"Tiểu Tuyết, Tiểu Tuyết, ra xem ai đến, ai đến này!" Tiểu Cẩn, trong miệng còn ngậm cái díp đánh răng đầy bọt, tóc tai rối bù chạy xồng xộc từ ngoài vào. Sáng sớm hôm trước, khi nàng tỉnh dậy lại ngoài ý muốn thấy mình đang nằm ngủ trên giường trong nhà chữa bệnh mà không phải nóc nhà. Nàng không nói chuyện gặp mặt được lão nhân lạ lùng kia cho Tiểu Tuyết nên nàng ấy vẫn không biết. Dĩ nhiên là cả chuyện nàng lén đem rượu của Tiểu Tuyết uống hết nữa.
Đang mải sắp xếp đồ đạc, Tiểu Tuyết nghe vậy liền ngẩng lên. Dịch bệnh trong thành nhờ có sư phụ nàng mà đã dần chuyển biến tốt lên. Nếu như nàng đoán đúng, thì chỉ đến tuần sau, căn bệnh này sẽ hoàn toàn được chữa khỏi. Đến lúc đó nàng cùng Tiểu Cẩn hồi kinh thành, cũng là trùng hợp thời điểm Tiểu Khuynh cùng đại quân của Tam Vương gia hồi kinh. Vậy là Tiểu Khuynh, Tiểu Vân, nàng cùng Tiểu Cẩn lại có được hội họp rồi! Lúc này nhìn bộ dạng xốc xếch của Tiểu Cẩn, nàng cũng chỉ bất đắc dĩ nâng mắt, hỏi:
"Là ai đến mà ngươi lại kích động như vậy chứ?"
"Là, là..." Tiểu Cẩn hưng phấn đến nỗi hai mắt hoàn toàn biến thành hai mảnh trăng khuyết " Ngươi trực tiếp nhìn thử không phải hơn sao?"
Mày đẹp Tiểu Tuyết hơi nhăn nhăn, nàng bỏ dở đống đồ ở đây, đi theo Tiểu Cẩn ra ngoài. Nàng cũng muốn xem xem là người nào lại khiến Tiểu Cẩn hồ hởi đến mức này.
"Tứ vương gia tự mình hạ cố đến nơi này, thật sự là phúc phận của hạ dân!"
"Không sao!" Đối với lời của vị nam tử trẻ tuổi này, hắn cũng chỉ dùng thanh âm bình thản đáp lại. Tứ vương gia mấy năm gần đây đều không có ra ngoài nửa bước nên người ngoài cũng không rõ hắn lớn lên bộ dạng xấu đẹp thế nào. Vậy mà bây giờ, chỉ vì bệnh dịch ở một thành Ung Châu nho nhỏ mà Tứ vương gia lại đích thân xuất hành, không nghi ngờ gì chính là cấp cho bọn họ thụ sủng nhược kinh. Danh tiếng Tứ vương gia không được vang dội như một số vương gia khác, cũng có người nói hắn lớn lên bộ dáng tuấn mĩ bức người tuyệt không kém các vị huynh đệ khác, đến lúc này mới nhìn tận mắt, quả thật là nhân trung chi long. Khuôn mặt sắc nét, mày kiếm mắt phượng hẹp dài, đen sâu thăm thẳm, mũi thẳng cao, cặp môi tinh tế, giữa hai chân mày ẩn ẩn một cỗ ngạo khí rất khó phát hiện. Tóc dài đen nhánh được buộc cao lên cài ngọc quan, trường bào tử y bao lấy thân thể thon dài thẳng tắp, mặc dù hắn lúc này đang ngồi trên xe lăn, nhưng cỗ khí thế bức nhân kia lại chẳng giảm bớt đi phần nào. Có lẽ những thành phần sinh ra và lớn lên trong hoàng thất, vốn dĩ trời sinh phú quý, nên cỗ khí thế kia là do bẩm sinh mà toát ra, cho dù họ không có cố ý thể hiện, nhưng là cũng không thể che lấp được khí chất của bậc vương giả cao quý.
Tiểu Tuyết vừa đi theo Tiểu Cẩn ra ngoài, thoáng chốc liền nhìn thấy hình ảnh này. Vẻ ngoài của người kia quá nổi bật, cho dù có bị người bao quanh, nàng vẫn có thể một cái liếc mắt liền có thể nhận ra. Theo bản năng đưa mắt tìm kiếm, không thấy thân ảnh Trầm Hương Vĩnh, tự đáy lòng tràn ra một tiếng thở dài nhẹ nhõm. Nhẹ nhõm? Tiểu Tuyết lắc lắc đầu, tự giễu cười cười. Sao nàng lại có thể có cảm giác nhẹ nhõm được chứ?
Lúc này ở phía xa, không biết mấy người vây xung quanh nói gì, Hách Liên Chấn Thiên đột nhiên nở nụ cười. Liếc mắt liền bắt gặp hình ảnh này, Tiểu Cẩn xém chút phụt máu mũi, nàng vội vàng đưa tay lên che mắt, ngoài miệng là gào thét:
"A, chói mắt quá! Chói mắt quá!"
Tiểu Tuyết nghiêng đầu nhìn nàng, vẻ mặt không hiểu hỏi:
"Cái gì chói cơ? Bây giờ đang là mùa đông, đâu có mặt trời đâu mà chói mắt!"
Tiểu Cẩn bỏ tay xuống, liếc Tiểu Tuyết một cái rất khinh thường, hất mặt về phía Hách Liên Chấn Thiên nói:
"Cái người kia kìa! Bình thường đều là dạng hỉ nộ vô thường, lúc cười lên quả nhiên là có hiệu ứng đặc biệt xảy ra! Hắn mới chỉ cười một tiếng mà giống như khắp nơi có ánh mặt trời soi tỏ vậy! Tiểu Tuyết, về bảo hắn cười nhiều một chút!"
Tiểu Tuyết cáu, nạt:
"Nói cái gì đó! Mà không phải ngươi thường xuyên thấy Ngũ vương gia cười hay sao, sao lúc đó không thấy ngươi có cái biểu cảm này đi!"
"Ái chà, Tiểu Tuyết đang ghen à?" Tiểu Cẩn tà tứ liếc mắt nhìn nàng, tựa tiếu phi tiếu mở miệng.
"Bậy nào!" Tiểu Tuyết cảm giác cơ mặt mình cũng sắp căng ra rồi.
"Hừ! Cái tên Hách Liên Vân Thiên đó, biểu cảm cười của hắn toàn để dành khi gặp mĩ nữ thôi! Đó không phải kiểu cười tỏa nắng như vị kia nhà ngươi, mà là điệu cười của một tên gian thương đùa giỡn con gái nhà lành, rất là bỉ ổi!"
"..."
Hách Liên Chấn Thiên cũng đã chú ý về bên này, vừa thấy nàng, trong mắt đã không nén nổi tình cảm, phảng phất trong mắt hắn lúc này cũng chẳng còn ai nữa, chỉ còn mỗi hình ảnh của nàng. Đè xuống xúc động muốn đi tới bên cạnh nàng, trong đầu âm thầm nhớ lại câu nói của Hách Liên Vân Thiên:
"Tiểu Tuyết kia nhà huynh chính là điển hình của kiểu người ngoài lạnh trong nóng, không nên nóng vội! Huynh phải từ từ tiếp cận nàng, cho nàng thấy được tình cảm của huynh chân thành thế nào, đến lúc đó mới có thể phá bỏ được ngăn cách trong lòng nàng với huynh!"
Nắm chặt tay lại, Hách Liên Chấn Thiên hạ lệnh cho Vũ Kì ở bên cạnh hắn:
"Vũ Kì, ngươi đi phân phó người đem vật phẩm chuyển vào đây, bắt đầu phân phát cho mọi người đi!"
Vũ Kì gật đầu đáp một tiếng, lắc mình liền biến mất. Vị nam tử đang tiếp chuyện Hách Liên Chấn Thiên, hơi liếc mắt sang liền thấy Tiểu Cẩn cùng Tiểu Tuyết đang đứng ở trước cửa nhà chữa bệnh nói chuyện, trong mắt thoáng qua tia sáng, liền lớn tiếng gọi:
"Lâm thần y, Vân cô nương!"
Nghe tiếng gọi, hai kẻ đang say sưa nói chuyện bên này liền nhìn sang, thấy vị nam tử đang vẫy vẫy tay với mình. Tiểu Cẩn đáp là một tiếng, vội vàng kéo tay Tiểu Tuyết đang không tình nguyện mà đi sang bên đó. Nhìn thấy Hách Liên Chấn Thiên, Tiểu Cẩn làm như rất ngạc nhiên khi thấy hắn xuất hiện, liền cúi người hành lễ:
"Tham kiến Tứ vương gia!"
Tiểu Tuyết im lặng, đưa mặt quay sang chỗ khác, một bộ biểu tình "người lạ chớ gần". Tiểu Cẩn đưa tay giật giật mép áo nàng mấy cái, nhưng Tiểu Tuyết cũng không có quay lại. Hách Liên Chấn Thiên cũng chỉ cười, đưa tay nói:
"Không cần đa lễ!"
Thấy biểu tình hiền hòa của hắn cùng vẻ mặt xa cách vạn dặm của Tiểu Tuyết, trong mắt vị nam tử bên cạnh thoáng qua nghi ngờ, đưa tay kéo áo Tiểu Cẩn, hỏi:
"Các ngươi cùng Tứ vương gia có quen biết sao?"
Tiểu Cẩn hơi nghiêng đầu nhìn Tiểu Tuyết, sau đó cười toe toét nói:
"Ôi dào, tất nhiên là quen biết rồi! Sớm muộn gì cũng là người một nhà cả...A...a.."
Tiểu Cẩn còn chưa nói hết câu, Tiểu Tuyết đã vươn tay ra bịt miệng nàng ấy lại, sau đó liền dùng ánh mắt giết người trừng nàng ấy một cái, đe dọa:
"Còn nói một câu nữa, có tin ta đem ngươi cùng Ngũ vương gia biến thành "người một nhà" luôn không?"
"Không!" Tiểu Cẩn dứt khoát gạt tay, không biểu cảm đáp. Sau đó nàng kéo cái nam tử đang đứng bên cạnh, quay đầu định bỏ đi:
"Tiểu Liên, chúng ta đi mau thôi, để lại không gian riêng tư cho người ta đi!"
Cổ Tương Liên nghe cái hiểu cái không, ngơ ngơ ngác ngác mặc nàng lôi đi xềnh xệch, nhưng mới chỉ đi được ba bước, từ đằng sau đã vang lên thanh âm dò hỏi:
"Ngươi là nhi tử của thành chủ Ung Châu, Cổ Tương Liên công tử sao?"
Bóng lưng Cổ Tương Liên có chút cứng nhắc, nhưng lại thả lỏng, hắn xoay người, cúi đầu đáp:
"Tiểu dân Cổ Tương Liên ra mắt Tứ vương gia!"
"Ngươi không phải là thiếu chủ thành Ung Châu sao, sao lại ở nơi này?" Hách Liên Chấn Thiên tiếp tục hỏi.
"Tất nhiên là để chăm sóc người bệnh rồi!" Tiểu Tuyết trong lòng nhủ thầm, lại thầm khinh bỉ Hách Liên Chấn Thiên bày đặt màu mè hỏi này hỏi nọ. Nhưng dư quang nơi khóe mắt lóe ra, vừa rồi nàng thoáng thấy có bóng người đứng thập thò ở cửa nhà chữa bệnh không dám ra mặt. Nếu như nàng không nhầm, bóng người đó hình như là... Tâm Tĩnh?
"Tất nhiên là để chăm sóc người bệnh rồi!" Một lão đầu rẽ đám người bước ra, nhìn Hách Liên Chấn Thiên cười nói.
"Quái Độc Tiên?!" Hai mắt Hách Liên Chấn Thiên mở to, vẻ mặt bất khả tư nghị nhìn lão già đang cười đến thập phần đáng đánh đòn trước mặt.
Hai cánh mũi Tiểu Tuyết khẽ hít hít, nàng quay đầu, trông bộ dạng ngất ngây lắc lư của Quái Độc Tiên, trong mắt hiện ra ánh sáng lạnh, gào lên:
"Lão đầu chết tiệt! Lại uống rượu!"
Quái Độc Tiên nghiêng ngả lảo đảo, lắc bên này lắc bên kia, đầu cứ gật lên gật xuống, nấc cục:
"Ân... ân... hic... mới say.... hic... có một nửa thôi... hic..."
Trước mặt bao nhiêu người làm trò, Tiểu Tuyết thật muốn đào một cái lỗ trên đất để đem lão đầu này chôn sống ngay tức thì. Quái Độc Tiên lảo đảo đi về phía nàng, đầu tựa lên vai nàng, hai mắt lim dim, hơi thở ra nồng nặc mùi rượu:
"Đồ đệ... hic... lão già chết bằm kia lừa tiền của lão phu, bảo cái gì mà... hic... rượu này, uống ngàn chén không say...hic... chỉ cần uống một chén là say... còn cái gì... hic.... không đúng... ta đem thân ra bảo đảm.... hic... ta thèm vào cái thân hình còm nhom của lão ta... ta thích mĩ nhân đầy đặn, ngực nở eo thon cơ... hu hu... lão già lừa ta xong còn ăn trộm tiền của ta nữa.... con phải báo thù cho sư phụ..."
Còn chưa nói xong, chỉ nghe "Phanh" một tiếng, lão đầu nãy giờ vẫn đang tựa cằm vào vai Tiểu Tuyết lúc này đã biến đâu không thấy, giống như từ trước tới giờ lão ta căn bản chưa xuất hiện. Tiểu Tuyết vẻ mặt bất khả tư nghị nhìn người đang hả hê đắc ý ngồi trước mặt, khóe môi giật nhẹ. Một chưởng liền đem sư phụ nàng đánh bay, cái người này...
Mà ở một chỗ nào đó...
"Ùm!" tiếng nước động dữ dội vọng lên, rõ ràng là vừa rồi có một thứ rất nặng đã rớt xuống ao nước này. Mặt nước sóng gợn tầng tầng lớp lớp, một bóng người già nua, ướt đẫm ngoi từ trong nước lên. Lão già kia toàn thân sũng nước, râu tóc dính bết vào mặt, vô cùng chật vật leo lên bờ, miệng không ngừng chửi rủa:
"Tiểu tử thúi! Đồ chết tiệt! Dám đem lão phu đánh bay xuống nước, đợi lão phu tìm được nhất định sẽ hảo hảo tính hết món nợ này với ngươi!"
Đưa tay vắt nước từ bộ râu cùng tóc, lão đầu bước lên trên bờ, ngó quanh ngó quất một hồi, lẩm bẩm:
"Nơi nào đây à?"
Bất ngờ, từ một nơi khác bỗng vang lên thanh âm đùa cợt:
YOU ARE READING
[Xuyên không] Xuyên Qua Thời Không Gặp Chân Mệnh Thiên Tử
RomantizmNội Dung Truyện : Xuyên Qua Thời Không Gặp Chân Mệnh Thiên Tử Câu chuyện kể về một ngày đẹp trời, có bốn cô gái rủ nhau đi cắm trại, vô tình thế nào lại bị hút tới một thời không xa lạ... Nữ chính: Nhan Tử Khuynh- sinh viên năm cuối Đại học Y Bắc Ki...