💕Chapter 17💕

4K 103 12
                                    

Stephanie's POV

Nauna nang umalis sina Marco mag diditch daw sila ni drek! Porke matalino sila ha! Hayyssss.... Pumunta kami ni Blair sa Canteen bumili ako ng Iced tea at Si Blair naman ay Hot Choco. Pagkatapos namin bumili bumalik na kami ng classroom doon na kame mag rerecess. Nang biglang...

WHAT THE H*LL!! Sigaw ni Chloe.

Natapon ko sa kanya ang ice tea ko. Huhuhu sayang yung Iced tea ko! Sabi ko sa isip.

Sorry Chloe! Hindi ko sinasadya! Ani ko.

Sorry Sorry ka dyan! Look What You've done!! Bitch!! Palibhasa kase maganda na! Kaya ganan kana! Pero para sa akin isa ka pa ring Sampid at Hampaslupa dito sa school! Galit nya.

Hoy BRUHA! SLASH TSAKA! SLASH BASURA! PAGSABIHAN MO NANG GANAN ANG KAIBIGAN KO HA! SUMOSOBRA NA YANG BUNGANGA MO! BITCH BITCH KA PANG NALALAMAN! IKAW ANG BITCH BRUHA KA!  Galit na sabi ni Mosh.

Mosh tamana! Ani ko.

Ah ganun ha! Sabi ni Chloe.

Sinabunutan ako at pinagsasampal ni Chloe. Ganun din ang ginawa nila kay Blair. Gumanti na din ako kay Chloe! Dahil ayaw kong masayang ang pagtatanggol sa akin ng kaibigan ko.. Sinampal at sinabunutan ko sya. Biglang....

Tama Na yan!! Sigaw ni Marco at Drek.

Baby! Marco! That stupid girl! Hurt me! Look! May tapon ng Ice tea ang ang Damit ko. Humahagulgol nyang sabi.

Hi. Hindi ko naman sinasadyang matapunan sya! Bigla nalang nya kong sinabutan! Nag sorry ako sa kanya pero hindi nya ako pinakinggan. Paiyak na sagot ko.

Totoo ba yun Chloe!!??? Sabi ni Marco.

Noo! Nagsisinungaling yan baba. Tumigil sya sa pagsasalita.

Chloe tumigil kana! Stop lying! Alam ko na yang ugali mo! Pumunta ka sa clinic! Melanie! Help your Bestfriend! Sabi ni Marco.

Kinampihan mo nanaman yang Stupid Girl na yan! Hoy Stephanie! Hindi pa tayo tapos!! Sabay irap nito

Ok ka lang ba? Tanong sa akin ni Marco.

Yes iam ok! Ani ko.

Mosh ayos ka lang? Tanong ko.

Oo mosh andito naman si Drek. Ani nya.

Pagkatapos nuon nag-awasan na..

Steph! Sigaw ni Marco.

Sumabay kana sa akin! Ani ni Marco.

Ha? Ah! Wag na! Ayos lang ako! Ani ko.

Sasakay ka o bubuhatin kita!? Ani ni Marco.

Sabi ko nga sasakay na! Ani ko.

Good! Madali ka naman palang kapulong! Ani nya.

Sa sasakyan...

Ummm Marco? Basag ko sa katahimikan.

What? Ani niya.

Ba.bakit ang ba. Bait mo sa akin? utal kong sambit.

Gusto ko kaseng ipagtanggol ang babaing mahal ko. Na balang araw ihahatid ko sa altar! Saksi lahat ng mga tao. Walang preno nyang sabi.

Joke ba yun?

Hu-. Huh? Baka hindi ako yun! Utal kong sagot.

Biglang preno nya.

Steph! Ikaw! Ikaw ang babaeng mahal ko! Hindi ko alam kung paano! Basta paggising ko nalang ikaw yung hinahanap hanap ko! Ikaw ang gusto kong makasama! Steph mahal kita! Mahal na mahal! Ani ni Marco..

My cheeks turn to red.. Wahhh! Totoo ba to?

Ummm. Marco! Ah. Ah k. Ka. Kase! Utal kong sagot.

OO alam ko! Ayaw mo sa akin! Dahil Mayabang! Suplado! Ako! Alam ko una palang Basted na ako sa iyo! Malungkot nyang sambit.

Noh! Bayan! Inunahan mo na agad ako? Hayyss! Mali ka! Oo nagalit ako sau kase lagi mo nalang ako nilalait! Lagi mo akong pinapahiya! Pero magkaiba tayo! Unang kita ko palang sayo gusto na kita! Hanggang sa maramdaman ko na mahal na kita! Nung nasa mall tayo ni Drek palagi lagi nalang ako napapasulyap sayo hindi ko alam! Basta! Ani ko.

Ibig sabihin mahal mo din ako? Ani ni Marco.

Ummm pa.- parang ganoon na nga! Oo ganun nga! Nahihiyang sabi ko.

Nakangiti sya at bigla nya akong sinunggaban ng halik smack lang yun pero!!!

Bakit mo ginawa yun!!? Ninakaw mo ang first kiss ko!! Nakakainis ka!! Inis kong sabi.

Wahaha First kiss mo palang yan? Hayaan mo pananagutan kita! Ani ni Marco sabay kindat.

Tse! Bilisan mo! Ihatid mo na ko sa bahay! Ani ko.

Hindi muna tayo uuwi. May pupuntahan tayo! Ani ni Marco.

Saan tayo pupunta? Tanong ko.

Basta! Malalaman mo rin mamaya. Ani ni Marco.











Andito na tayo! Pukaw nya sa akin.

Asan tayo? Tanong ko.

Andito tayo sa Enchanted Kingdom! Ani nya.

Ha? Anlayo naman ng narating ko! Ani ko.

Let's go! Pasok na tayo! Sabi nya.

Pagpasok namin doon inaya ko sya sumakay sa roller coaster! Tawa ako ng tawa sa kanya! Parang hindi na nahinga! Ang itsura nya hahaha! Pagkatapos namin doon inaya nya ako sa Horror house.

Tara sa Horror house! Ani ni Marco.

Ayaw ko nga dun nakakatakot! Maghahalloween pa naman! Ani ko.

Please! Pinagbigyan kita sa gusto mo sumakay tayo ng roller coaster! Ani nya.

Psh! Sige na nga! Ani ko.

Grabe! Pagpasok namin doon nakahawak ako sa kamay nya wala akong pakielam kung ayaw nyang ipahawak ang kamay nya! Natatakot ako eh. Napayapos ako sa kanya ng magulat ako sa isang batang multong papalapit sa akin. Kahit na nakacostume lang sila nakakatakot pa din! Paglabas namin..

Hayysss nakakapagod! Ani ko.

Tara punta tayo sa bilihan ng stuffed toy! Ani ni Marco.

Sigeee! Ani ko.

Pagpunta namin doon bumili sya ng Isang Giant color Violet na teddy bear! Napakalaki talaga ng teddy bear malaki pa ata sa akin.

Kanino mo naman yan ibibigay? Pasalubong mo kay Marga? Ani ko.

Psh! Hindi ko papasalubungan nyang kapatid ko! Masyadong madaldal! Ani nya.

Eh kanino yan? Ani ko.

Para Sayo! Oh! Yan! Miss Stephanie Pecson! Pede ba kitang maging Girlfriend soon to be my wife! And mommy of my Children? Ani nya.

Sheemmmss nakakahiya andaming tao ang nakatingin sa amin! Naririnig ko. Miss sagutin mo na bagay kayo! Parehas maganda at Gwapo!

Makakatanggi pa ba ako? YES! Ani ko.

Thank you!! Masaya nyang sambit.

Niyakap nya ako at masaya ako. Siguro binigay na agad ni God ang lalaking para sa akin! Sana magtagal kaming dalawa!

A/N

Sila na! Abangan sa mga sumusunod na chapter ang mga pagsubok nadadaanan nila bilang mag boyfriend at girlfriend! Lab u all! Mwaps!

(MNBB)Miss Nerdy Become Beautiful (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon