TGLIIWMP-2
Miyuki POV
"So, Anung balak mo?" Tanung ko sa asawa ko. Agad naman siyang napabuntong hininga saka siya lumapit sakin at niyakap ako.
"Oh bakit?" Akmang itutulak ko siya ng pigilan niya ako.
"Hayaan mo muna akong ganito..." Sabi niya saka niya siniksik mukha niya sa leeg ko.
"Bakit ax...."
"I just feel missing you..." Napangiti nalang ako. Minsan tlaga may tupak tung lalaking to.
"At bakit? Nakakasama mo naman lagi ako ah..."
"Yeah... Pero madami tayung trabaho sa mga oras na yun kaya di ko to magawa sayu..." Sabi nito saka ko naramdaman ang kamay niya sa may pwetan ko. Kaya agad ko siyang tinulak at sinamaan ng tingin.
"Ax!" Saway ko sa kanya , agad naman siyang napatawa saka ulit yumakap sakin.
"Sorry sorry....iniisip ko lang kasi Kong Anung dapat Kong gawin para malayu sa gulo anak nating Si zenny..." Sabi niya na para bang nagsusumbong na bata. Sa tagal ng pinagsamahan namin, Hindi na siya nagbago pa, kahit busy kami palagi hindi niya nakakalimutang maglambing sakin.
"So, Anu bang balak mo?" Tanung ko habang nakayakap parin sa kanya.
"I don't know either, ayaw Kong mapahamak anak natin, ayaw ko na pati siya mawala sakin." Sabi niya. Alam ko kung Anu ang nararamdaman niya. Nalaman ko nalang Kay Tina Kong gaanu ka miserable noon Si ax ng macomatose ako.
"What if, sa dating academy nalang natin ilipat Si zenny, diba nandun naman sina drek?" Agad naman siyang humiwalay sakin at tinignan ako.
"Are you sure? Alam mo naman sa academy na yun maramung ala-alang Hindi maganda."
"At sa academy na yun kung saan ko nakilala ang isang tulad mo ax, Hindi lahat ng nandun ay panget na ala-ala, meron ding Maganda.." Sabi ko. Nagulat nalang ako ng bigyan nya ako ng mainit na halik sa labi ko.
"Yeah you're right...Sa lugar na yun dun ko nakilala ang isang babaeng nagpatibok ng puso ko.." Sabi niya kaya napangiti nlang ako.
"I love you ax...."
"I love you too, sky" pagkasabi niyang yun agad Kong naramdaman ang labi niya.
****
Zenny POV
*Riiiiiinnnnnnggggggg-*
"What the heck!"Agad akong napabangon nag marinig ko ang malakas na tunog na yun!
" Buti naman at nagising ka na baby" agad Kong tinignan Kong sinu yung nagsasalita.
"Mom...." Nakabusangot Kong sabi. nakangiti siyang lumakad palapit sakin at umupo sa gilid ng kama ko.
"Baby....kanina pa maaga pero hindi ka parin bumabangon.."
"Eh ma inaantok pa ako..." Paantok Kong sabi saka ako humiga ulit.
"You know, napag-usapan naming ng dad mo na ilipat ka nalang sa academy" sa pagkakarinig ko nun agad akong napadilat at napaupo.
"What?! Did I hear mistake?" Agad naman syang luminga-linga.what the!
"Kung Anu ang narinig mo yun mismo.."
"Mom! Why?!"
"Then choose what you want, 2weeks grounded? O lumipat sa isang academy.."
"2weeks grounded!"
"You know baby, Hindi mo Alam Kong gaanu kaganda sa lugar na yun.."
"Kahit na mom! Ibang school yun--"
"Academy"
"Okay fine! Academy or what you call it! But mom! Di ako sanay na hindi kasama Si zae! Paanu nlang mga friends ko!"
"Pwede mo nman silang makita dito sa bahay diba? Tyaka baby, gawin mo to para samin, ayaw naman na mapahamak ang unika-iha namin kaya please? Tangapin mo offer namin." Sa lahat-lahat ng kahilingan ni mom Ito ang pinakamahirap sa akin. Nakasanayan ko nang manatili sa school na yun. Dun na ako natutung makipagbasag-ulo at protectahan ang sarili ko.
"Please?" Pakiusap nya sakin.bumuntong hininga ako saka ko siya tinignan sa mata.
"Okay , but in one condition"
"What is it?" Tanung niya kaya napangisi nalang ako.
"Hindi ako magpapasundo at ako mismo ang uuwi mag isa..."
BINABASA MO ANG
The GangLeader Is Inlove With Mr President [BOOK2]
Teen FictionDahil sa pagiging isang basagulero ni Zenny, napagdisisyunan ng Pamilyang Smith na Ilipat ng School Ito kung saan nag aral dati sina Axiel at Yuki. makikilala niya ang isang lalaki na presidente ng Buong school, Sa halip na mahumaling rin siya kagay...