TGLIIWMP-46
Amier pov
"Bullish*t!" agad Kong sinuntok ang pader ng kwarto ko. Hindi na ba siya matitigil?! Hindi ba niya titigilang sirain buhay ko?!
"Ahhhh!!!!" Nanghina ang mga tuhod ko kaya ako napasandal, narinig ko nlang na may nagmamadaling maglakad sa diretsyun ko.
"Oh my Amier! Okay ka lang ba?" Tarantang tanung niya saka hinawakan mukha ko. Agad Kong hinablot kamay niya saka ko niyakap.
"No mom, H-hndi ako o-okay.." Naramdaman ko naman na humigpit lalo yakap niya.
"I-im s-sorry, kasalanan ko to kung Hindi dahil sakin Hindi ka mahiirapan---"
"No Si dad ang may kasalanan ng lahat, he always do this to me"
"Ssshhhh, maayos din ang lahat, sisiguraduhin Kong matatapos na ang kabaliwan ng ama mo" sabi nito saka ako pinapatahan, at dun ko lang napansin na may luha na palang lumabas sa mata ko.
***
Yuki pov
Nakatanaw ako sa isang lalaki na balot na balot ng benda sa katawan, maraming nakakabit na katawan niya
At rinig na rinig ko ang tunog ng makina.Agad Kong pinunasan ang luha ko nang maramdaman Kong may tao sa likuran ko.
"Mom..." Hinarap ko siya at ngumiti ng malapad, lumakad ako palapit sa kanya para yakapin siya nang mahigpit.
"Thanks your s-safe" naramdaman Kong niyakap niya ako ng mahigpit.
"I know wala akong magagawa para gumaan pakiramdam mo, pero matatag so dad, malakas siya." Sabi niya, dahil para Mas lalo akong maiyak.
"Oo Alam ko, malakas siya babalik siya." Tatlong araw nang magising ako, nagulat ako sa pangyayareng pinasok ng kalaban ang tagong hospital Kong saan ako nanganak. Nalaman ko din na pati ang lugar na pinagtataguan nila jin ay nahanap, kaya napagdesisyunan nilang pumunta na sa headquarters kung saan walang nakakaalam kahit sinu, maliban sa mga tapat na Agents.
Ganun nalang din ang kirot sa dibdib ko nang malaman ko nang nangyare Kay axiel, sa araw Kong kailan pinanganak ko ang bunso ko, dun dumanas ng kaguluhan.
Agad akong napahiwalay Kay zae nang dumating sila. Agad binigay ni cloud ang anak ko sakin.
Tinignan ko to na mahimbing ang tulog.
"Yuki it's time, kaya mo ba?" Tanung ni jin habang may kulay asul na nakakabit sa kanang braso niya.
"Oo, kaya ko para sa kanila kakayanin ko." Sabi ko sa kaniya. Agad naman siyang napakamot sa ulo niya.
"Kung may ibang paraan pa Hindi ka namin papayagan lalo na kapapanganak mo palang."
"Alam Kong nag-aalala kayu pero, kailangan para maligtas ang anak ko."
"Then shall we? Lexa?" Ngiting sabi tanung ni cloud.
"Of course"
Agad kaming lumakad sa mahabang daanan na Tanging ilaw lang sa gilid ang makikita, dumating kami sa isang malawak na kwarto kung saan makikita ang mga computer's ,mga taong nagtatrabaho para sa ahensya.
"Buksan nyu na" Utos ni jin kaya agad kumilos ang iilang mga agents para ipakita ang malaking screen. Binigay ko Kay zae ang baby ko saka ako lumakad sa nag iisang upuan sa gitna. Umupo ako dun at matamang nakatingin sa screen.
Biglang namatay ang ilaw ng nasa paligid ko kaya Hindi ko na makita pa sila cloud. Mga ilang minuto pa at biglang may nagpakitang mukha sa screen.
Agad Kong napayukom ang kamao ko nang makita siya.
"A pleasure to see you again, lexa." Ngising sabi niya habang nakasandal sa mesa niya.
"Yeah it pleasure to see you too, Nathan" sarcastic Kong sabi. Bigla siyang tumawa ng malakas dahilan para marindi ako.
"Kahit kailan talaga Hindi ka nagbabago, now nasan na ba tayu? Ow right, you want to see your daughter?" Biglang sabi niya saka siya lumakad na sinundan naman ng camera.
Agad Kong natakpan bibig ko nang makita ko ang sitwasyun ng anak ko. Nakagapos ang dalawang kamay at paa niya sa upuan, may mga pasa din sa mukha niya, magulong buhok at halatang nanghihina na.
"What did you do to her?!" Bigla naman siyang ngumisi.
"Pinatikim ko lang sa kanya Kong gaanu kasarap ng sampal"
"You freak!! Anung pumasok sa isip mo at ginagawa mo to!!"
"Anu nga ba? Hahaahahah let see, I want you to go in my place, Hindi mo pwedeng isama ang mga agents, and don't try to cheat me dahil pwedeng patayin ng reaper ang anak mo." Sandali akong napatahimik at pinagmasdan ko siya. Agad lumipat ang paningin ko sa anak ko na hinang-hina na. Napayukom ang kamao ko bago ko ulit siyang tignan.
"Sige pupunta ako, pero siguraduhin mong Hindi mo sasaktan ang anak ko." Bigla siyang ngumisi na para bang siya ang nanalo.
"As you wish, my lady" sabi nito saka namatay ang screen.
Biglang umilaw ang nasa paligid, kaya napabuntong hininga ako.
"Are you sure? Mag-isa kang pupunta?" Mabilis na tanung ni cloud.
"I have no choice cloud, buhay ni zen ang kapalit dito."
"Fcking asshole, Alam Kong may iba pa siyang planu"
"Alam ko ang binabalak niya, he want me noon pa man gusto na niya akong makuha, pero Hindi siya ngtagumpay kaya ngayun gagamitin niya anak ko."
"Mom," rinig ko Kay zae. Ningitian ko siya ng mapait, saka ko hinawakan ang magkabilaang pisngi niya.
"Don't worry, ililigtas ko ang kakamabal mo."
"Promise me you'll back"
"Promise's mean to broken, so I want to say, I will back my son" sabi ko saka ko siya hinalikan sa noo. Tinignan ko naman ang baby ko.
"Baby zian, wait for me okay? Mom will gonna save your big sister" hinalikan ko din siya sa pisngi nito bago ako tuluyang umalis.
BINABASA MO ANG
The GangLeader Is Inlove With Mr President [BOOK2]
Fiksi RemajaDahil sa pagiging isang basagulero ni Zenny, napagdisisyunan ng Pamilyang Smith na Ilipat ng School Ito kung saan nag aral dati sina Axiel at Yuki. makikilala niya ang isang lalaki na presidente ng Buong school, Sa halip na mahumaling rin siya kagay...