TGLIIWMP-36

462 6 0
                                    

TGLIIWMP-36

Zen pov

[Ring alarm]

Agad Kong nioff ang alarm saka ako nagtalukbong at natulog.

"Antok pa ako......"

*flashback*

Hawak-hawak niya ang kamay ko, Hindi ko Alam pero parang gusto Kong tumakbo palayo sa kanya.

Hindi rin ako makapagsalita at parang nakain ko dila ko. Nakita kong humugot siya nang hininga saka niya to nilabas.

"Zen, I want to know kung may nararamdaman ka na ba sakin," tanung niya dahilan para kabahan lalo ako. Hindi ako nagsalita at in Iniwas ang tingin ko sa kanya. Magdalawang buwan na din Simula nang mag-iba pakikitungo niya sakin.

Araw-araw nalang palagi niyang pinaparamdam sakin yung ganito.

"Pero kung wala pa, okay lang mag-aantay ako. Gagawin ko lahat para mahalin mo ko zen" sabi nito. Napabuntong hininga ako at nanginginig ang labi ko sa maaring posibilidad na lumabas sa bibig ko.

"I-im sorry, W-wala pa.." Tanging nasabi ko na Hindi naman totoo, inaamin Kong gusto ko na siya, noon pa man pero natatakot ako na baka madamay siya sa kaguluhan ng pamilya ko. Ayaw Kong pati siya mawala.

"Okay okay, you don't have to force yourself, I just want to know para malaman Kong effective lahat nang ginagawa ko" ngising sabi nito dahilan para Mas lalong kumabog ng malakas dibdib ko.

"A-ah s-sabi mo ehh.."

Naramdaman Kong inipit niya ang dalawang kamay namin sa pagitan nang daliri saka niya ako hinila paalis sa lugar na yun.

*End of flashback*

"Zen! Gising na oras na malilate ka na!" rinig ko sakanya pero Hindi ko siya pinansin dahil inaantok pa talaga ako.

"Pag Hindi ka pa bumangon diyan bubuhusan Kita nang tubig!" Sabi niya saka ko naramdaman na sinampal-sampal niya ako. Napapikit naman ako nang madiin saka siya tinulak.

"Anu ba zae! Inaantok pa ako!" Pagrereklamo ko, ang sakit kaya.

"Inaantok? Eh maaga ka nga umakyat sa kwarto mo para matulog, bumangon ka na nga diyan, andyan na sundo ko mauuna na ako sayo, bahala ka kung di ka makapasok" sabi niya ako nakarinig nang yapak palabas.

Dahan-dahan naman akong umupo sa kama ko. Haystt inaantok parin talaga ako. Bat naman kasi kailangan Kong isipin yun magdamag.

Bumangon na ako saka ako naglakad papunta sa banyo para maligo. Nag-ayos na ako at nagbihis nang uniforme ko. Kumuha nalang ako nang sandwich saka ako lumabas ng bahay.

Iba na ang tinutuluyan namin, tago na to at hindu madaling makita ng mga kalaban. Protectado to nang iilang mga agents sa paligid. Napagdesisyunan na din ng pamilya ko na susunduin na ulit ako, wala naman akong choice kundi sumunod kung Hindi pababalikin nila ako sa Japan.

"Goodmorning young lady" sabi ni manong. Tumango lang ako saka ako sumakay sa kotse. Sumandal ako saka ako pumikit, naramdaman ko nalang na umandar na ang kotse.

Mga ilang minuto pa nakarating na sa harap ng gate ang kotse kaya bumaba na ako at akmang lalakad papasok nang makarinig ako nang malakas na tunog. Tunog ng isang motor bike.

Nagtaka ako nang huminto Ito sa harapan ko. Nung tinanggal niya ang helmet nito sumabay ang napakaraming tilian sa paligid.

"Hi..."Sabi nito sa harapan ko. Pinipikit-pikit ko pa mata ko at baka namamalikmata lang ako, pero Hindi.

" A-aries?!" Tawag ko sa kanya. Bigla siyang ngumiti na Mas lalong ikinaingay nang mga babaeng nakakakita sa kanya.

"Long time no see, kyle" sabi nito. Dun na ako napangiti. Ilang taon na din kaming Hindi nagkikita.

'Si Aries, Ang boy best friend ko'


****


Amier pov

"Dad Anu ba talaga ang kailangan mo sakin? May pasok pa ako" sabi ko saka ako akmang lalakad paalis nang magsalita siya.

"Just stay there, young man. Hindi ka ba talaga marunong gumalang?"

"Dad, you know I'm busy"

"Oh yes busy, in academy pero ipagpapalit mo ba to sa gagawin mo dun?" Sabi nito na ikinanot-noo ko.

"What do you mean?"

"I mean, this is a family bonding, you know you have to be happy now"

"Dad Hindi ko Alam mga pinagsasabi mo, pinatawag mo ko para saan? Sa pagiging mafia Lord mo nanaman? At Anu para ipasa sakin ang trono mo?"

"Isa na din yun, mag 18 ka na kaya kailangan ko nang ipasa sayu---"

"No dad! Ayaw Kong maging kagaya mong mamamatay tao!-----" Hindi ko na natapos pa ang sasabihin ko nang maramdaman ko ang sakit sa pisngi ko.

"Watch your mouth"sabi niya. Hindi ako nagsalita at kinagat ang ibabang labi ko. Dahil sa panggigil ko naramdaman ko ang dumaloy na dugo sa labi ko.

"Okay, will aside for that, but now I want you to meet her, you want to see her right?" Tanung nito na ikinatingin ko sa kanya. Agad siyang may sininyasahan kaya tinignan ko to.

Nagulat ako kung Sinu ang pumasok, isang babae na may katandaan na pero Hindi parin maalis sa kanya ang pagiging maganda.

"M-mom?" Biglang nag- iba ang emosyun niya at lumakad palapit sakin. Nakaramdam ako nang matinding sabik at parang lalabas na ang mga luha ko.

Dahan-dahan niyang hinawaka ang pisngi ko, kahit Hindi siya nang sasalita Kita ko sa kanya kung gaanu siya nalumbay sakin. Almost 7 years na Hindi ko siya nakausap ni makita.

"C-chris, a-ang laki mo na a-anak..." Sabi nito. Hinawakan ko ang kamay niya dahilan para lumabas na ng tuluyan ang luha ko.

"M-mom, i-ikaw nga...." Sunod-sunod siyang tumango saka mabilis akong niyakap. Napapikit ako sa magkahalong saya at lungkot na mayakap siya.

"S-sorry anak Kong di Kita nakasama, s-sorry kung ngayun lang ako bumalik"

"N-no m-mom, its not your fault, ang mahalaga andito ka na, makakasama na Kita."

Patuloy lang sa pag-agos ng luha ko. Sa tagal Kong Hindi siya nakita, malaki ang pinagbago niya. Naawa din ako sa anyo niya dahil namamayat siya.

****

"What do you want" tanung ko sa kanya. Kami lang ang naiwan sa office niya. Pinalabas ko muna Si mom para kausapin ang demunyong ama ko.

"About what?" Enosenteng tanung niya.

"Wag ka nang mag maang-maangan pa, Alam Kong may kapalit ang pagbalik mo Kay Mom" bigla siyang tumawa nang malakas na ikinainis ko lalo.

"Anak nga Kita, Alam mo kung Anu ang takbo ng utak ko, will kung kapalit lang, madali naman"

"What is it?"

"Ang tanung kaya mo kaya?" Sabi nito Mas lalo Kong ikinainis.

"I'll do it.." Alam ko ang takbo nang utak nang ama ko, wala siyang kasing sama, kaya kunting Mali mo lang dilikado na ang buhay ng mga mahal mo.

"It's easy..."

The GangLeader Is Inlove With Mr President [BOOK2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon