TGLIIWMP-5

790 16 0
                                    

TGLIIWMP-5

Marky Pov

Agad Kong binitawan ang kamay niya ng nasa harap na kami ng room. humarap ako sa kanya na ikinatingin naman niya.Agad akong napabuntong hininga saka ako napakamot sa buhok ko. Anu ba naman yun mark ,hindi ka nag-ingat!

"Mmhhhm?" Rinig ko sa kanya.

"A-ahhh w-wag mo nalang pansinin yun." Sabi ko na agad naman niyang ikanatango. As I expected Hindi siya nagbago, ganun na ganun parin ugali niya.

"Well, welcome sa bago mong room, zen." Hinawakan ko ang doorknob saka Ito binuksan, bumungad samin ang mga kaklase Kong nakikinig sa teacher namin ngayun.

"You're late in 30minutes Mr. Marky Montedivas." Sabi ng guro namin.

"Ah...diba po pinatawag ako ng mom ko?"

"Oo nga pero ang usapan 10minutes lang but you---"

"Ahh sir naman Maya nyu nlang ako dakdakan may kasama ako eh, see?" Sabi ko saka ko hinila Si zen papasok sa room na ikasinghap ng mga kaklase ko.

"So, this is the new girl...well iha you can introduce yourself now..." Agad Kong tinanguan Si zen saka ako lumakad papunta sa upuan ko sa likod, pero bago yun nakita ko pang kinikilig ang mga kababaehan na madaanan ko -,-.

"Zenny Kyle Montedivas Smith, 17 years of age" pagpapakilala niya. Napangisi nlang ako ng magsinghapan lalo ang mga kaklase ko ng marinig nila ang "Montedivas".

"Montedivas? Kaanu-anu kaya siya ni Marky?"

"Pinsan ba niya Si marky?"

"Omg! May malalapitan na tayu para mapalapit Kay marky ko!"

"Kyyyahhhhh----"

"STOP THE NONSENCE CONVERSATION!" Agad nagsitahimik mga kaklase ko ng marinig nila ang sigaw ni sir.

"Miss Smith you can now may take your sit." Sabi nito Kay zenny na naglakad lang ng normal saka umupo sa bakanteng upuan na nasa unahan ko.

***

Zenny POV

"ZEN!!!!!!" agad Kong naramdaman ang mahigpit na yakap galing sa isang lalaki.

"A-ahh Anu ba drek! A-ang higpit!"

"Aw s-sorry! Namiss lang Kita!!" Pagdadrama niya habang yakap-yakap ako.kaya napangiti nlang ako.

"T-teka!" Sabi nito ng may humila sa kanya palayu sakin.

"Sinosolo mo naman siya! Zen! My loves---!" Agad Kong hinarang sa kamay ko ang mukha niya.

"Zen naman! Hindi mo ba ako namimiss?!" Tanung niya habang nagpapaawa ng mukha.

"Hindi-,-"

"Aw ang sakit! Ang sakit z-zen! B-bakit?!---"

"Masyado kang O.a Fence-,-"

"Hahaahhah Yan kasi! Ayaw ka nya ako lang gusto nyang ihug diba zen?!" Sabi nman nitong mukong at akmang lalapit sakin para yakapin ako ng hilain siya ni marky.

"Tama na Yan nagugutom na ako, Anu may balak pa ba kayung matapos?" Pagsusungit nya. Sa lahat ng barkada siya ang pinakamasungit pag kasama ang dalawang to, pero pag kami lang para syang anghel na bumaba sa langit-,-.

"Oo gutom na din ako..." Reklamo ko din.

"Kung ganun Tara na sa canteen!" Sigaw ng dalawang mukong at Hinawakan ako sa magkabilaang braso ko at hinila ako-,-. Seriosly? Mukha silang kidnapper.

"Huy! Antayin nyu naman ako!" Rinig ko Kay marky na sumusunod sa amin.

"Bilisan mo kasi! Ngugutom na Si leader!" Sabi ni Fence.

"Oo nga! Ang bagal mo mark!" Tawang sabi naman ni drek. Napatampal ko sa isip ko ang noo ko dahil sa kalokohan nila. Hanggang ngayun ganun parin sila.

4years narin ang nakakaraan bago ko Binuwag ang groupo. Marami kami sa groupong yun pero kaming Lima nila marky ang pinaka pinuno. Naalala ko pa nun ang trahedyang nangyare sa buhay namin.

*Flashback*

"Leader!! Kailangan na nating lumabas!" Rinig Kong sigaw isa sa mga groupo ko.

"Mauna na kayu!! Hahanapin ko pa ang iba!"

"Pero zen! Kailangan mo nang sumama dahil masyado nang malaki ang ang apoy!" Rinig Kong sigaw ni marky.

"Kaya Kong lumabas dito! Kayu na bahala sa iba pang nahostage! ilabas nyu na sila marky!"

"Pero--"

"Tama na marky! Isipin mo muna sila! Promise! Lalabas ako dito!"

"Promise mo Yan..." Sabi nito kaya agad akong tumango saka ako tumakbo papasok sa loob. Agad akong tumalon sa  mga kahoy na may apoy. Pinagsisipa ko ang bawat pintuan na makita ko at pinalabas ang mga natira pang naiwan.

"Bilis lumabas na kayu! Malaki na ang apoy!" Sigaw ko sa kanila at buti naman at nakayanan pa nilang tumakbo paalis. Aalis na sana ako ng may maaninag ako sa isang selda.

"Hey! Buhay ka pa ba?!" Tanung ko dito, pero wala akong narinig na salita kaya sinipa io ng malakas at sigaw para buksan to. Agad akong lumapit sa isang taong nakahilata sa sahig, punu Ito ng dugong nakabalot sa mukha niya at katawan niya at kung sa ibang tao pa iisipin nilang Patay na too.

Nilagay ko ang tainga ko sa bandang Ilong niya at ganun nlang ang galak ko ng marinig Kong humihinga pa to.

"Hey! Kaya mo pa ba? Hold on! Ligtas ka na!" Sabi ko dito sa lalaki saka ko siya.dahan-dahang pinatayu at ilalayan siya. Agad Kong hinakbang ang paa ko at buti nlang nagagawa pa niyang ilakad paa niya.

Nang makalabas na kami, lalakad sana ako kung saan ako galing pero agad akong napamura ng makita Kong naharangan na to ng mga kahoy na nag-aapoy.

"Sh*t! Malas!" Inis kong sabi. Agad Kong nilibot ang paningin ko at nagbabasakaling may mahanap na malabasan at Hindi ako nabigo ng may makita ako sa dulo ng gusali na isang bintana.Agad Kong tinignan ang binata na pamungay-pungay ang mata.

"Hold on! Makakalbas na tayu!" Sabi ko dito saka ako lumakad pahakbang para pumunta sa dulo.

"B-bakit m-mo k-ko t-tinulungan.." Rinig Kong bulong niyong lalaki.

"Hindi na importante yan! Ang mahalaga makalabas ka dito!" Sabi ko.

"A-anung p-pangalan m-mo?" Tanung niya.

"At tlagang may lakas ka pang magtanung sa pangalan ko huh?" Narinig ko naman siyang tumawa ng mahina.

"W-well im Chris.." Sabi nito.

"Tsk! Pwede ba? Mamaya nlang ang pakilala mo pag nakalabas na tayu---" agad naputol ang sasabihin ko ng may nakita akong pabagsak samin ng isang kahoy na may apoy, mabilis akong gumalaw para iharang ang kanang braso ko dahilan para mapasigaw ako sa sakit.

"Aaahhh!!! Fck!!" Akmang magsasalita yung binata ng pigilan ko siya.

"Shut your mouth!" Sabi ko, agad Kong tinulak ang kahoy palayu samin. Pero napadaing lalo ako dahil ramdam ng balat ko sa braso na nasunog to. Hindi ko na pinatagal pa at binuhos ko na ang buo Kong lakas saka ko kami nakarating sa may bintana.

Hinawakan ko to at akmang bubuksan pero hindi ito bumubukas.Agad kong napansin ang Mas lalong pagkalat ng apoy kaya wala na akong choice kundi basagin to.

"Dyan ka muna..." Sabi ko sa binata saka ko siya nilagay sa gilid ng bintana. Naghanap ako ng pwedeng ipalo at good thing may nakita akong bakal na tubo. Agad ko tung pinalo kaya nabasag Ito. Mabilis Kong hinila ang binata para alalayan. At sa segundong yun narinig Kong may sumabog kaya agad Kong tinapon ang sarili namin palabas sa bintana.

Napadapa kaming dalawa sa madamong lugar dahil sa lakas ng impact ng pagsabog. Napadilat pa ako para tignan Kong okay siya. Pero agad akong napapikit ng maramdaman ko ang hilo. At dahil sa narinig Kong may parating kung nasan kami, hinayaan ko nlng na lamunin ako ng kadiliman.

*End of flashback*

The GangLeader Is Inlove With Mr President [BOOK2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon