Tin tức cả một đại đội hơn hai vạn tinh binh Hung Nô được cử đi tiếp viện cho chiến trận bị diệt trong vòng chưa đầy hai tháng nhanh chóng truyền đi, lan ra khắp đại lục.
Bắc Hãn quốc- Hoàng cung
"Rầm!" Một tiếng động lớn vang dội khắp đại điện, nơi nơi quẩn quanh hơi thở tức giận. Khả Hãn một bộ dạng căm giận, trong mắt nổi lên lửa giận như muốn thiêu cháy hết tất cả. hắn vỗ mạnh lên bàn, phát ra tiếng động gần như muốn chấn động toàn điện. Một đám quần thần đứng dưới run rẩy như cái cây sắp đổ, dùng hết sức lực cố gắng chống chọi cỗ áp lực người kia đang thả ra. Khả Hãn hôm nay vừa lâm triều, đã nghe quân báo từ biên cương, hai mươi vạn binh lính tinh nhuệ đã bị giết sạch, Đại tướng quân Gia Luật Vũ Ngải đã anh dũng hi sinh nơi chiến trường. Tin tức này không khỏi khiến toàn bộ trên dưới triều đình Bắc Hãn nổi lên sợ hãi mà than. Chiến sự với Hạo Thiên quốc kéo dài hai năm không dứt, bọn họ vốn còn tưởng phái đi hai mươi vạn quân tiếp viện, là có thể thuận lợi đánh bại quân tướng Hạo Thiên. Nào ngờ đâu, mới chỉ chưa tới hai tháng, chiến sự đã bị lật ngược như vậy. Hạo Thiên quốc rốt cuộc đã dùng mưu kế gì để diệt hơn hai mươi vạn binh của họ? Mà sắc mặt Khả Hãn lại càng lúc càng tái xanh, đủ để thấy ông ta đang giận dữ ra sao. Đại tướng quân Gia Luật Vũ Ngải, đâu phải chỉ là Đại tướng quân thông thường? Ông ta không chỉ là cánh tay phải đắc lực của Khả Hãn, mà còn là một trong mười tám hậu duệ của Bắc Hãn tiền triều, cũng là huynh đệ với Khả Hãn. Vậy mà giờ đây, ông ta tử trận, thậm chí khi đem được thi thể về, cũng chỉ là một cái xác không đầu, Khả Hãn còn chưa giận đến phát điên là đã gắng chịu đựng lắm rồi.
Lúc này, một nam tử thân mặc áo hoàng bào nhạt màu, ngũ quan tuấn tú cương nghị, bộ dáng lớn lên vô cùng mĩ mạo, bước ra giữa điện. Hắn phất vạt áo dài, quỳ xuống, hướng phía Khả Hãn dập đầu:
"Đều do nhi thần bất tài, nên mới dẫn đến đại cục như hôm nay, kính xin vương thượng trách phạt!"
Người nam tử trẻ tuổi này, là Thái tử Bắc Hãn, Gia Luật Tử Nguyên. Ngày Bắc Hãn khởi binh, hắn cũng tham gia vào đoàn quân đi tới chiến trận. Sở dĩ Bắc Hãn cùng Hạo Thiên dây dưa lâu như vậy, một phần đều do những tính toán cùng mưu kế của hắn. Nhưng trước ngày toàn quân bị diệt hai tháng, hắn theo lời hoàng thúc Gia Luật Vũ Ngải, quay lại Bắc Hãn, phụ trợ hoàng đế. Thật không ngờ, đến cuối cùng mọi chuyện lại thành như vậy. Bản thân Gia Luật Tử Nguyên thầm cảm thấy hổ thẹn trong lòng, hơn nữa còn vô cùng tự trách. Khả Hãn mệt mỏi nhắm mắt, phất tay nói:
"Thái tử, không phải lỗi của ngươi, mau đứng lên đi!"
Xong ông ta hướng mắt về phía quần thần bên dưới sợ run người, nhạt giọng nói:
"Đem thi hài của Đại tướng quân an táng cẩn thận trong hoàng lăng, lập bia ghi công trạng để truyền lại về sau. Được rồi, ta cũng mệt rồi, bãi triều đi!"
Nói xong, ông ta rời khỏi ghế, thân ảnh đi khuất vào bên trong. Ngoài đại điện, quần thần tâm trạng đang căng như dây đàn rốt cuộc cũng thả lỏng xuống, bọn họ đi thành từng tốp ra ngoài. Gia Luật Tử Nguyên đứng trước cửa điện, ngẩng đầu nhìn bầu trời bên ngoài, nét mặt trầm tư khó đoán, có một số quan lại muốn đến bắt chuyện với hắn, nhưng nhìn vẻ mặt băng hàn cùng bộ dáng lạnh lùng kia, là không ai dám lại gần, cũng chỉ đành bất đắc dĩ mà rời đi. Một hồi lâu, hắn thu lại vẻ lạnh lùng quanh thân, tuy nhiên bàn tay dưới ống tay áo siết chặt lại. Chậm rãi hít thở sâu, hắn bước đến xe ngựa xa hoa đậu ngoài cửa cung, leo lên, sau đó ra lệnh cho xa phu rời đi.
Phủ Thái tử cách Hoàng cung không xa, xe ngựa rất nhanh đã tới. Phu xe nhanh nhẹn nhảy xuống, dựng bệ đỡ cho người ở trên bước xuống. Gia Luật Tử Nguyên xuống xe, bước nhanh lên bậc tam cấp, hai thị vệ đứng ở cửa, nhìn thấy hắn liền cung kính hành lễ. Gia Luật Tử Nguyên cũng không có để ý đến, khẽ phất tay, sau đó mới đi vào. Một người nam nhân trung niên tóc hoa râm vội chạy ra đón hắn:
"Cung nghênh Thái tử hồi phủ!"
Gia Luật Tử Nguyên gật đầu, nhìn nam nhân trung niên hỏi:
"Nàng thế nào?"
Nam nhân trung niên, là quản gia lâu năm của phủ Thái tử, Trương Kiện. Ông ta hướng phía hắn khom người đáp:
"Nàng luôn chỉ ngồi ở trong phòng, không khóc, không nháo, cũng không có lấy nửa điểm sợ hãi, chỉ là như vậy an tĩnh ngồi trong phòng!"
YOU ARE READING
[Xuyên không] Xuyên Qua Thời Không Gặp Chân Mệnh Thiên Tử
RomanceNội Dung Truyện : Xuyên Qua Thời Không Gặp Chân Mệnh Thiên Tử Câu chuyện kể về một ngày đẹp trời, có bốn cô gái rủ nhau đi cắm trại, vô tình thế nào lại bị hút tới một thời không xa lạ... Nữ chính: Nhan Tử Khuynh- sinh viên năm cuối Đại học Y Bắc Ki...