TGLIIWMP-1

1.7K 19 0
                                    

TGLIIWMP-1

"Yaaaaaaaahhh!!!!" Sigaw ng isang babae saka siya sumipa ng napakalakas kaya napatumba ang isang lalaki. Napaungol naman Ito sa sakit lalo na't sa mukha natamaan.

Agad naman umikot yung babae saka sunod-sunod na pinagsusuntok ang mga lalaking pasugod sa kanya.

"At talagang ayaw nyu pang tumigil ah?! Sige tignan natin tibay nyu?!" Sabi nito saka niya kinuha ang isang tubo ng bakal, Agad niya itong tinaas at pinagpapalo sa katawan ng lalaki.

"Ahh fck!" Sigaw nya ng May maramdaman siyang Sakit sa may likuran nito. Akma siyang Haharap ng maramdaman niya ang Isang sampal sa pisngi nito dahilan para Magulat sya.

Agad naman nagbulong-bulongan ang karamihang mga studyanteng nakakita sa gulo. Pero wala siyang pakialam dun bagkus tinignan niya ng masama ang taong may gawa sa kanya nun.

"Stop this now..." Malamig at nakakakilabot na sabi nito sa kaniya. Napangisi na lamang Ito saka siya dumura ng dugo dahil sa sugar ng labi nito. agad niyang tinapon ang hawak niyang bakal saka siya lumakad paalis at iniwan ang mga kalalakihang nakatihaya sa lupa.

"Zenny?! Where are you going?!" Sigaw ng lalaking sumampal sa kanya. Pero Hindi siya pinansin nito at nagpatuloy lang sa paglalakad.
Nakarating siya sa isang malawak na lugar, umupo siya sa madamong lupa  saka siya pumikit at dinamdam ang masimoy na hangin.

Tahimik siyang nakaupo dun ng may marinig siyang yapak na papalapit sa kanya. Nanatili lamang siyang ganun dahil Alam na niya kung sinu Ito.

"Zen..." Rinig niya sa tabi nito, pero Hindi niya Ito pinansin. Naramdaman nalang niyang may pinapahid na bagay sa gilid ng labi niya kaya napadilat siya at tinignan ang katabi niya.

"Look, I'm sorry what I've done to you, Hindi ko sinasadya" malungkot na sabi nito habang kapwa sila magkatinginan sa mata.Maya-maya pa napatawa nalang Si zenny.

"Wala yun, kasalanan ko din naman.." Sabi nito.

"But zen?! Dilikado yang ginagawa mo! Paanu Kong mapahama---"

"Zae.... kaya ko ang sarili ko, Isa pa malaki na ako ,kaya Kong ipagtanggol sarili ko."

"Kaya mo nga, pero paanu kami?! Sina mom at dad...mag aalala yun sayu"

"Hindi naman nila malalaman ehh.."

"no... It's to late for that.."

"What do you mean?!" Takang tanung nito.

"They know already, pabalik na sila galing France... So you better to prepare some excuses..." Agad napapikit ng madiin Si zenny saka siya napahiga sa madamong lupa.

"Argghh!! Panung nalaman nila?!"

"I don't know either, pero may kutob akong may nagsusumbong sayu..."

"And who?!"

" sinu pa nga ba? Kilala mo naman Kong sinu diba?" Dahil sa narinig nyang yun  Mas lalo siyang napapikit ng madiin at tinitimpi ang sarili.

"Si Loki!! Urrggghh! Kahit kailan talaga lalaking yun?!"

" Well Kong ako sayu mag hahanda na ako..." Sabi nito saka tumayu at lumakad paalis.

"Zae! Tulungan mo ko?!" Sigaw nito.

"Prepare yourself first..." Sabi nito habang Nakataas ang isang kamay.

Napatingin naman sa kalangitan Si zenny at masamang tinignan ang isang imahi ng isang lalaki.

"Loki!!! Humanda ka tlaga sakin!!!! Uuurrgghhhhh!!!" Gigil na sigaw nito.

***

Zenny pOv

"What is the meaning of this, young lady?!" Rinig Kong sabi ni dad saka niya nilapag ang mga pictures kung saan nakikipag-away ako kahit saan. Naku! Paanu ako nagkaroon ng ganito!

"Zenny Kyle Smith!!" Sigaw ni papa sa pangalan ko kaya napaupo ako ng maayus.

"D-dad.. A-anu k-kasi...." Anu ba dapat Kong sabihin?! Na nauna sila? Na trip ko lang?! Anu?! Waaahhh!!

"That's it! Grounded ka ng 2 weeks!" Sabi ni dad kaya napatingin ako sa kanya.

"Dad naman!"

"No but's young lady... Wala nang nasagot sakin!..." Agad naman akong napayuko sa hiya! Zenny! Mag isip ka!

"Hon.....Hold yourself.." Rinig Kong sabi ni mom, kaya agad akong napatayu at tumakbo payakap sa kanya.

"Mom!" Naramdaman ko namang niyakap din ako ni mom.

"Hon... Sinu bang Hindi magagalit Kong malaman mong anak mo nakikipag away?!"sabi ni dad kaya napayakap nlang ako ng husto Kay mom.

" Alam mo ax, parang Hindi ka naman ganyan dati....."

"Kahit na... I just want them to be safe!" Naramdaman ko namang humiwalay sakin Si mom. Saka siya lumakad palapit Kay dad.

"Okay fine..... Pag usapan natin to but not now, kararating lang natin di mo nga mayakap anak mo..." Nakita ko namang tumingin sakin Si dad kaya napayuko nalang ako. Sa totoo lang, minsan lang ako mapagalitan, kaya di ako sanay.

"Zenny...."tawag ni dad sakin. Tinignan ko siya, napataas naman ang kilay ko.

" what?! Hindi mo ko yayakapin?!" Tanung niya  kaya agad akong napangiti saka ako tumakbo pakayap sa kanya. Oh how I miss them! Kahit ganyan si dad love na love ko parin siya.Ilang buwan din na Hindi ko sila nakita.

"Oh how sweet..." Rinig ko sa likuran ko.

"Zae, Hindi mo ba bibigyan ng yakap mama mo?" Sabi ni mom. Agad naman ngumiti Si Zae at lumakad palapit Kay Mom.

"I miss you mom..." Sabi ni zae.

"I miss you too, sweetheart"

"Okay... Bumalik na kayu sa Kwarto nyu, pag uusapan lang namin ng dad nyu ang gagawin sayu zen..." Sabi ni mom. Napatango naman ako saka kami sabay na lumabas ni Zae sa office ni dad.

Tahimik Lang akong naglalakd, pakiramdam ko sising-sisi ako, minsan na nga lang umuwi sina mom at dad ganito pa isasalubong ko sa kanila.

"Uy! Nakabusangot ka nanaman.." Sabi ni zae saka niya ginulo buhok ko.

"Anu ba zae! Kakasuklay ko lang nyan eh!"

"Wag ka kasing ganyan! Di bagay sayu..."

"Tsk! Yang salamin mo ang di bagay sayu! Bat kailangan mo pang suutin Yan ehh di naman Malabo mata mo!" Sabi ko ,eh paanu naman kasi sa kagwapo niyang lalaki eh nagsusuot ng salamin.

"Alam mo naman na pag Hindi ako nagsasalamin ehh dinudumog ako.." Yah, naalala ko tuloy yung unang pasok naming sa school na yun, halos araw-araw nalang hinahabol siya ng mga babae.

"Kahit na... Di bagay sayu saka mag ayus ka nga! Mukha nang nerd!"

"At least gwapo parin!"

"Tsk! Yabang ang sabihin mo inggit ka lang kasi Hindi ako hinahabol!" Pagmamayabang ko sa kanya.

"Tsk! Kaya lang naman di sila humahabol sayu eh mukha kang lalaki! Nakikipagsuntukan sa mga kalalakihan!"

"At least may ibubuga!"

"Ewan ko sayu! Ang liit mo na nga tapang mo pa!"

"Huy! Sinung maliit?! Ehh ikaw nerd?!"

"Maliit!"

"Nerd!!!!!!!!"

"Maliit!!!!"

"Nerrrrddd---"

"Ah tama na!" Sabi niya kaya napatigil ako. Nagkatingin kami saglit saka kami nagtawanan. Oh diba parang may tupak lang. Naramdaman ko namang inakbayan niya ako saka kami lumakad paakyat sa room namin.

The GangLeader Is Inlove With Mr President [BOOK2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon