"She's gone."
Mula sa kanyang trono, tahimik na sumisimsim ng alak si Reyna Elizabeth. Makikita ang kakaiba niyang ngisi sa kopita ng alak.
Samantalang nakayuko ang kanyang tauhan na inutusan niya upang manmanan ang pag-alis ng Prinsesa sa palasyo.
"Good." maikling sagot ng matandang reyna.
Inaakala ng mga tao sa Kingsland Palace na isang suwail, isang rebelde at notorious na babae si Petunia.
She's only fourteen years old and yet she's badass, rogue and a disgrace to the royal family.
Tsk tsk tsk. Poor people of London! They didn't even knew the story behind Petunia's villain image.
Why the hell not?
Ginawa ni Reyna Elizabeth ang lahat ng paraan upang masira lamang ang pangalan ng nag iisang tagapagmana ng trono ng Kingsland Palace! Si Petunia the First!
Kahit na bigkasin lang ang pangalang Petunia ay lubos na nasusuklam si Reyna Elizabeth.
She even remembered how she sent her away the palace.
"I murdered your parents."
Petunia's reaction was priceless! She was shocked and became numb.
And like what Queen Elizabeth' expectation, the Princess started to weep.
She cried and cried.
"If you want revenge, kill me. But first, find the evidence!" sabay ngisi.
Pagkatapos niyon ay humahalakhak niyang tinalikuran ang umiiyak na si Petunia.
Alam na alam niyang hindi siya maaring patayin ng batang Prinsesa, sapagkat kamatayan ang magiging hatol sa kanya kapag nalaman na pumatay siya ng royal member, let alone the previous Queen of Kingsland. Isang mortal sin!
Isa pa, kailangan niyang humanap ng ebidensiya na nagpapatunay na si Reyna Elizabeth ang pumatay sa kanyang mga magulang.
Sa ngayon ay kailangan na lamang nilang pag planuhan ang assassination sa nakaupong reyna ng Kingsland palace, ang nag-iisa niyang kapatid, na kapangalan ng apo niyang si Princess Petunia, walang iba kundi si Queen Petunia.
"Find where the princess live. Report every details of her activities." maikling utos niya sa kanyang tauhan.
"My Queen, it's been one month when she went away and as of today, we can't trace her whereabouts-
Nanlisik ang mata ng matandang reyna pagkarinig sa sinabi ng kanyang tauhan. Unti- unti siyang nakaramdam ng galit.
"Do you want to die?"
"I- I'm sorry, my Queen. I will let you know-
Halatang halata ang kaba at takot ng utusan. Makikita ang kanyang pamumutla at pamamawis sa kanyang mukha.
"Find her! And get out before I take your useless life, idiot!"
Mabilis na lumabas ang utusan.
Samantalang siya ay ipinagpatuloy ang pagsimsim ng alak sa kanyang kopita.
Kaunting panahon na lamang ang kanyang kakailanganin upang muling maibalik sa kanyang kamay ang Kingsland Palace.
At kapag naisakatuparan na ang lahat ng kanyang plano, magsisimula na ang ikatlong pandaigdigang giyera.
Siya, si Queen Elizabeth ng Kingsland Palace, ang magpapasimula ng WWIII at maghahari, mamumuno sa buong mundo, sa tulong ng kanyang binuong grupo, ang Territorio Gang!
BINABASA MO ANG
Bad Princess- Untold Story
ActionOnce upon a time there was a beautiful Princess named Petunia the First. She lived in a beautiful place called Kingsland Palace with her father and mother, and her two grannies, the Queens. But one day, her mother and father died. They were assass...