TGLIIWMP-53

519 17 0
                                    

TGLIIWMP-53

Third person pov

"Boss nakahanda na ang lahat" sabi ng isang tauhan. Tumango naman ang boss nila saka Ito tumingin sa malawak na lugar.

"Good, siguraduhin nyung walang makakaalam nito"

"Opo boss," agad na yumuko Ito saka nagpaalam para lumabas sa kwartong yun.

Samantala lumakad naman ang boss nila sa may terrece at pumikit ng madiin saka bumunting hininga.

"Oras na para makaganti ako sayu, zenny kyle smith, Hindi ko hahayaan na makakatakas ka ulit sakin." Ngising sabi nito.

***

"Achuu!!" Agad akong napatakip sa bibig ko ng sunod-sunod akong umaching.

"Okay ka lang ba zen?" Tanung ni Lyn.

"Okay lang ako, nilalamig lang ata ako."

"Baka magkasakit ka niyan ahh" sabi naman ni Aries na kasama nila sa mission na gagawin nila sa Palawan.

"Sige balik na tayu sa pag-uusapan natin, so Bali ang pangalan ng target natin ay 'Chris'." Agad naman napatingin Si zen Kay Lyn.

"Chris?!"

"Oo bakit zen?" Agad umiling-iling Si zen.

"A-ahh w-wala, pamilyar lang kasi sakin."

"Ahh okay, so Ito nga itong tao na to, marami na siyang nasasakupan, mga Illegal guns, illegal medicine at iba pang Hindi dapat ay nasakup na niya, mahirap din siya makilala dahil nakatago ang buong pagkatao niya maliban sa Chris ang tawag sa kaniya."

"Kung ganun mahihirapan tayung malaman Kong Sinu siya?" Tanung ni Aries.

"Oo ganun na nga, pero gaya nga ng sinabi dito sa report, nasa Palawan Si Chris, may malaking magaganap na labanan dun at dapat mahuli natin siya as soon as possible, dahil siya lang ang makakagawa na ipatigil lahat ng mga illegally business sa buong Asia."

"Kung ganun itong Chris na to, delikadong tao?" Tanung ni zen.

"Yes, he's very dangerous man in all of Asia. Sa murang edad niya na 23 nasakop na niya karamihan sa mga illegal ,pero may pagkakaiba din siya sa iba."

"Anu yun?" Tanung ng dalawa.

"He's man of wise, sobrang talino niya at walang nakakapantay sa ngayun, pwede niyang ipapatay lahat ng haharang sa kaniya."

"Teka panu nalamang nandun siya?" Tanung ni zen.

"H-huh? P-panu?" Utal na sabi ni Lyn dahilan para magkaroon ng panghihinala Si zen.

"Oo panu" tanung ulit nito. Napansin niyang tumingin Si Lyn Kay Aries.

"Ahh Hindi ba nasabi sayu ni Master cloud?" Sabi ni Aries.

"Ang alin?"

"Ayts! Hindi niya sinabi? Hayst o sige ako na magsabi, nalaman ng mga nag iispiya na andun siya dahil may isa tayung agent na pansamantalang naging tauhan nung chris."

"Ahhhh kung ganun dilikado pala buhay niya." Sabi ni zen.

"O-oo p-parang ganun na nga" kabang sabi ni Aries. Kahit nagdududa Si zen Hindi nlang niya to pinansin at pinagpatuloy ang planu nilang mission.

***

Zen pov

Nang makarating kami sa Palawan, Agad na kaming naghanda para sa Sekretong pagpasok sa Hotel kung nasan ang taong yun.

Mga 9pm na din kami nakarating dahil nadelay ang flight namin. Habang papunta kami sa lugar na to, Mas lalong lumalakas kabog ng puso ko, sa lahat ng mission na ginawa namin ngayun lang ako sobrang kinabahan na para bang may mangyayareng Hindi maganda.

"Ready?" Tanung ni Lyn. Hindi ko Alam pero bigla ko siyang niyakap ng mahigpit.

"Oh bakit?"

"Wala, masaya lang ako na kasama ulit Kita, ang kaibahan nga lang agent na tayu"

"Anu ka ba, masaya din ako nu isa pa kahit Anung mangyare magkakaibigan parin tayu kahit na dati mga gangster tayu" napangiti naman ako sa sinabi niya, namiss ko ang araw na yun na magkakasama pa kami at buo ang samahan, pero nangdahil sa pinasok naming gusali na dahilan para makilala ko Si cris dahil dun nasira ang grupo.

Nagpalit na ako ng damit ko at sinuot ko ang itim Pang military naming uniforme. Nilagay ko din ang dlawang baril ko sa magkabilaang baywang ko at punyal naman sa hita ko.

"Ready.." Bulong ko. Nagtanguan naman kami nila Aries.

"Gaya ng planu kailangan natin maghiwalay" sabi ni aries.

Naghiwalay na kami ng daan kong saan kami papasok sa hotel, at gaya nga ng sabi walang masyadong mga guest sa hotel dahil ocupado Ito nung nagngangalang Chris.

'Kamusta kayu diyan' rinig ko sa earpiece.

"Okay pa naman ako wala pa naman akong nakakaharap, kayu dyan" sagot ko.

'Wala padin pero may nakikita akong mga tauhan sa may lobby' sabi ni Aries.

'Guys mag-ingat kayu, sa tingin ko nagmamanman lang ang mga iyan' sabi naman ni Lyn.

"Oh cge, papasok na ako sa bawat kwarto"

Tahimik Kong pinakinggan ang bawat kwartong pinasokan ko ng biglang---.

'Ahhhh!!!' Rinig ko kasabay nang malakas na tunog ng baril.

"Shit! Lyn! Anung nagyayare?!"

'Inabangan nila ako!'

'Mag-antay ka dyan Lyn! Pupuntaha Kita!' Rinig ko naman Kay Aries.

"Aries! Lyn! Nasan kayu?!" Tawag ko dito pero wala na akong marinig pa sa kanila, naalerto ako ng may biglang lumabas na mga tauhan sa hotel na to.

Agad akong tumakbo sa kanila saka ko mabilis na sinapa ang mukha nila at sikmura, sunod ko namang pinatamaan ang mga internal organs nila para Hindi sila makagalaw.

"Shit! Nang dahil sa putok kaya sila nagsisilabasan!"

'Zen! Hanapin mo na Si Chris! Kami ng bahala dito!' Sabi ni Aries.

"Ayts! Bat sinusulo nyu?!"

'Di namin sinusulo kailangan mo siyang mahuli bago siya umalis, lalo nagpaputok sila siguradong tatakas yun!' Sabi ni Lyn.

"Hayst! Oo na sige!" Inis Kong sabi saka tumakbo ng mabilis at pinagsiipa ang mga pintuan ng bawat kwarto daanan ko.

"Urgh! Buwisit! Nasan ka ba?!" Napapagud na din ako sa paghahanap ng taong yun pero napahinto ako ng may makita akong kakaibang pintuan, Hindi ako nagdalawang isio na sipain yun.

Nang bumukas Ito, bumungad sakin ang madilim na kwarto pero sa dull nun may nakabukas na terrace at may isang taong nakatalikod.

"Huli ka" bulong ko.

The GangLeader Is Inlove With Mr President [BOOK2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon