TGLIIWMP-3

866 22 0
                                    

TGLIIWMP-3

Zenny POV

Dali-dali akong tumakbo palabas ng Kwarto ko, dahil kanina pa ako late,agad akong pumunta sa kusina saka ko kinuha ang isang sandwich, paalis na sana ako ng tawagin ako ni dad.

"Hindi ka man lang magpapaalam samin?" Tanung niya kaya mabilis akong tumakbo sa kanya saka ko sila hinalikan sa pisngi.

"Gudbye dad, mom and zae!"

"Ingat Zen!" Rinig ko Kay zae nang nasa pintuan na ako. Pumunta ako sa likuran ng Storage room namin saka ko kinuha ang Skateboard ko.

"It's time to Go out my baby!" Agad ko tung nilapag sa Lupa at sumakay dito papuntang academy.

***

Napahinto ako sa pagskateboard ko nang nasa harapan na ako ng Gate. Malaki Ito kumpara sa dati Kong school.

"Lavada academy" pagkakabasa ko sa pangalan ng academy.

"Miss? Dito ka ba nag-aaral?" Rinig Kong tanung ng isang guard.tinignan ko ang suot kong uniformi.

"Halata naman po diba?" Sabi ko dito ,nakita ko naman siyang napakamot sa ulo niya saka ako sininyasang pumasok. Tinulak ko papasok ang skateboard ko sa gate.

"Ahh miss bawal ang skateboard sa loob ng academy.." Sabi nito kaya napabusangot ako.

"Huh? Bakit? Wala namang masama magdala nito ah.."

"Oo nga ang kasu rules ay rules ako kasi malilintikan ng President ng academy na to Kong di ka susunod."

"Tsk! President? May ganun pa pala?"

"Oo ,kaya please lang iwan mo nlang dito Yan kunin mo nalng ulit Maya." Pakiusap nya,tsk! Wala na akong nagawa kundi iwan ang pinkamamahal Kong skateboard!

"GE ingatan mo Yan ,ikaw malalagot sakin pag nawala Yan.." Sabi ko saka ako naglakad paalis. Napabuntong hininga naman ako saka ko tinignan ang building.

"Nakakalula naman to, Mas mataas to sa inaakala ko. Kung ako lang masusunod Mas gusto ko sa dating school, panigurado marami ang mga Bitches sa lugar na to, tsk!" Lumakad nalang ako papasok para hanapin ang Office.

**

Kanina pa ako palakad-lakad pero Hindi ko makita Kong nasan ang office! Sana pala nagpasama ako sa guard! Malas naman oh sobrang late na ako pero di pa ako makapasok!

"Miss ilag!!" Rinig Kong sigaw kaya napatingin ako sa may gilid ko at may nakita akong bola na papalapit sakin. mabilis akong umikot pasipa kaya sakto lang at natamaan ko to pabalik. Narinig ko naman silang napa'ohhh' at dun ko lang napansin na nasa isang field pala ako.

"Woohh miss okay ka lang?! Panu mo.nagawa yun?!" Tanung ng isang babae na...maganda naman.

"Ahh simple lang naman yun, sinipa ko lang.." Sabi ko. Pero halata sa mukha niya ang pagkatulala. What's her problem now?

"Ahh sige na Alis na ako," sabi ko saka ako lumakad paalis. Hindi natin naman ako nakarinig galing sa kanya kaya nagpatuloy lang ako.

"Bago ka lang ba dito?" Rinig Kong tanung ng nasa likuran ko.agad ko tong tinignan.

"Teka, bat mo ko sinundan?" Tanung ko.

"E-ehh kasi m-mukhang kailangan mo ng tulong..." Sabi niya na ikinataas ng kilay ko.

"Tulong? Mmmhhhh..ah! Oo nga kailangan ko ng tulong!" Nakita ko nman siyang ngumiti ng malapad ng maalala Kong kailangan ko nga ng tulong.

"Anu yun?!" Ngiting sabi niya. Kung Hindi lang siya maganda pag iisipan ko na tung may tupak.

"Nasan ba ang office dito? Kanina pa kasi akong lumalakad dito pero di ko mahagilap."

"Ahh yun lang ba? Tara sasamahan Kita..." Sabi nito at hinila ang braso ko paalis sa pwesto namin.

"T-teka! D-dahan-dahan naman!" Sabi ko dahil ang lakas niyang humila! Sa kababae niyang tao ganito siya kalakas! May sinsabi pa siya pero Hindi ko maintindihan dahil nagugutom nadin ako. Hindi ko Alam Kong matutuwa ba ako o maiirita sa kadaldalan niya. -,-

"Were here!" Sabi nito kaya tinignan ko ang pintuan.

"Oh siya! Dito nlang ako! Sinamahan lang tlaga Kita dito!" Sabi nito.

"A-ahh sige salamat.." Agad siyang ngumiti saka dali-daling tumakbo paalis sa harapan ko. Tinignan ko pa siya hanggang sa mawala siya sa paningin ko. Nilingon ko agad ang pintuan saka ako huminga ng malalim.

Kumatok ako ng tatlong beses saka ko binuksan ang pintuan. Magsasalita na sana ako ng magulat ako kung sinu ang nakita ko.

"Oh dear! Zenny you're here!" Sabi niya.

"Tita mio?!"

The GangLeader Is Inlove With Mr President [BOOK2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon