TGLIIWMP-20

567 13 0
                                    

TGLIIWMP-20

Zae pov

"Nasan na ba yung babaeng yun?" Kanina ko pa siya hinahanap. Unang araw ng pasok ko cutting agad, ako yung kinakabahan sa kanya!

Malaki din pala ang academy na to, kala ko pa naman simple lang pero aaminin ko manghang-mangha ako dito.

"Aw! What the fck!" Rinig Kong sigaw ng babae nang makabanggaan ko.

"Sorry miss!" Sabi ko.

"Bat Hindi ka tumitingin sa dinadaanan---" agad siyang napatigil sa pagsasalita ng tumingin siya sa mukha ko. Agad Kong napataas ang isa Kong kilay.

"Miss are you okay?" Tanung ko. Agad naman siyang kumurap-kurap.

"S-sinu ka? B-bago ka lang ba dito?" Tanung niya kaya tumango ako.

"A-ahh kaya pala....I'm Beatriz and you are?" Sabi nito saka hinarap sakin ang kamay niya. Naatingin naman ako dito saka ako tumingin sa mukha niya. Aaminin ko maganda siya kasu.....

"Sorry miss confendential ang pangalan ko, now kung nasaktan man Kita sorry nlang  I have to go..." Pagkasabi ko nun agad na ako lumakad.

"Hey! Stop right there!" Sigaw niya saka niya ako nilapitan. Nagtaka pa ako ng nakabugnot ang mukha niya.

"M-masakit ang balikat ko sobrang sakit, kaya dalhin mo ko sa clinic.." Sabi niya saka nag arteng nasasaktan. Seriously? Mahina lang ang pagkakabangga ko sa kanya.

"Oh Anu di mo ko dadalhin?! Kung Hindi ususumbong kit---"

"Fine! Nasan ba ang clinic?" Sabi ko agad naman niyang tinuro ang daan. Kaya nauna na ako, pero agad nanaman niya akong tinawag.

"What?!"

"Anung what? Hindi mo ba ako alalayan?" Tanung nito. Kung lalaki lang to kanina ko pa to sinapak, napabuntong hininga nalang ako saka ko siya inalalayan palakad.

Marami pa siyang tinatanung sakin at sa totoo lang nababagut akong sagutin siya. Malayu layu din ng kaunti ang nilakad namin, nang bigla akong nakarinig ng mga Boses. Lumakad pa kami palapit dun at nang paliko kami nakita ko ang tatlong tao na nakatayo.

"Her......I want her" sabi nung isang lalaki. Hindi ko Alam pero napatitig ako sa kanya, I think I saw him. Nakita ko namang hinila siya ni marky.

"No you don't.......because she's MINE" sabi niya na ikinagulat ko. Narinig ko naman ang katabi ko na napasinghap. Wala na akong narinig pa sa kanila at kapwa sila nagkakatitigan, at dahil sa kagustuhan Kong lumayo sa babaeng to nakaisip ako ng kalokohan.

Lumakad ako palapit sa kanila, tinawag pa niya ako pero Hindi ko siya pinansin saka ko siya inakbayan na ikinagulat nilang tatlo.

"Walang sa inyung dalawa, dahil Akin lang siya....diba zen?" Ngiting sabi ko. Nakita ko naman na nagroll eyes siya.

"And who are you at bat mo nasabing sayu siya?!" Sabi nitong lalaki na Hindi ko kilala, tinignan ko siya mula ulo hanggang paa, Gwapo naman parang artistahin, pero Mas gwapo ako sa kaniya.

"Me? I'm Zen boyfriend..." Ngising sabi ko, napansin ko naman na nagpipigil ng tawa Si marky.

"Really?! I don't believe you.." Sabi nman niya.

"Then believe now..." Sabi ko saka ko hinalikan sa pisngi Si zen.

"What the!" Hasik niya.

"See ya..."sabi ko saka ko hinila paalis Si zen dun. Nang mawala na kami sa paningin nila napadaing nalang ako nang apakan niya paa ko.

"What was that?!" Reklamo ko.

"Boyfriend? Kailan ko pa pinatulan ang tulad mo huh?" Sabi niya saka tinaas ang kilay. Hindi ko napigilan at napahalagakgak ako ng tawa dahil sa seryoso ng mukha niya.

"Alam mo little sis---"

"Don't call me little zae, magkaedad tayu... Remember we're twins-,-"

"Yeah yeah....pero Mas gusto kitang tawaging little.." Ngising sabi ko.

"Tsk! Bahala ka!" Sabi niya saka lumakad paalis. Hinabol ko pa siya saka ko siya inakbayan.

"Sabihin mo nga, sinu yung lalaking kasama nyu kanina ni marky"

"Wala akong pake sa kanya"

"Really? Eh bakit ganun nlang ang pakikitungo niya sayu?"

"Pwede ba zae, stop questioning me?!"

"Okay, last na to... Napanu yang nasa nuo mo." Sa pagkakasabi ko nun agad siyang napahinto.

"What?" Tanung ko na ikinailing niya.

"Nothing....naaksedente lang ako." Sabi niya saka naunang lumakad. Kung Alam mo lang zen, Alam Kong may gustong pumatay sayu, kaya ako nandito pero Hindi Kita naprotectahan.

***

"Bat Hindi ka pa pumasok?" Tanung niya ng tumabi ako sa kanya sa may ilalim ng puno.

"Mamaya nalang, inenjoy ko pa ang view dito." Sagot ko. Wala na akong narinig pa sa kaniya. Napatingin nlang ako sa buong paligid. Malawak dito at Kita mo ang malawak na lupa.

Biglang pumasok sa isip ko ang lalaki kanina, hindi maalis sa isip ko kung saan ko ba siya nakita. Humiga nlang ako sa madamong lupa at saka ko pinikit ang mata ko.

Napadilat nlang ako nang marinig Kong gumalaw Si zen kaya tumingin ako sa kaniya. Nakita Kong tinaas niya ang manggas niya kaya nakita ko ang pilat na matagal nang andun.

Biglang nanlaki ang mata ko saka ako napaupo.

"Oh bakit?" Tanung niya. Oo natatandaan ko na!

"Zen..." Taawag ko sa kanya saka ko siya tinignan sa mata. Agad naman siyang napakunot noo.

"Remember the boy you save?" Tanung ko. Agad naman siyang tumango.

"Oo.."

"Naalala mo ang mukha niya?"

"No... Hindi ko na siya nakita pa Simula ng magising ako, ang Alam ko dinala siya ng pamilya niya sa ibang bansa."

"Wala kabang palatandaan para makilala siya?"

"Mmhh nothing, I don't even remember, lalo na nakabalot ng dugo buong mukha niya except sa sinabi niyang name."

"What is it?" Tanung ko.

"I don't know if this exactly his name but he said he's name is 'Chris"

"Chris? What surname?" Agad aiyang umiling-iling na ikinabuntong hininga ko.

"What for?"

"Wala baka kasi nakita mo na siya."

"Impossible.."

"Bakit naman?"

"Kasi kung makita ko man siya, dapat maalala niya ako... Pero kung Hindi, okay lang basta ang importante nailigtas ko siya nun"

"Sabagay...pero Anung gagawin mo once na makita mo siya."

"Syempre kakamustahin ko siya, Anu bang iniisip mo zae? Natutupak ka na ba?"

"Ang sakit mo magsalita, Hindi nu hahahahahah!"

"Baliw.."

Napangisi nalang ako sa sinabi niya, pero agad akong napatingin sa may isang bintana at nakita ko siyang nakatayu dun, masamang tingin ang pinukol niya sakin pero ngumisi lang ako sa kaniya.

'Alam Kong naaalala mo ko, Amier Chris Salazar'

The GangLeader Is Inlove With Mr President [BOOK2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon