TGLIIWMP-22
Zen pov
"Kayung tatlo, kayo nalang ang kukuha ng mga Kahoy sa gubat, may ginagawa pa ang iba eh" sabi ng teacher namin saming tatlo.
"S-sige po.." Sagot ni Bella.
"Fine..." Sabi naman niya. Saka naunang lumakad. Agad Kong tinignan Si Bella.
"H-hindi ka ba sasama?" Tanung niya. Napaisip naman ako, kung sasama ako baka.....
"Sumama ka na please...." Pagmamakaawa niya.
"Okay Tara na..." Sabi ko saka ko siya hinila para sundan itong tukmol.
Dalawang araw na din Simula nang mag camp kami. Marami making ginawang activities katulad ng games saka akyatan sa mga puno. At Ito na ang last day namin sa Batangas at Malaya kaming gagawin ang gusto namin ngayun basta matapos lang ang paghahanda namin sa camp.
"Oh Ito pa zen, pwede to maging pang gatong" sabi ni Bella kaya kinuha ko agad sa kamay niya ang tuyong kahoy. Marami-rami na din ang kinuha namin. Pero nakakapagtaka lang kasi kanina pa tahimik yung isa. Actually Simula nang dumating kami sa camp nappansin Kong di niya ako kinakausap.
"Zen? Nakikinig ka ba?"
"H-huh? Anu ba yun?" Sabi ko nang matauhan ako.
"Sabi ko balik na tayu sa camp." Sabi niya agad naman akong tumango.
"President! Balik na tayu tama na yung nakuha natin!" Sigaw niya Kay tukmol na nasa malayu. Agad naman itong tumango. Hayyystt nakakapanibago talaga.
"Tara na.." Agad na akong tumango saka kami lumakad, nauna na ako sa kanila dahil Hindi ako comfortable na nasa hulihan nila.
Pababa na kami ng marinig Kong sumigaw Si Bella kaya agad akong lumingon at nakita Kong mahuhulog siya sa isang bangin. Agad Kong binitawan ang hawak Kong kahoy saka ako tumakbo dun at buti nlang nahawakan siya ni tukmol pero mahuhulog na din siya kaya no choice ako kundi yakapin ang likuran niya!. Buwisit!
"Hold on!" Sabi niya Kay Bella.
"Ahhhh!! Iangat nyu na ako!!" Sigaw niya.
"W-wait lang ang b-bigat nyu!!" Lugi ako nu?! Ako yung hihila!
"I will count of 3! Dapat hilain mo ko para mahila ko siya!" Sabi nung tukmol! Aba himala kinausap ako!
"O-oo sige.." Sabi ko nalang.
"Okay.... 1!"
"2!"
"3---" akmang hihilain ko na siya nang maramdaman Kong may talim na papunta sakin kaya napabitaw ako sa kanila nang Iwasan ko yun.
"Fck!!!" Rinig Kong sigaw sa bangin.nyeta!! Bat ko sila binitawan!
"S-sorry!!" Sigaw ko.
"What the fck are you doing! Sabi ko hilain mo kami Hindi bitawan!" Sigaw niya at Alam Kong galit siya!
"P-pasenxa na talaga---" Hindi ko natapos ang sasabihin ko nang may paparating nanaman na matalim at this time tumama Ito sa puno na katabi ko lamang. Agad ko tung tinignan at nakita Kong Hindi Ito basta-bastang punyal.
"Hey! What happen?!" Rinig ko sa may bangin.
"W-wala to! B-babalikan ko kayu!" Sabi ko at tumakbo paalis. Narinig ko pa siyang tinawag ako pero Hindi na ako sumagot pa at nagpatuloy sa pagtakbo, Hindi ko Alam kung bakit ako ang target nila pero ang mahalaga mailayu ko sila kila Bella.
***
Third person pov
Hindi mapakali Si fence dahil kanina pa Hindi bumabalik sila zen. nang mapansin niyang halos dlawang or as nang wala Ito agad niyang sinabi sa teacher niya, pero Hindi nila Ito pinaalam sa lahat dahil magiging magulo ang lahat kaya inutusan niya Si fence para maghanap ng makakasama para hanapin sila zen.
BINABASA MO ANG
The GangLeader Is Inlove With Mr President [BOOK2]
Fiksi RemajaDahil sa pagiging isang basagulero ni Zenny, napagdisisyunan ng Pamilyang Smith na Ilipat ng School Ito kung saan nag aral dati sina Axiel at Yuki. makikilala niya ang isang lalaki na presidente ng Buong school, Sa halip na mahumaling rin siya kagay...