? Pero bakit ganito?? Pinapasakit mo ang puso ko!! Alexa ikaw lang ang babaing minahal ko! Pero iiwan mo lang din ako?! Marco! You don't understand!! Mahal na Mahal kita!! Gagawin ko to dahil mahal kita!! Hindi porket pupunta ako sa america malilimutan kita! No! That't not true! Kaya lang ako pupunta don kase sabi ni mommy doon ako mag-aaral!! Alexa!! Please don't leave me!! Dito ka nalang mag aral sa School namin! Pede ka naman mag-aral dito ahh!! Sorry Marco siguro kelangan muna nating maghiwalay! Para din to sayo!! Bye! Mahal ko! Mahal na Mahal kita Marco montero! Balang araw tayo ding dalawa ang magkakatuluyan! Bye!! Doon na tuluyang bumuhos ang luha ko..
End of flashback...
Hanggang ngayon hindi ko pa rin alam kung bakit sya umalis. Hanggang ngayon wala pa rin akong balita sa kanya. Siguro nagpakasal na sya. Ano ba marcooo!! Tigilan mo na yang kaiisip mo!! Inis kong sabi sa sarili ko.
Tok! Tok!
Mabilis kong pinahid ang luha kong nagbabadya badya ulit na tumulo. Pagbukas ko..
Mommy! Kayo po pala! Bakit po bigla po kayo napapunta dito? Tanong ko kay Mommy kase napunta lang sya dito kapag may mahalaga syang sasabihin sa akin.
Sorry anak! Eh kase sabi sa akin ni Marga may problema ka daw. Kaya naisipan kong komprontahin ka!
Mommy! Wala mo kayong dapat ipagalala sa akin. Ayos lang naman po ako.
Eh bakit ka naiyak kanina? Sabay ngisi ni mommy.
Aish! Mommy! Wala yun! Napuwing lang po ako! Alibay ko.
Eto talagang anak ko! Binata ka na nga! Umiiyak ng dahil sa Girl! Sabi ni mommy.
Hays! Mommy naman! Kahit kelan! Ang daldal mo! Biro ko.
O sya! Anak pumunta talaga ako dito para tawagin ka! Tara na anak! Kain na tayo!
Sabay kami ni mommy na bumama.
A/N
Sino kaya si Alexa? Ano kayang mangyayari kung biglang dumating si Alexa? Lets Find out! Thank you my Readers!!
BINABASA MO ANG
(MNBB)Miss Nerdy Become Beautiful (COMPLETED)
Ficção AdolescenteIsang nerd na mahirap pero matalino. mahirap sa isang tao ang laging nabubully. Masakit ito sa ating damdamin. Isang nerd na nagsisikap para sa kanyang kinabukasan libro notebook lang lagi ang kanyang priority. Paano kung isang araw makapasa sya sa...