Chương 35: Sóng gió (5)

6 0 0
                                    

  Tiểu Khuynh thu tay, đem cây sáo cất vào trong ngực, lộ ra một nụ cười nhẹ hướng Tiểu Vân, liền nhận được nụ cười ấm áp đáp lại của nàng ấy. Trong đại điện lúc này là một mảnh yên tĩnh, vô cùng yên tĩnh. Đám quan lại hai bên chỉ ngơ ngẩn nhìn Tiểu Vân đứng giữa điện, rồi lại dời đến bức họa đang treo trên sợi thiên tàm ti. Kinh diễm, tất cả ánh mắt trong điện đều lộ ra kinh diễm. Đây chính là thủ vũ vừa múa vừa họa trong truyền thuyết hay sao? Trên đời này, chỉ có một lần duy nhất người trong thiên hạ được chiêm ngưỡng thủ vũ kì lạ này, chính là năm xưa Ngọc hoàng hậu, vị Hoàng hậu đầu tiên của Hách Liên hoàng triều, trên đài một khúc vũ điểm lên giang sơn chi họa, liền thâu được tâm của Hoàng đế, chỉ tiếc thay, hồng nhan bạc mệnh, vị Hoàng hậu đó chỉ sống quá ba mươi tuổi, liền đã hương tiêu ngọc vẫn. Từ bấy đến nay, chưa từng có một vị tài nữ nào, có thể vừa động vũ vừa họa trên lụa như nàng. Vậy mà, bây giờ, ngưỡi nữ tử đó đã lại xuất hiện! Đệ nhất kinh thành tài nữ Lãnh Y Vân, quả nhiên không phải người thường!

"Bốp, bốp..." Trong đại điện vốn đang im lặng, đột nhiên vang lên một hồi tiếng vỗ tay. Tiểu Khuynh liếc mắt nhìn sang, thì ra là Tam vương gia Hách Liên Phách Thiên. À, sao nàng có cảm giác tâm tình hắn đang rất tốt nhỉ?

Tiếp theo Hách Liên Phách Thiên, người trong đại điện giống như vừa tỉnh mộng, liền cũng đồng loạt vỗ tay liên hồi. Hoàng hậu che miệng tươi cười, liếc sang Lan Quý phi mặt đã sớm tức đến không còn chút máu, trong lòng âm thầm cười to, bất quá bên ngoài vẫn là một bộ dạng đoan trang giữ lễ, mỉm cười nói:

"Trăm nghe không bằng một thấy, quả thật là quá kì diệu! Y Vân quả là tài nữ khó gặp! Có lẽ trên đời này chẳng có ai có thể sánh nổi với điệu vũ này của nàng, lại không ngờ cứ có người tự cho mình là tài giỏi, quả thật là vọng tưởng, tự mình khiến mình mất mặt!"

Ở bên dưới Hàn Như Yên nghe Hoàng hậu nói vậy, nàng ta đủ thông minh để nhận ra Hoàng hậu đang ám chỉ ai, hai tay đặt trong ống tay áo đã sớm nắm thành quyền, móng tay găm sâu vào thịt.

Thanh âm Thái hậu cũng vang lên:

"Hoàng hậu nói rất đúng. Điệu vũ này thật sự là hiếm có. Ai gia sống đến từng này tuổi rồi, chưa từng xem điệu vũ nào đẹp như vậy!"

Tiểu Vân mỉm cười dịu dàng, nhu thuận đáp:

"Chút tài mọn của tiểu nữ, đã khiến Thái hậu nương nương và Hoàng hậu nương nương nương chê cười rồi!"

Thái độ của nàng bình tĩnh khiêm tốn, không kiêu ngạo không xu nịnh, xác thực khiến Thái hậu vô cùng hài lòng. Không hiểu sao, càng nhìn nàng càng thấy thuận mắt. Tiểu Vân vô thức cảm thấy có rất nhiều ánh mắt đặt trên người mình, trong đó có một ánh mắt đặc biệt tìm tòi quan sát, dường như muốn dùng ánh mắt bóc từng lớp từng lớp da của nàng ra vậy.

Hách Liên Minh Thiên trong mắt thoáng qua một chút kinh diễm, nhưng rất nhanh lại biến mất. Nữ nhân này là tài nữ của Hách Liên hoàng triều, không có chút bản lãnh thì thật là không phải. Bất quá... Ánh mắt hắn đảo qua hai kẻ từ đầu tới giờ vẫn lộ ra vẻ thù địch nhìn nhau, trước nhìn Lan Quý phi một chút, sau lại quay sang nhìn Tiểu Khuynh. Tiểu Khuynh làm như không nhận thấy ánh mắt này của hắn, đáy mắt lạnh lẽo xẹt qua khuôn mặt trắng bệch của Lan Quý phi, nhấc chung trà trên bàn lên uống một ngụm. Nữ nhân ngu ngốc!

Lan Quý phi nhận ra ý khinh thường trong mắt nàng, môi anh đào cũng sắp bị cắn nát, nàng siết chặt nắm tay, toàn thân cực lực áp chế, vẫn không khỏi vì tức giận mà run lên khe khẽ.

Hoàng hậu ngồi bên không bỏ sót bất cứ hành động nào của nàng, thấy mặt nàng trắng bệch như vạy, liền mở miệng châm chọc vài câu:

"Ai nha, muội muội làm sao vậy a? Sắc mặt kém như vậy, có phải bị bệnh rồi không?"

Lan Quý phi cố hết sức nở một nụ cười thật tự nhiên, như trước dịu dàng đáp:

"Đa tạ Hoàng hậu nương nương quan tâm, thần thiếp chỉ là có chút choáng váng thôi!"

Hoàng hậu khóe miệng cong lên, làm như rất quan tâm hỏi:

"Ôi chao, sức khỏe của muội kém vậy sao? Mới chỉ đàn một khúc nhạc thôi mà đã choáng váng rồi, Hoàng thượng, thần thiếp nghĩ nên để Quý phi muội muội hồi cung nghỉ ngơi đi thôi, để ngã bệnh e là không tốt!"

Thần sắc Hoàng hậu diễn một bộ quan tâm rất đạt, ai nhìn vào cũng đều sẽ nghĩ ở trong hậu cung hai người nữ nhân này giao tình rất tốt. Hách Liên Minh Thiên cũng không nói gì nhiều, liếc nhìn khuôn mặt trắng bệch của Quý phi một cái, phất tay:

"Mau đỡ Quý phi hồi cung nghỉ ngơi đi!"

Có hai cái cung nữ tiến lên, cùng Liên nhi đỡ Quý phi rời đi. Trên mặt Hoàng hậu tràn đầy thần sắc đắc ý, ánh mắt nhìn Tiểu Vân lại càng thêm dịu dàng, đến mức khiến nàng nổi hết cả da gà. Lan Quý phi vừa rời khỏi cung, hai tay nàng nắm chặt lại đến mức rỏ máu, oán hận nhìn chằm chằm thiên điện, cắn răng phun ra một câu:

[Xuyên không]  Xuyên Qua Thời Không Gặp Chân Mệnh Thiên TửWhere stories live. Discover now