TGLIIWMP-25

538 16 0
                                    

TGLIIWMP-25

Zae pov

2months from now, Hindi ko parin makita Si zen, ayaw sabihin nila mom para daw sa safety ko, Ang alam ng lahat nasa america siya tsk! Hindi ko naman sila mapilit lalo na confidential.

"Hayyyts"

"Zae ko!!!!" Rinig ko sa  kanya. Pabagut ko siyang tinignan. Seriously? Sa loob ng dlawang buwan Panay ang buntot nang babaeng to sakin!

"What do you need" bored Kong sabi. Agad naman siyang pumulopot sa braso ko.

"Zae ko! Magdate naman tayu ohh!!" Sabi niya. Tsk!

"Bakit naman ako makikipagdate sayu?"

"Alam mo yun! Syempre ikaw at ako o diba! Kyyyaaaahhh!!" Napalayu ko nalang ang ulo ko dahil sa sobrang ingay niya. Napansin ko Pang pinagtitinginan kami ng mga dumadaang studyante.

"Anung titingin-tingin nyu diyan?! Anu naiinggit kayu huh?!" Sigaw niya sa mga studyante kaya nagsitakbohan ang iba. Napatampal ko nlang noo ko sa ginagawa niya. Akala ko pag andito ako wala nang maghahabol sakin, Mas malala pa pala dito.

"Zae ko Tara na! Please! Don't ya worry treat ko!"

"Nope....I'm a guy I should be treat you..." At sa pangalawang pagkakataon nailayu ko nanaman ulo ko dahil sa sigaw niya.

"Kyyyyyaaaaahhh!!! Ang sweet mo tlaga!!!!"

'Hayystt! Hindi ko matagalan kaingayan nito!! Bumalik ka na zen!'

Naramdaman ko nalang na hinila niya ako paalis kaya wala Kong nagawa kundi ang magpahila sa bruhang to.

Palabas na kami ni Bella nang mapahinto ako nang makita siya. Nakatayu siya sa tabi ng puno at parang malalim ang iniisip.

"Zae ko! Sinu tinitignan mo?" Tanung niya.

"Wala..." Sabi ko nlang saka nagpatuloy sa paglalakad. Tinignan ko pa siya ulit bago tuluyang mawala siya sa paningin ko.

***

Amier pov

Lumakad ako malapit sa puno at tinignan ang paligid. Marami ang mga studyanteng kanya-kanya ang bonding. Napatingin naman ako sa kalangitan at di ko maiwasan na maisip Kong bakit bigla siyang nawala.

Sa mga oras na yun kitang-kita nang dalawang mata ko Kong paanu siya mawalan ng Malay.

*flashback*

"Teka?! Anung putok yun?!" Sabi ni drek.

"Sa bandang dun!" Sabi ni fence kaya tumakbo kami papunta kung saan nanggaling ang mga putukan.

"Sinu ang mga yun?!" Tanung ni fence nang makita namin ang maraming tao ang nakakalat sa buong kagubatan, may mga dala silang mga baril at may mga nakahandusay at naliligo sa sariling dugo. Nilibot ko ang paningin ko hanggng sa dumapo sa kanya.

"Shit!" Agad akong tumakbo palapit sa kanya narinig ko pang tinawag ako nila drek pero Hindi ko sila pinansin. Dali-dali akong tumakbo, malayu-layu pa nang makita Kong may tinurok yung lalaki Kay zen, saka unti-unti siyang natutumba, tumingin pa siya sa gawi namin bago tuluyang mawalan ng Malay.

"Fck! What are you doing with her?!" Sabi ko. At akmang lalapit pa sa kanya nang may humarang samin. Agad niyang pinakita ang I.d niya.

"I'm Agent 901, kami ang nakaassign para kunin siya." Sabi nang isang babae na nakauniporme.

"For what?!" Tanung ko pero agad siyang lumapit saka ko naramdaman na may tinurok siya sa leeg ko.

"Its confidential.." Sabi nito hanghang sa maramdaman ko ang panghihina ng katawan ko. Narinig ko pang napamura sila drek sa likuran ko at katulad ko naturukan din sila ,hanggang sa mawalan na ako ng Malay.

*end of flashback*

"Mier.." Rinig ko sa likuran ko, hinarap ko to at nakita ko siyang papalapit sakin.

"What..."bored Kong sabi. Agad naman siyang bumuntong hininga.

" I know, matagal na tayung Hindi nagkakaintindihan, but this time I will make it back, the time were been friends." Sabi niya kaya napakunot-noo ako.

"What do you mean?"

"Bella confess to me, she told me everything..." Sabi niya. Hindi parin ako nagsalita kaya nagpatuloy siya.

"She told me that you help her, and pretend to be her boyfriend and true love, dahil yun lang ang paraan para maligtas ang magulang niya sa banta ni Beatriz. Nung nalaman ko yun nagalit ako sa kanya, sinu bang hindi, nasaktan ako dahil Hindi niya sinabi sakin, pero sinisi ko din sarili ko, Hindi ko Alam na ganun ang pinagdaanan niya, at Hindi rin Kita pinagkatiwalaan."

"I'm sorry dahil kasalanan ko kaya nasira pagkakaibigan natin, I'm sorry dahil sakin Hindi mo masabi sa kanya na ikaw ang niligtas niya" sabi niya. Sa huling narinig ko dun ko siya tinignan.

"Alam mo?" Agad siyang tumango.

"Yes, Alam Kong ikaw ang taong niligtas ni zen, Simula pa nung lumipat kami sa academy, Alam Kong ikaw yun. Kaya nga kinaibigan Kita, dahil balang araw masabi ko sa kanya na ikaw ang inaantay niya."

"Inaantay?"

"Matagal ka na niyang gustong makita mier, ang Alam niya nasa ibang bansa ka pa."

"I thought she will forget about me.."

"Siya? Kakalimutan ka? Kung Alam mo lang....."

"What?!" Bigla siyang napatawa saka lumakad palapit sakin.

"Zen is always searching you, palagi niyang hinahanap ang pangalang 'chris' gusto niyang malaman kung okay ka lang....." Sa pagkarinig ko nun, Hindi ko Alam pero bigla akong nakaramdam ng saya.

"Kaya tol, kung gusto mo siya wag mo na siyang pakawalan pa.."

"Anung big mong sabihin.."

"Tol, halata sayu na may gusto ka sa kanya, kaya nga pinapalayo Kita sa kanya, dahil buong akala ko lolokohin mo lang siya, but now I know the reason behind all of this, kaya may tiwala ako sayu"

"You mean you don't love her?!"

"I love her..... At kaya Kong pumatay para sa kanya, pero ngayun magpapaubaya ako, lalo na't Alam ko na ang lahat. You let her to use you para taong mahal ko. Ngayun ako naman ang gagawa nang paraan para Hindi mahadlangan ang pagmamahal mo sa kanya."

"Are you serious?"

"Mukha ba akong nagbibiro? Anu ayaw mo o gusto? Sige ka pag nagbago isip ko aagawin ko siya.."

"Tsk! That's not what I mean....Wala kasi siya"

"Babalik din yun, at suguraduhin mo na makukuha mo na siya.." Sabi niya saka niya hinawakan balikat ko at lumakad paalis.

"Marky..." Tawag ko sa kanya kaya lumingon siya sakin.

"Thank you..." Sabi ko. Bigla siyang ngumiti saka sumaludo sakin.

'You're right, I'm in love with her'

The GangLeader Is Inlove With Mr President [BOOK2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon