Marco's POV
Maaga ako nagising ngayon. Excited kasi ako sa gala namin ni Steph 1 araw kaming hindi nagkita kaya sosolohin ko siya ngayon. Paglabas ko ng kwarto bumaba ako. Pagbaba ko nakita ko sila sa hapag si Marga, Mommy, Daddy, Neon, Avrielle, Cassie at sina Manang Maria at Manang Pasing. Pinapasabay na namin sila lagi sa Breakfast namin. Hindi naman porket kasambahay sila kelangan bukod ang pagkain nila.
Goodmorning sa inyong lahat! Bati ko sa kanila.
GoodMorning den kuya! Ani ni Avrielle.
Son! Goodmorning! Sa lunes sasamahan mo ang mga cousin mo sa room nila! Sa LSMCA nadin sila papasok. Pinatransfer sila dito ni tito Trow mo. Kaklase mo si Neon. Samahan mo si Avrielle sa room nya. Tapos si Marga kay Cassie. Maliwanag ba? Paliwanag ni Daddy.
Yes Dad! Ani ko.
Mabilis akong kinain ng aking pagkain.
Mom! Dad! Cousin! Sister! Alis muna ako may pupuntahan lang po ako. Pagpapaalam ko.
San naman cousin? Ani ni Neon.
Its none of your business Cous! Byee! Ani ko.
Psh! Andaming tanong. Mabilis kong pinaharurot ang kotse papunta kina Steph. After 30 minutes sa wakas narating ko narin ang bahay nila. Halatang may bisita sila at may Kotseng maganda dito sa labas ng bahay nila. Kumatok ako sa pintuan at....
Oh! Iho ikaw pala! Pasok! Ani ng nanay ni Blair.
Nay mano po! Ani ko tanda ng paggalang
Kaawaan ka ng diyos! Ani ni nanay.
Iho! Umupo ka muna tatawagin ko lang si Steph! Katabi nya kasi sa pagtulog ang pinsan nya ngayon! Baka tulog pa! Ani ni nanay.
Ayos lang po nay! Ani ko.
Tumayo ako para libutin ang bahay nila. Namangha ako sa ganda ng pagkakadesenyo nito. Nakita ko ang mga picture frame. Sa totoo lang pinagmasdan ko ang picture ni Stephanie parang familiar sakin ang muka ng batang ito! I don't no pero parang nakita ko na sya!
Hi Love goodmorning! Tinig mula sa likod ko.
Hmmmm! Ang bango naman ng Love ko! Excited kana ba? Ani ko.
Hmmmpptt! Oo! Ani neto.
Ehem! tinig mula sa likuran.
Ayts! Hailey! Ano kaba! Inggit ka nanaman sakin couz! Ani ni steph.
Tsss! Hindi ako maiingit sayo couz! Dahil sa ganda at sexy kong ito! Ikaw nga losyang na! Ani nung Hailey.
Umm! Couz! By the way! This is my Boyfriend Marco! Ani ni Steph.
Nice to meet you Marco! Ani ni Hailey.
Nuce to meet you too umm Hailey?? Tama? Tanong ko.
YeS! Big check! Hailey Pecson Toledo! One more thing Mr. Marco! Once you hurt my Cousin! I swear!! i'll kill you!!!! Seryosong sambit ni Hailey.
Yes! Hinding hindi ko sasaktan si Love ko she's my life! She's my everything! She is the reason why i am still breathing! I swear to you Hailey! Ani ko.
Good! Promise is Promise! Don't you ever lie to me and to my beautiful Cousin! Understand?!! Pagtataray ni Hailey.
Ehem! Couz! Tama na! Hi na highblood mo naman ang Love ko eh! Couz gagala kami sama ka? Ani ni Steph.
No thanks Couz pagbibigyan ko ang Boyfriendo na makasama ka! Baka kase magtampo sya sayo! Ani ni Hailey.
Ok! Alis na kami couz! Pakisabi kay nanay umalis na ko ha? Napagod ata sa kwentuhan nila ni tita Jane! Ani ko.
Ok Couz! Ingat ka palagi! Ingat kayo! Enjoy your day today! pahabol ni Hailey.
Mabilis kaming umalis ni Steph mahigit isang oras ang iginugol namin sa daan. Pumunta kami sa isang Park napakaganda ng park na ito. May eat all you can. Meron ding pupulot ka ng mga prutas tapos babayaran mo pag tapos ka ng mamitas. Meron ding horse back riding. Una namin pinuntahan ni Steph yung pitasan ng mga bulaklak katulad din nito yung mamimitas ka ng prutas tapos sa huli babayadan.
Love! Mamitas ka na ng mga gusto mong flowers babayadan ko pagkatapos mong pumitas! Sabi ko sa kanya.
Wow! Talaga ba love?? How sweet! Ani nya sabay takbo sa pitasan ng bulaklak.
Pinapanuod ko sya sa pagpitas ng bulaklak. Napapangiti nalang ako pag tinatawag nya ako ng "Love! Mamaya sasamahan mo akong pumitas ng mga fruits ha!" Sabi ko "oo love! Basta ikaw!" After 10 minutes nakapitas na sya ng mga bulaklak masayang masaya siya sa mga nakuha niyang bulaklak. Sumunod naman ay sa mga pitasan ng mga prutas. Pagpunta namin doon pumitas kaming dalawa ng Apple,Mangga at atis.
Love siguradong matutuwa si Mommy! Puro favorite nya ang pinitas mo! Ani ko.
Talaga love? Para sa kanya talaga ito! Sasama ako sa inyo para ibigay kay mama Bea itong mga prutas na binili natin! Ani niya.
Good! Siguradong matutuwa si Mommy sa iyo! Ani ko.
Pagkatapos sumakay kami sa Horse Back Riding. Ako ang nagpapatakbo ng kabayo. Nagpipicture kaming dalawa. Napakasaya namin dito. Sana palagi nalang masaya. Sana walang problemang dumating sa amin. 2hrs na kami nandito sa Park. Biglang tumawag si Drek.
Kriinnggg!! Krinnggg!!!
Oh Love! Natawag si Marco sagutin mo na! Ani ni Steph.
Sige love sasagutin ko muna! Ani ko.
Sige love habang magkausap kayo sa Cellphone bibili lang ako ng Kakainin natin! Ani ni Steph.
Sige love! Ani ko.
Pagkasagot ko ng tawag... "Hello? Brad? Bakit ka napatawag? Nagdadate kami ni Steph eh! Panira ka talaga brad!" Ani ko sa kabilang linya. "Brad sorry kung naistorbo ko kayo! Eh kase... Ewan ko kung good news or bad news to para sayo!" Ani ni Drek sa kabilang linya. "Ano ba iyon?" Ani ko sa kabilang linya. "Brad! Umuwi si Alexa kanina sa Pilipinas! Nag chat sakin na bibisita daw sya bukas sa bahay nyo!" Ani ni drek sa kabilang linya! "What??!!! What the Fvck!!! Sabihin mo wag tumuloy!!" Pasigaw kong sabi sa kabilang linya. Wala akong pakielam ku g may taong nakarinig sa akin. Si Stephanie ang inaalala ko.. "Brad sabi ko sa kanya huwag tumuloy! Pero ayaw nyang makinig sakin!" Ani ni drek sa kabilang linya. "Oh! Sh*t! Pano na toh?!! Pambihira! Kung kailan naman masaya na kami ni Steph saka ganito!" Ani ko sa kabilang linya. Nakita kobg paoarating na si Steph. "Sige Brad! Aayusin ko to! Andito na si Steph Call ended ko na! Baka makahalata! Basta brad! Tulungan mo ko!" Ani ko sa kabilang linya. "Sige dre! Makakaasa ka!" Ani nito sa kabilang linya.
Tut! Tut!
Oh anong pinagusapan nyo? Ani ni Steph.
Ah! Wala kinamusta nya lang tayo! Alibay ko.
Ah ganun ba? Sige na kain na tayo Love! Namumutla ka na eh! Pagaalala nitong sambit.
Kumain kami ni Steph. Hindi ko muna inisip ang pagdating ni Alexa dahil makakasira lang to sa amin ni Steph. Hahanap ako ng tyempo para kausapin si Alexa. Ayokong masira ang relasyon namin ni Steph ng dahil sa kanya! Mahal na mahal ko si Steph! At kahit anong mangyari hinding hindi ko sya bibitawan!
A/N
Omyyyy! Andyan na si Alexa! Sana tumagal ang relasyon nilaaaaa!! Hahaha spoiler si author wahahah! Sorry!!! Thank you sa pagbabasa! Mwah!
Ms. S💚💜💚💜
BINABASA MO ANG
(MNBB)Miss Nerdy Become Beautiful (COMPLETED)
TeenfikceIsang nerd na mahirap pero matalino. mahirap sa isang tao ang laging nabubully. Masakit ito sa ating damdamin. Isang nerd na nagsisikap para sa kanyang kinabukasan libro notebook lang lagi ang kanyang priority. Paano kung isang araw makapasa sya sa...