TGLIIWMP-34

522 10 0
                                    

TGLIIWMP-34

Third person pov

"My Lord anung balak nyung gawin ngayun, napapalapit na ang Young master sa anak ng kalaban nyu" sabi nang isang tauhan.

"Hayaan na muna natin sila, dahil siya na mismo ang magtatraydor sa babaeng yun, let's just relax and wait what will happen to them"

"Yes my Lord, masusunod po" pagkasabi nito agad itong lumabas sa office.

Tumayo siya saka nagdial sa cp nito. Agad naman sinagot ng kabilang Linya.

[H-hello?]

"Hello darling, long time no call.."

[Nathan?! Nasan ang anak ko!] Sigaw nito.

"Don't worry malapit mo na siyang makita, magkakasama na din dalawa, kaya wag ka nang mag-alala pa"

[Siguraduhin mo lang! Dahil kung Hindi ibubulgar ko sa mga taong ginugulo mo kung Sinu ka talaga!]

"Wag masyadong hype darling, ang anak mo lang naman ang kailangan mo diba? Kaya relax ka kalang dyan"

[ Hindi ako magrerelax! Habang Alam Kong ginagamit mo anak mo sa mga kagagohan mo hayup ka!]

"Hahaahaha your so cruel darling, kahit naman papaanu minahak Kita, but the real is, Mas lamang parin sayu Si lexa"

[You bastard---!!] Agad na niyang itong pinatay at nakangiting nakatingin sa madilim na tanawin mula sa opisina niya.

"Lahat naaayun sa plano, hahaahahhaah cheers" sabi nito saka tinungga ang mantequilla.


***

Amier pov

Dahan-dahan Kong dinilat ang mata ko. Napakunot-noo pa ako nang makita ko ang puting kesami.

Akmang tatayu ako nang maramdaman Kong may nakadagan sa kanang kamay ko. Napatingin ako dun at ganun nalang ang gulat ko nang makita ang ulo niyang nakayuko sa gilid nang hinihigaan ko, pero agad tong napalitan ng saya.

Dahan-dahan akong umupo saka ko hinila ang kamay ko sa pagkakadagan niya at hinawakan ang buhok niya.

Naramdaman Kong gumalaw siya at sa tingin ko naalimpungatan siya nang hawakan ko buhok niya. Agad siyang umupo nang maayus at kinusot ang mata niya.

"Anung ningiti-ngiti mo? Wala ka na bang lagnat?" Sabi nito, agad nawala ang ngiti ko nang marealize Kong nakangiti pala ako. Nagulat pa ako nang hawakan niya ang noo ko.

"Wala ka nang lagnat, buti naman hayyy" sabi nito. Akmang lalayu siya sakin nang hilain ko siya payakap.

"A-anu bang ginagawa mo bitawan mo nga ako..."

"No I won't" ngiti Kong sabi.

"Anung I won't loko ka ba? Anu may tupak ka na ulit?" Mas lalo akong napangiti sa sinabi niya ka Mas lalo ko siyang niyakap.

"Siguro loko-loko na ako, at siguro may tupak na talaga ako" Hindi mawala-wala sa labi ko ang malaking ngiti. Hindi ko Alam pero masaya ako.

"Huy! Nababaliw ka na talaga, naririnig mo ba sinasabi mo? Luh dapat pala sa mental Kita dalhin" agad ko siyang hiniwalay sakin saka tinignan siya sa mata. Napansin ko namang namumula ang pisngi nito kaya napangisi ako.

"Your blushing.." Biglang nanlaki ang mata niya saka Agad niyang  iniwas tingin niya sakin.

"A-anung pinagsasabi mo, baliw ka na talaga--" akmang aalis siya nang hilain ko siya pabalik at hinarap sakin.

"Yeah you right, I'm crazy, and I'm going more crazy with you"

"B-bahala ka nga diyan! T-tumayo ka na gabi na!tsk!" Sabi niya saka siya nagmadaling lumabas. Nakangiti naman akong bumaba sa hinigaan ko saka ko kinuha ang gamit ko.

Agad ko siyang nakita malapit sa exit ,kaya lumakad na ako palapit sa kanya.

Tahimik kaming naglalakad sa gilid ng kalsada, at gaya nang sinabi niya kanina gabi na nga.

"Anu bang nangyare?" Tanung ko sa kanya.

"H-hindi mo ba natatandaan? N-nahimatay ka m-matapos---" agad akong napatingin sa kanya nang bigla siyang huminto.

"Huh? Nang matapos ang alin?" Takang tanung ko.

"W-wala nahimatay ka lang!" Inis niyang sabi saka naunang lumakad. Napataas naman kilay ko sa biglaang pagbago nang ugali niya.

Lumakad ako nang mabilis saka ko inabot ang kamay niya.

"U-uy Anung ginaga---"

"Hayaan mo na ako.." Sabi ko saka ko inipit sa pagitan nang daliri ang kamay naming dalawa. Wala na akong narinig pa mula sa kanya kaya hinayaan ko nalang siya.

'Basta masaya ako ngayun'

The GangLeader Is Inlove With Mr President [BOOK2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon