Marco's POV
Maaga akong gumising gusto ko ang una kong makikita ay ang babaing mahal na mahal ko. Buti nalang may duplicate ako ng susi ng kwartong tinulugan nya kung hindi... 4:00 am na gising narin sina mommy at yaya. Pag ganito kasing oras sila ang naghahanda ng aalmusalin namin. Lalo nang dumami ang lutuin simula ng dumating ang mga pinsan ko. Pagbukas ko ng pintuan inilock ko ang pinto. Humiga muna ako sa tabi nya hindi naman nya malalaman kasi gigising din naman agad ako ng maaga.
Wahhhhh!!!!! Malakas na sigaw na naririnig ko.
Opppsss! Shit! Nalimutan kong gumising!!!
Waahhhhh!!! Hindi sya natigil sa pag sigaw..
Stop it Love!!! Sigaw ko. Pero di parin sya natigil.
CAN YOU PLEASE SHUT UP!! Sigaw ko sa kanya.
So-Sorry!! Ikaw kase! Bat ka nandito sa kwarto ko! Anong ginawa mo sakin!! Sunod sunod niyang tanong.
Huminahon ka muna kase... I just woke up 4:00 am so i decided to come here. Hindi ko naman alam na makakatulog ako eh. But i promise! Wala akong ginawa sayo love! Syempre may respeto pa din ako sayo! Paliwanag ko.
Ummm sorry love ikaw kase eh! Ani nya.
Love naman eh! Alam mo namang goodboy ako. Saka ko nalang gagawin yung nasa isip mo pag mag asawa na tayo! I wink.
Psh! Pervert! Ani nya.
Love? Ani ko.
What? Ani nya.
Can i kiss you? Kahit smack lang? Pleaseee!! Nagpuppy eyes pa ko.
Mamaya na love wala pa kong toothbrush! Ani nya.
Hindi ko na sya pinakinggan mabilis ko sya ikiniss 5 seconds lang iyon. I know na nahihiya sya pero wala akong pake kung wala syang toothbrush! Ako rin naman eh!
Hala! Sinabi ko na sayong wag mo muna akong ikiss eh! Kulit mo talaga! Ani nya.
Sorry love! Di ko na mapigilan eh! By the way tara na mag breakfast! Ani ko.
Sige maghihilamus lang ako! Ikaw den maghilamus kana! Ani nya.
Sige love! Ani ko.
Pagkatapos naming dalawa ni Marco maghilamos. Ang ingay sa kusina. Sino sila? Tanong ni Steph.
Goodmorning Mommy! Daddy! Cousins! Sister! Ani ko
Stephanie's POV
Ipinakilala ako ni Marco sa mga cousins nya natuwa naman ako sa kanila. Feeling ko welcome na welcome ako dito napaka swerte ko dahil tanggap na tanggap nila ako. Maya maya.
Ding! Dong!
Ako na po ang magbubukas! Sabi ko.
No! Dont do that iha! Manang Pasing! Paki open naman ng Door! Ani mama Bea.
Nagpatuloy kami sa pagkain. Ng biglang..
Maam papapasukin ko po ba? Ani ni manang Pasing.
Sino po ba manang yan? Ani ni mama bea.
Alexa daw po ang pangalan nya! Ani ni manang Pasing.
Bigla ako napahinto sa pagkain. Bat ganun kinakabahan ako. Tumayo si Marga.
Kuya ako na ang magpapapasok sa kanya dito. Ani ni Marga.
Maya maya...
Goodmorning po Tito Tita! Bati ni Alexa.
Ang ganda nya. Bat feeling ko ang panget ko na? Siguro dahil sa sobrang kagandahan nya.
Goodmorning din iha! Have a seat! Kamusta ka naman? Sa tagal nating hindi nagpangita. Ngayon lang ulit kita nakita iha!. Ani ng daddy ni Marco.
Ayos lang naman po ako tito. Actually dito na po ako magtatapos ng college ko. Tutal graduating na naman po ako. Ani ni alexa.
Good! San ka naman papasok? Tanong ni Papa.
Sa LSMCA po. Ani ni Alexa.
Wow! Dun ka pala ulit. So sige mag enrol kana para makahabol ka sa mga activities nila. 4th grading. This is the most hard stage of school year.. Ani ni papa.
Nakita kong pasulyap sulyap tingin si mama Bea sakin. Marahil ramdam nya ang plastikan sa pagitan nila.
Hey! Marco how are you? Its been a long year noong huli tayong nagkita! Ani ni Alexa.
Ok lang naman ako Alexa! By the way! This is Stephanie my girlfriend! Ani ni Marco.
Syempre proud ako!
Hello! Nice to meet you! Ani ko.
Imbis na makipagkamay sya inirapan nya ako. Bwisit na babaeng ito! Kakadating lang dito nagmamatapang na!
Hey! Kung gumala kaya tayo!? Singit ni Marga. Marahil alam nyang may magaganap na world war lll hahaha.
Yes! Good idea sis marga! Ani ni Alexa.
Mama Bea! Sasama ka po? Tanong ko kay mama Bea.
No thanks anak! Dito nalang ako! May impakta kasing kasama! Sabay alis ni mama Bea.
Umalis na kaming apat si Marco ang nag da drive syempre nasa unahan ako! Alangan namang yang Alexa nyan! Magkatabi si Alexa at Marga. Siguro close na close sila dati pa. After half hours nandito na kami sa mall syempre magkahawak kamay kami ni Marco. Habang kitang kita ko si Alexa na parang pasulyap sulyap ang kaniyang tingin. "Naiinis ako sa babaing eto! Masyadong pahalata abg pagkagusto sa love ko!" Sabi ko sa isip.
Bumili kami ng mga ibat ibang damit. Masaya nman ako kase marami rami akong nabiling damit. Ipinili ko din si Marco para parehas kaming may bagong damit. Tas may Couple shirt pa kami ni Marco. "Edi kami na ang sweet!" Hahahaha! Hmm! Subukan lang talaga nya kaming sirain. After naming mamili kumain kami sa isang sikat na restaurant. Kitang kita ko ang mga pangaalok nya kay Marco like "Marco gusto mo to? Alam kong favorite mo to!" "Marco gusto mo nito Chiffon cake! Favorite mo to diba?" Kitang kita ko ang pangiiwas na ginagawa ni Marco. Samantalang ako. "Love eto oh! Sinigang na baboy! Favorite natin!" "Alam mo talaga ang gusto ko eh love!" Kitang kita ko ang tiim bagang ni Alexa. Tama si mama Bea. Angel face but Demon inside! Sinusulit ko nalang tong araw na ito dahil sa lunes pasukan na ulit...
A/N
Sorry guys! Slow update ako! Iniisip ko kase ang magandang ending nito eh. 6 chapters nalang matatapos na sya!!! Omyyyy first timeee😂😂 Guys please vote and salamat sa paglalaan ng oras mabasa nyo lang ang Corny kong storya! Guys pedeng favor? Support nyo din naman hung second story ko. "Trending Love" on going palang sya short story lang yun. Hehe thank u very much. Shout out kay M-Superable ikaw ang number 1 fan ko eh! Sana hanggang ngayon pa din😄💓 Thank you sa pagsupport sakin pati sa story! GodBless you all!!!😇😇
BINABASA MO ANG
(MNBB)Miss Nerdy Become Beautiful (COMPLETED)
Teen FictionIsang nerd na mahirap pero matalino. mahirap sa isang tao ang laging nabubully. Masakit ito sa ating damdamin. Isang nerd na nagsisikap para sa kanyang kinabukasan libro notebook lang lagi ang kanyang priority. Paano kung isang araw makapasa sya sa...