TGLIIWMP-11
Axiel pov
"Sir , nandito na po ang mga papeles na kailangan nyu sa meeting para mamaya." Sabi ng secretaryo ko.
"Okay lapag mo nlng diyan.."
"Yes sir" sabi nito saka nilagay sa tabing table ang papeles. Nagtitipa ako sa harap ng laptop ko para sa gagawin Kong Announcement sa meeting mamaya. Napahinto ako ng marinig kong tumunog ang telephone sa side table ko.
"What is it, Carl" sagot ko ng pindutin ko ang button sa telephono.
"Sir, may gustong makipag-usap sa inyu."
"And who? Alam mong bc ako for the meeting."
"Yes sir pero nagpupumilit sir, kilala mo daw siya, he's an important man" agad akong napahinto sa pagtitipa ko, saka bumuntong hininga.
"Fine" agad Kong pinindot ang isa pang telephono para sagutin ang importanteng tao kuno.
"Hello? Who is this?" Tanung ko, pero wala akong narinig na sagot, akamng ibaba ko na ang telephono nang makarinig ako ng boses.
"Hello...axiel" agad akong napakunot-noo.
"Yes? Who is this? Why you know me? Isa ka ba sa mga client ko?"
"Nope, I'm not, sabihin na nating isa ako sa mga kakilala mo.."
"Well I don't care who ever you are, sinasayang mo lang ang ora---"
"Masaya ka ba ngayun?" Putol niyang sabi sakin.
"What?"
"Masaya ka ba sa pamilyang mayron ka ngayun?" Sa pagsabi niyang yun, napahigpit ang hawak ko sa telephono.
"Tell me, who are you..." Diin Kong sabi. Narinig ko naman siyang tunawa.
"Axiel...axiel...Hindi ka parin tlaga nagbabago. You always like that, you always protect your family, pero paanu Kong sirain ko ang masaya mong pamilya? How about tha--"
"Try to do it! Or else I will kill you!"
"Hahahhaa ax, relax! Wala pa naman! Maswerte ka kasi naging asawa mo ang babaeng pinakamamahal ko.."
"Who are really you bastard! Bat Hindi mo ko harapin!"
"Idiot! Kung magpapakita ako sayu may thrill pa ba? Hahahaahhaah! Pero paanu kaya natin umpisahin? Ow how about your daughter? Her name is Zenny right?!"
"Fck you! Damn! Wag mong idadamay ang anak ko!"
"You cannot obey me axiel, I have a power to kill all your family, even you"
"Magpakita ka sakin!--ah fck!!" Sigaw ko ng mawala na sa linya yung lalaki. Agad Kong tinapon sa dingding ang telephono dahil sa sobra Kong inis!.
"Sir! What happen?---"
"Get out!" Sigaw ko sa secretaryo ko. Akmang magsasalita pa siya ng unahan ko siya.
"I said get out! Or else you will fired!" Agad siyang natarantang lumabas sa office ko. Napasuntok naman ako sa mesa ko dahil sa frustration.
"Ahh! Damn! Kung sinu ka man! Subukan mong saktan ang pamilya ko! Makikita mo hinahanap mo!"
***
Amier pov
[Ginagawa mo ba inutos ko?] Rinig Kong sabi niya sa telephono.
"Yes, that I'm doing it."
[That's Good to hear son, Hinding-hindi ka magsisisi na sumunod sakin.]
"Basta siguraduhin mo lang na makikita ko siya"
BINABASA MO ANG
The GangLeader Is Inlove With Mr President [BOOK2]
Ficção AdolescenteDahil sa pagiging isang basagulero ni Zenny, napagdisisyunan ng Pamilyang Smith na Ilipat ng School Ito kung saan nag aral dati sina Axiel at Yuki. makikilala niya ang isang lalaki na presidente ng Buong school, Sa halip na mahumaling rin siya kagay...