Marco's POV
Eto na ang pinakahihintay naming araw ni Steph ang maka graduate. Makapagtapos ng kolehiyo.. Napakasaya ko ngayon kase matatapos na ang journey namin sa pag-aaral.. Next naman ay trabaho at isa pa gusto ko nang pakasalan si Steph! Excited na akong makasama sya sa panghabang buhay...
Tok! Tok!
Bukas ang pinto! Ani ko.
Kuya sabi ni mommy bilisan mo na daw dyan sa ginagawa mo! Aalis na tayo! Ani ni Marga.
Sige! Patapos na din naman ako! Ani ko.
Pagbaba ko....
Honey lets go! Ani ni mommy kay daddy.
Mom! Are you happy? Tanong ko.
Yes my son! I am so very proud to you and to Steph hindi nyo minadali ang pag-aasawa! Sa halip na nagaral muna kayo.. Ani ni mommy.
Mom! Next goal ko yan! Ani ko kay mommy.
Oo anak excited na akong magkaapo! Ani ni mommy.
Mommm!! Ano ba naman yang topic nyo ni kuya! Tara na nga umalis! Inis na sabi Marga.
Sus! Sister! Wala ka lang jowa! Ani ko.
Hoyyy!! Meron kaya sa Book two! Ani ni Marga.
Sure ka bang may book two? Ani ko.
E.ewan ko. Ani ni Marga.
Wahahaha kawawa walang lovelife! Ani ko.
Son tama na! Inaaway mo nanaman yang kapatid mo para ngayomg bata! Ani ni Daddy.
Sorry Dad! Just Kidding!! Ani ko.
Stephanie's POV
Nay! Tay! Melanie! Bilisan nyo na po malelate na tayo sa Program! Kailangan makaattend po ako ng pag marcha! Taranta kong sabi.
Oo anak paalis na naman tayo wag kang magalala! Hindi ko hahayaang hindi ka maka marcha! Ito yata ang isa sa pinakamahalaga at pinakamasayang pangarap namin ng nanay mo sa iyo. Ang maging Suma Cum laude at makapagtapos ng kolehiyo! Sulit ang pagtatrabaho ng nanay namin sa inyo ni Melanie! Paliwanag ni tatay.
Tay! Nay! Para po sa inyo ang diploma kong matatanggap. Gusto kong maging maginhawa ang buhay nyo po. Gusto ko nakaupo lang ksyo kain ng kain. Gusto ko pong iparanas sa inyo ang isang maging Senyorito at Senyorita. Ngayon po ako naman po ang kakayod at magaalaga po sa inyo nay at tay! Gusto kong ibalik sa inyo ang mga ginawa nyo sa akin nung ako ay bata pa lamang. Naluluha kong paliwanag.
Tama na nga to anak! Masisira ang mga makeup natin nan eh! Magmamarcha kapa! Ani ni nanay.
Opo nga po tara na! Ani ko.
~•~•~•~•~•~•~•~••~•~•~•~
LADY SANTA MARIA COLLEGE ACADEMY(LSMCA)
Nagsimula na ang MCEE na magsalita sa unahan. Hindi ko maipaliwanag ang saya kong nararamdaman. Nandito ako ngayon nakaupo. Katabi ang lalaking hindi ko pinangarap pero itinadhana. Ang lalaking kinaiinisan ko dati sa sobrang sungit nya.
Love! Eto na ang pinakahihintay natin! Ang makapagtapos ng kolehiyo! Ani ni Marco.
Oo nga love ehh! Ani ko.
"Goodmorning everyone! Today we are here to celebrate the graduation here in Lady Santa Maria College Academy.. I just want to congratulate everyone who will end his/her journey here...."
Hanggang sa simula ng tawagin ang lahat... Ako nalang ang hindi..
And now! Lets give Stephanie Pecson a round of a floss for being a top 1 Suma Cumlaude here in LSMCA! Ani ng MCee.
Halos nagpalakpakan ang lahat.
Ummm.. Hello po magandang araw! Gusto ko po munang batiin ang lahat ng "Congratulations" dahil kami po ay mag e-end na ang journey dito sa school. Una sa lahat thank you po kay God kase tinupad nya po ang pangarap ko na makuha itomg diplomang ito! Ito ay para sa mga magulang ko na nagsumikap na kumayod para lang ako at ang kaoatid ko ay mapagaral.. Hindi po madali sa akin ang mga nangyayari sa buhay ko dahil noong panahon na wala pa ako dito. Puro oanlalait ang ibinabato sa akin ng kaklase ko. At noong nagpunta ako dito mas lalo pang lumala ang pangbubully nila sa akin. Sa kabila noon hindi ko ininda ang mga panglalait nila sa akin. Dahil hindi ko ikauunlad kung papatol ako sa kanila. Thank you din sa mga kaibigan ko na todo suporta sa akin simula't sapol! Sabay sabay tayong magkakaroon ng sarisariling pamilya at sana hindi natin malimutan ang bawat isa. Thank you din sa aking pinakamamahal ng Boyfriend si Marco Montero. Dahil kahit na ngayon lang tayo nagkakilala buo ang tiwala mo sa akin. Kahit na noon ang sungit sungit mo. Pero ipinakita mo na ako talaga ay gusto mo. Sa mga teacher ko dito hindi ko po kayo malilimutan. Yun lang po maraming salamat!! Congratulations to us!! Mahabang speech ko.
Ang lahat ay nagpalakpakan habang ang iba naman ay nagsisiiyakan. Masaya ako kase makakagraduate na ako... Pagkatapos ng seremonya kami ay nag celebrate. Pamilya ko at pamilya ni Marco. Isinama na din sa celebration ang Magulang ni Drek at Blair... Masaya kaming kumain dahil sa wakas tapos ma ang pagaaral namin.. Ummm ano na kaya ang next goal namin?? Hmmmm.....
A/N
Hello guys!! Two chapters to go! Sana maganda ang ending haha! Salamat sa suporta! Pag nagkaroon ng madaming comments. Try kung gumawa ng book 2! Hehe love you my true readers!💛💛💛💛
BINABASA MO ANG
(MNBB)Miss Nerdy Become Beautiful (COMPLETED)
Teen FictionIsang nerd na mahirap pero matalino. mahirap sa isang tao ang laging nabubully. Masakit ito sa ating damdamin. Isang nerd na nagsisikap para sa kanyang kinabukasan libro notebook lang lagi ang kanyang priority. Paano kung isang araw makapasa sya sa...