TGLIIWMP-44

448 10 0
                                    

TGLIIWMP-44

Marky pov

"Guys nakiya nyu ba Si zen?" Tanung ko kila drek.

"Huh? Bakit nasan ba siya?" Tanung naman ni fence.

"Kaya nga tinatanung ko sa inyu diba" agad naman siyang napakamot sa ulo niya.

"Siguro naglibot-libot lang siya" sabi naman ni drek.

"Anung paglilibot? Tapos na ang pang umagang klase namin tapos wala pa siya, wala naman siyang sinabing a-absent siya."

"Eh Si zae nakita din ba?"

"Hindi nga rin eh"

"Tawagan mo kaya" sabi niya kaya kinuha ko ang phone ko para tawagan Si zen.

"Cannot be reach eh"

"Eh Si zae? Baka may pinuntahan lang mga yun" singit ni fence.

"Sana nga" makailang ring pa bago niya sinagot tawag ko.

[H-hello...]

"Zae! Nasan ka na ba? Bat wala pa kayu ni zen dito?"

[H-huh? Wala ba siya diyan? Hindi ako pumasok masakit ulo ko]

"Wala siya dito brad, wag mong sabihing uminum ka?"

[Si Beatriz kasi...]

"Hayst! Bumangon ka na nga diyan, baka kung saan naman nagpunta kakambal---"

[ Nandiyan lang----Mr. Smith?] Agad akong napakunot-noo nang makarinig ako nang ibang boses, narinig ko pang nag-ingay Si zae.

[Anung ginagawa nyu dito?---kailangan nyung sumama samin.] Rinig ko dito.

"Huy! Zae Anung nangyayare?!"

[Marky mukhang Alam ko na ang nangyare...sasabihin ko sayu mamaya] sabi nito.

"Anung mamaya?! Bat hindi ngayu---" Hindi ko na natuloy pa ang sasabihin ko ng biglang namatay ang tawag.

"Urgh!!" Nakita ko namang napatingin sakin sila drek. Hindi ko nalang sila pinansin pa at umupo sa tabi nila.

****

Zae pov

"Anung nangyayare, bat may nakikita akong mga patay?!" Kabadong tanung ko sa isang agent na pumunta sa bahay namin.

"Mr. Smith, biglaan to pero Hindi na safe na nandito ka pa, kailangan mong sumama samin sa headquarters."

"Bat biglaan naman?! Hindi mo pa nga nasasabi sakin Kong Anung nangyayare at bakit sila namatay?! Si zen? Nasan Si zen?!"

"Huminahon kayu, ginagawa na namin lahat para mahanap Kong nasan siya, pero sa ngayun kailangan nyung sumama" sabi nito kaya wala na ako magawa pa kundi sumunod sa kanila.

Umakyat na ako sa kwarto ko at nagbihis saka akonagdala ng kunting gamit. Inasakay nila ako sa itim na kotse, nakita ko kung gaanu kadaming mga agents ang nakapalibot sa sasakyan.

"Anu ba talaga nangyayare, bakit nila nalaman ang lugar na to" wala sa sarili Kong tanung.

"Yun din ang iniisip namin, may posibelidad na nasundan Si ms. Smith sa bahay nyu"

"Si zen? Pero panu? Tyaka bat Hindi nila ako sinaktan?"

"Dahil dumating na kami bago ka nila patayin"

"Pero panu nila nalaman? Ang Alam ko Hindi siya basta-basta nasusundan kasi protectado tung lugar na to, maliban nalang kong---"

"May espiya" putol niya sa sasabihin ko.

"Sinu? Sinung espiya?"tanung ko na ikinaba ko lalo.

"One of your friend"

The GangLeader Is Inlove With Mr President [BOOK2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon