💕Chapter 16💕

4K 94 12
                                    

Marco's POV

Lunes na naman. Makikita ko nanaman ang mahal ko pero hindi naman ako mahal. Dahil ang mahal ko ay kailanman hindi magkakagusto sa akin ang mahal ko kase FRIENDS lang kami. At hanggang doon lang ata iyon. Siguro si Alexa talaga ang para sa akin. Pero hindi! Kung sya ang para sa akin matagal na sya dapat bumalik dito sa pilipinas! Almost 5:20am na natutulala pa din ako ng dahil sa babae! Tamana na nga ito! Marco ano ba! Kagwapo at hot mo napakahina mo pagdating sa babae! Marco ayusin mo ang sarili mo kailangan mong mapa fall ang babaeng dapat sayo! Sakin ka din babagsak Stephanie Pecson!

Mabilis akong nagtungo sa banyo para maligo. Pagkatapos kong maligo nagbihis ako ng mabilis gusto ko ang ang mauuna sa school. Ewan ko excited akong pumasok ngayon! Pagbaba ko nakita ko si Mommy at Daddy..

Anak tara na kumain! Aya ni Mommy.

No Thanks mommy! Sa school na ako kakain! Sabi ko.

Alam nyo kase Mommy may girl crush si kuya kaya ganyan yan! Kampanteng sago ni Marga.

Ang bruha kong kapatid talaga! Kung wala lang dyan sina mommy na sipa ko na yan ih! Bulong ko.

No Mommy may importante kase kaming gagawin ni Drek sa school sabi nya agahan ko daw dahil lagi na daw akong huli. Pagsisinungaling ko.

Ok anak! Naiintintihan ka namen! Pahatid ka nanamin kay mang pedring. Ani ni mommy.

No mommy! Kaya ko na po! May sarili naman akong kotse. Anong saysay ng kotse ko kung di ko gagamitin? Ani ko.

Tama ang anak mo Beatrice! Hayaan mo na sya! Binata na naman ang anak natin! He's 18 years old! Si Margarette dapat ang inihahatid ni mang Pedring at at Dalaga na mahirap na! Sabi ni Daddy.

Tama si Dad Mom! Ani ko.

Why dad? Eh mag e 18 na din ako! Pede na ko mag drive!  Maktol ni Marga.

Anak! When your in Legal Age you can do what you want! If you want a new car. Just ask me or your Dad i'll give you money. Ani ni mommy.

But Mom!? Sabi ni Marga.

Kumain kana! Ani ni mommy.

Wew! Buti nga sayo! Bulong ko.

Mom! Dad! Marga! I have to go! Bye! Ani ko.


Habang papunta ako sa school pabilis ng pabilis ang kabog ng dibdib ko. Ewan ko kung bakit ako kinabahan! Pagdating ko sa school nakita ko si Drek.

Brad? O bat ganyan ang itsura mo? Tanong ko sa kanya.

Alam mo ang ganda ni Blair!! Lalo syang gumanda! Brad inlove na inlove na ako! Makakapatay talaga ako pag may umagaw pa sa kanya! Ani ni Drek.

Yun lang? Eh sadya namang maganda si Blair! First day of school palang! Kesa kay steph pangit! Sabi ko.

Si Steph nakita mo na? Nakangidi nyang tanong.

Ano bang tanong yan? Kakadating ko pa lang eh! Ani ko.

Let's go brad! Tingnan mo si Stephanie! Sigurado akong maiinlove ka sa kanya! Ani nk Drek..

Pagpunta ko sa room namin.

Wow! She's really gorgeous! Lalo syang gumanda! Kung nung pageant maganda sya ngayon Goddess na! She look so Blooming! Bumagay sa kanya ang Brown na nagiging Red nyang buhok. Pansin ko pumuputi at kumikinis nya. Grabe! Nakakabakla man ang mga sinasabi ko! Pero?! Ughhhh!!? She's Really Really Beautiful!!

Oh natulala ka? Brad? Inlove? Sabay tawa nito.

Psh! Dami mong sinasabi! Bobo! Ani ko.

Oh Marco! Nandito ka na pala! Ani ni Blair.

Ah oo! Sabi ko.

Eheem! Brad akin yan! Ani ni Drek.

Psh! Wala akong balak agawin sya sayo! Ani ko.

Good! Dahil kung hindi magkalimutan na tayo! Ani ni drek.

Hello Marco! Musta! Ani ni Steph.

Ang Gan--. A- ayos lang ako. Ani ko. Sh*t muntik na akong madulas ah!.

Ayos ka lang ba? Nung kahapon naman hindi ka ganan ah! Ani ni Steph.

Ummm. Nagkasipon kase ako kagabi! Alibay ko.

Andyan na si Prof!!! Sigaw ni Andy. Classmate ko.

Mabilis kaming nagsiupo sa aming upuan bagama't nasa unahan si Steph. Hindi naman nya alam na sinisilayan ko sya! Well! Oo inlove na ako sa kanya. Humahanap lang ako ng Tyempo para sabihin sa kanya ang Nararamdaman ko.

Ok class! Ngayon ko sasabihin kung sino ang may plus five sa card 3 lang ang nakakuha ng Perfect score at 1 ang nakakuha ng isang mali. Bagama't isa lang ang mali nya isinama ko na sya kase nag-iisa lang naman sya. Kaya i Decide na pagbigyan na sya! Ok Congratulation You've got a perfect score Ms. Stephanie Pecson! Nagpalakpakan kaming lahat. Next Mr. Marco Montero! Well hindi nman ako nagulat dahil lagi namang mataas ang score ko! Next Mr. Drek Hafley. And yung nakakuha ng nagiisang mali ay si. Ms. Blair Willows! Congratulation sa inyong 5! Masayang wika ni Prof. Class tularan nyo sila! Matataas ang nakukuhang marka! Ayos ba yon?  Yes Sir!! Ok Class Dismiss.

Congrats sa ating Lima! Ani ko.

Oo nga! Ani ni steph.

Umuna na kami ni Drek dahil mag diditch kaming dalwa matagal na namin itong gawain. Mag sesembreak nanaman eh! Wala nanamang masyadong gagawin!

A/N

Kelan kaya aaminin ni Marco? Hmmm.. Si Alexa kaya? Haha! Thank u so much! Sa pagbabasa! God Blessed!

(MNBB)Miss Nerdy Become Beautiful (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon