TGLIIWMP-18
Amier POV
"Okay na ba?" Tanung ko sa kanya.
"Oo , tama na salamat talaga tinulungan mo ko sa pagpraktis" sabi nya.
"Bat naman kasi wala yung kapartner mo sa drama na Yan, kailangan ko pa ng umacting na hahalikan ka tsk!"
"Sorry talaga mier!! Sa gilid lang naman ng lips eh, Alam mo naman na ikaw lang malalapitan ko..." Sabi nito kaya napatingin ako sa kanya. Kita ko ang kalungkutan sa mukha nya. Pinatung ko ang kamay ko sa ulo nya saka ko to ginulo.
"Stop making your Face like that, pumapangit ka"
"He! Anu bang magagawa ko..."
"Just smile,Bella..." Tinignan nya ako sa mata na para bang kinukumpirma ang sinabi ko.
"Hayyyy okay fine.." Sabi nito.
"You miss him?" Biglang tanung ko. Agad nman siyang tumango.
"Hanggang ngayun pala Hindi mo pa siya nakakalimutan"
"I don't know, isang taon na ang nakalipas pero bawat nakikita ko siya nararamdaman ko lalo Kong gaanu ko siya kamahal"
"Bakit di mo sabihin ang totoo"
"But I'm afraid, I don't want to lose him"
"But you already lose him....you letting him go, right?" Agad naman siyang yumuko. Hanggang ngayun nahihirapan padin siya, kung may kapangyarihan lang ako para matapos na ang paghihirap nya.
*flashback*
Pauwi na ako nang makita ko siya sa hallway at mag-isang umiiyak. Lumakad ako palapit sa kanya at tinawag.
"Bella? What happen?" Gulat syang tumungin sakin,agad nyang pinunasan ang luha nya.
"W-wala to..." Pagsisinungaling nya.
"Really nothing? May umiiyak bang walang dahilan?" Hindi siya nagsalita kaya tumingin ako sa paligid at buti nlang wala ng studyante dahil hapon narin.
"If I said this to you, you'll gonna help me?" Sabi niya.
"What is it?"
"Promise me you will help me!" Sabi niya, kaya tumango ako.
"K-kanina lang, binalaan na naman nila ako" agad napataas ang kilay ko sa sinabi nya.
"About what?! And who?!"
"S-sila Beatriz, kasama ang mga kaibigan nya, binalaan nya akong lumayo sa inyu, lalo na Kay m-marky, or else...."
"Or else what?!" Dahan-dahan siyang tumingin sakin.
"They going to kill parents!"
"And why they do that?! Anu bang nagawa mo sa kanila?" Agad syang umiling-iling.
"Wala akong nagawa sa kanila, basta sinabi lang nila na lumayo ako sa inyu at hiwalayan ko Si marky..."
"You should tell him---"
"No mier! Pag sinabi ko sa kanya, papatayin ng pamilya ni Beatriz ang pamilya ko! Kilala ang clan ni Beatriz sa mga Gangsters ,ang pamilya nya ang may pinakamalaking sindikato sa Japan at dito sa pilipinas kaya kunting kilos mo lang pwede nilang patayin ang pamilya ko." Dahil sa sinabi niya agad Kong napayukom ang kamao ko.
"Then what will you gonna do?"
"Mier! Kaya nga sinabi ko sayu diba? Hindi ko alam ang gagawin, at Mas lalong Hindi ko Alam Kong paanu ako makikipaghiwalay kay m-marky..." Napabuntong hininga ako sa sinabi niya. Malaking sacripisyo ang gagawin ko sa oras na tutulungan ko siya. At kung Hindi ipapatay ang magulang ni Bella.
"Then....if you want my help, you have to accept what will happen." Sabi ko.
"But how..." Lumakad ako palapit sa kanya saka ako bumulong.
"Tell them that we have a relationship, tell him that you love me... And you just play with him, if you do that your family will be safe."
"P-pero ikaw?! Paanu ka?! Masisira ang pagkakaibigan---"
"What I said? Accept what will happen right? Wala akong ibang maisip para maligtas pamilya mo, balikan sa magpanggap tayung magkarelasyun, even our friendship will be over."
Simula nun, ginawa namin kung Anung plinano ko, at gaya ng inaasahan nagalit sakin Si marky, maging sila drek at fence. Pinalabas Kong may relasyun na kami ni Bella Simula pa man bago naging sila ni marky, masakit sakin na makitang nasasaktan Si marky lalo na Alam ko kung gaanu nya kamahal Si Bella, pero Anu bang magagawa ko ako lang ang malalapitan ni Bella dahil may protection ako sa ama ko. Pero wala akong karapatan para utusan ang mga tauhan ng ama mo lalo na isa siyang Mafia Lord.
Nang mga araw na ang nagdaan, nakipagkita sakin Si marky, gusto nyang bawiin Si Bella pero Hindi ako pumayag kaya naglaban kaming dalawa at di ko naman inaasahan na ganun siya kadisperado na makuha ulit Si Bella kaya dumating sa puntong nag-agaw buhay kami, kaya napagdesisyunan Kong ipalabas na niloko din ako ni Bella at marami siyang nakakarwlasyun sa buong school, inutusan ko ang mga tau-tauhan ko sa student council na ikalat yun. Kaya marami ang nagalit Kay Bella, lalo na Si marky, at Simula nun patago na kaming mag-usap ni bella at sa tuwing magkikita kami magpapanggap ako na nasasaktan.
*End of flashback*
"Mauna na ako sayu" sabi ko sa kanya. Agad naman syang ngumiti at tumango.
"Salamat mier..." Sabi nito kaya lumakad na ako paalis. Dumaan ako sa likuran ng school para walang studyanteng makakita sakin. Pero may naanigan akong tumatakbo banda sa may maraming puno.
Pinag-walang bahala ko nlang to, pero may nagtutulak sakin para alamin yun. Lumakad ako papasok sa mapunong lugar at Tanging tunog ng mga tuyong dahon ang naririnig ko.
Maya-maya pa'y may nakita akong nagkukumpulang mga lalaking studyante, at kilala ko ang mga to. Isa sila sa mga Tauhan ng ama ko, kung baga mga reaper sila.
Agad naman nila akong napansin at nagsilakihan ang mga mata ng makita ako. Tinignan ko sila ng masama kaya agad silang yumuko at umalis sa kinatatayuan nila. Nang tignan ko Kong sinu ang pinatumba nila, ganun na lamang ang galit na naramdaman ko ng makita syang nakahilata sa damuhan at may dugong dumaloy sa uluhan niya.
Mas lalo Kong sinamaan ng tingin ang mga reaper ng ama ko. Kaya nagsiyukuan sila. Lumakad ako palapit sa kanya saka siya binuhat na pangbagong kasal. Napagigilait ako sa galit ng makita ko sa malapitan ang mukha niya na may dugo.
Agad akong lumakad paalis sa lugar na yun. At sinabi ang salitang napagdesisyunan Kong baguhin.
"I will make change into this bullshit mission, Hindi na ako makakapayag pa na masaktan ka.....zen"
BINABASA MO ANG
The GangLeader Is Inlove With Mr President [BOOK2]
Novela JuvenilDahil sa pagiging isang basagulero ni Zenny, napagdisisyunan ng Pamilyang Smith na Ilipat ng School Ito kung saan nag aral dati sina Axiel at Yuki. makikilala niya ang isang lalaki na presidente ng Buong school, Sa halip na mahumaling rin siya kagay...