TGLIIWMP-52
Zen pov
'Paalam'
Napadilat ako ng marinig ko ulit ang boses na yun, isang boses na matagal ko nang Hindi naririnig.
Agad akong umupo sa kama ko. Napansin ko pang may luha nanaman sa mata ko.
"Anu bayan bat ba araw-araw nalang akong umiiyak, may topak na ata ako"
Napatingin naman ako sa phone ko ng tumunog to, agad Kong pinindot ang green na button para sagutin to.
"Goodmorning~" antok Kong sabi.
[Zen!!!! Bat Hindi ka pa dumadating dito! Anung oras na! May mission pa tayu!] Agad Kong napalayu ang tainga ko sa sobrang lakas ng Bose's niya.
"Ayts! Lyn naman! Ang sakit sa tainga ah! Lagi ka nalang mainit ang ulo!"
[Hayystt ehh paanu yang kakambal mo walang hiya! Bat kasi ang gwapo niya ang daming higad na umaaligid sa kaniya!] Sigaw niya. Napatawa nalang ako sa inaasal niya. Matagal na din ang lumipas ng malaman niyang may gusto na siya Kay zae.
"Oo na pupunta na ako mukhang kailangan mo ng kaespareng"
[Talaga! Kaya nga puntahan na natin yung sa mission natin!]
"Eto na po~" tawa Kong sabi.
[Sige Kita nalang tayu sa office] sabi nito saka pinatay ang tawag. Napatingin naman ako sa buong kwarto ko. Ibang-iba na to kaysa dati. Kung noon puro libro ang andito. Ngayun iba na puro na mga gamit sa mga mission namin.
Almost 7years na din ang nakakaraan, natapos ko ang Criminology sa loob ng apat na taon. At ngayun nagtatarabaho na ako sa Agency ni uncle cloud.
Malaki na din pinagbago nila Beatriz at Bella. Yun nga lang nagkatuluyan Si Beatriz at fence, tapos Si Bella at Si marky. Si drek? Ayun nililigawan yung babaeng nagpatibok kuno ng puso niya.
At syempre yung kakambal ko may gusto Kay Lyn, mutual na pagtitinginan ang kasu parehong torpe.
Agad na akong naligo at nagbihis na uniforme ko. Nakawhite blouse with skirt ako. Dinala ko na din lahat ng kakailangan ko sa mission namin kaya lumabas na ako sa kwarto ko at lumabas para sumakay sa kotse ko.
Mag-isa lang akong nakatira sa bahay na to. Sila mom ,dad at Si bunso nasa U.S dun na nag-aral Si zian, malaki na din siya at napakajolly na bata. Kamukhang kamukha niya Si papa.
***
Agad na akong bumaba sa kotse ko saka ako lumakad papasok sa isang mall, pumasok ako dun at hinanap ang elevator nag-antay na ako na wala akong makakasabay, nang makapasok ako tinapat ko ang I.D ko sa salamin.
"Recognizing Agent 106, Zenny Kyle Smith" sabi ng isang robotic na boses.
"Access Complete" sabi ulit nito saka biglang huminto ang elevator. Biglang bumukas ang isang secretong pintuan sa likuran ko. Kaya lumakad na ako papasok dun.
Tumambad sakin ang napakaraming mga Agent na nakaitim at nakaputi, lahat sila ay nagsisiyukuan ng makita ako.
"Yow zen!" Ngising bati niya sakin ng makasabayan ko siya.
"Kaw pala Aries" bored Kong sabi. Bigla naman niya akong inakbayan.
"Anu ka ha umagang umaga gayan mukha mo, sayang ganda mo" sabi nito. Kaya agad ko siyang siniku, napadaing naman siya sa sakit.
"Sadista ka talaga!"
"Kasalanan mo Yan," sabi ko nlang saka ako naunang lumakad, narinig ko pa siyang sumunod sakin.
"Hayystt grabi naman to, nga pala sa Palawan gagawin yung mission, sinabi na ni big boss na marami tayung makakalaban dun." Sabi nito.
Napa" ahh" nalang ako sa sinabi niya. 5years ago ng malaman Kong isa palang secret agent Si Aries, dati na pala niya akong binabantayan pero Hindi niya sinasabi dahil lihim lang ang ginagawa niya. At nalaman Kong utos pala yun ni dad. Kaya pala nalalaman din ni dad nangyayare sakin kasi nga may nag iispiya sakin-,-.
BINABASA MO ANG
The GangLeader Is Inlove With Mr President [BOOK2]
Fiksi RemajaDahil sa pagiging isang basagulero ni Zenny, napagdisisyunan ng Pamilyang Smith na Ilipat ng School Ito kung saan nag aral dati sina Axiel at Yuki. makikilala niya ang isang lalaki na presidente ng Buong school, Sa halip na mahumaling rin siya kagay...