💕Chapter 7💕

4.8K 124 4
                                    

Kinabukasan...

Tinggg tingg tinngg.

Hays ano ba yan inaantok pa ako ehh.. Hello? Ani ko

Ate steph nasan kana? Nandito na ko sa mall kanina pa kita inaantay. Ani ni Marga.

Sheemmss nalimutan ko hala!

Sige pasakay na ako ng jeep papunta riyan. Intayin mo nalang ako ha. Ani ko

Sige ate bye! Ani ni marga.

Shit nakakahiya kay marga mabilis akong kumilos....

Marga's POV

Kanina pa akong nag-aantay kay ate steph. Sa totoo lang hindi pa kame gaanong close pero feel ko naman magiging Friends kame.. Haysss di ko malimutan ang sinasabi ni kuya kanina hahaha..

Flashback

Marga saan ka naman pupunta at ang gara ng suot mo bukas pa ang acquitance party wag kang excited! Ani ni kuya.

Ano kaba kuya syempre kelangan kong magpaganda para bukas gusto ko isa ako sa pagtitinginan ng tao bukas. Gusto ko muka akong maganda at presentable bukas! Ani ko.

Sinong kasama mo? Ipahatid na kita kay manong jole!

No need kuya mag tataxi nalang ako may kasama naman ako.

Sino naman?

Secret kuyaaa. Byeee!

End of flashback.

Andyan ka na pala ate Steph! Ano tara na?

Sige.

Pumunta kame sa dental clinic para ipaasyos ang ngipin ko sabi ko ako na ang magbabayad pero sabi ni marga treat daw nya yun! No choice na ko sunod naman pumunta kame sa nagmamanicure pinaayos ang mga kuko ko para daw maganda. Tapos pumunta naman kame sa salon kinulot ang buhok ko. Pagkatapos noon...

Ate steph look to the mirror ohh your so Pretty! Hindi ko inakala na ganyan kang ganda kung aayusan ka!

Wow! Oo nga ako ba ito! Maraming salamat marga ha! Kahit na hindi pa tayo matagal na magkakilala ginawa mo na sakin toh!

Oh ano tara na? Pili na tayo ng isusuot bukas!

Sige!

Pumunta kami sa bilihan ng magagandang damit sobrang gaganda talaga may mga makikintab na kumikinang sa bawat damit. Sigurado ako nagiging agaw pansin si Marga kase ang ganda ganda nya. Sa ngayon hindi pa din ako makapaniwala na ang ganda ganda ko na. Parang dati binubully nila ko! Humanda sila kase hindi nila ako makikilala!

Marco's POV

Bukas na ang Acquitance party meron na akong isusuot ako pa ba mawalan haha sa gwapo at macho kong ito! Sigurado akong pagkakaguluhan nanaman ako kami ni Drake! Psh mga babae nga naman malalandi! Kanina ko pa tinatawagan ang kapatid kong si Marga hindi nasagot nag aalala na si mommy at daddy sa kanya! Napakagala kase! Umalis ng 8:00 tas 5:00 na wala pa din haysss!

Tinawagan ko si marga pero Cannot be reach! Naiinis na ako sa babaeng yun ako naman ang mamumura ni Mommy at Daddy kalaki laki ng tao isip uhugin padin! Nakoo!!

Ding dong!

Andyan na siguro si Marga bulong ko sa akin sarili.

Pagbukas ko ng Main Door......

Hey Kuya! Whatsapp? Manong pakipasok ng pinamili ko! Ani ni Marga.

San ka galing ha? Sabi mo mag mo mall ka lang? Tingnan mo nga ang oras! Ano nalang sasabihin ko kina Mommy at Daddy kung nawala ka?? Ha?!! Pasigaw ko.

Kuya Just Chill! Chill ka lang! Nag Mall lang ako For Acquitance party. Don't be mad! I am sorry kuya! I'll promise this is not going to happen again. Kaya nga nag text na ako kay manong jole para sunfuin ako ehhh....Paliwanag nya.

I am sorry Marga nag alala lang ako sina mommy kase at daddy baka magalit sa akin pag pinabayaan kita. Sorry din sa nasabi ko. Ani ko

Pagkatapos noon nagpunta na kame sa aming sari sariling silid. Bukas ay acquitance party na kailangan kong makatulog ng ayos para Hot Gwapo at Macho pa den ako!

Stephanie POV

Nay tay! Andito na po ako! Ani ko

Aba't sino kang bata ka? Alberto!! Anak mo to sa labas no?!! Sinasabi ko na nga ba may babae ka! Sigawa ni inay

Napatawa nalang ako sa kanila.

Miranda! Huwag mo kong pagsasabihan ng ganan! Kailanman hindi ko tinangkang mambabae! Sigaw ni tatay..

Nay! Tay! Tumigil na po kayo! Ako po ito si Stephanie Pecson! Ang anak nyong binubully lagi at panget nyong anak!

Aba! Grabe ka anak! Ikaw na ba talaga yan? Ang ganda mo anak! Hindi ako makapaniwala! Sino ang nag ayos sayo? Ani ni inay.

Aba't kagandang dalaga nitong nasa harap ko! Ani ni tatay.

Tay naman ih! Nilibre ako ng kapatid ng may ari ng school masasasabi kong sobrang bait nya! Alam nyo po ba binabayaran ko sya kaso ayaw magpabayad eh! Ani ko

Napakabuti anak! Sige matulog kana at balita ko may acquitance party kayo bukas!

Sige po nay! Tay!

Mabilis kong chi nat sa messenger si Blair nag send ako sa kanya ng pic ko hindi sya maniwala na ako yun sabi ko kami lang tatlo nina marga ang makakaalam nito. Sabi naman nya oo kaya yun chi narge ko na ang cp ko at nagsimula ng matulog.

A/N

Hi Guys! Thank You for spending your time to read my story Hope you like it! Mwah!

(MNBB)Miss Nerdy Become Beautiful (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon